Đề phòng nám da hiệu quả ngay từ khi còn trẻ

Hỏi: Em năm nay 26 tuổi. Em biết rằng làn da mình về lâu sẽ không tránh khỏi tình trạng nám xuất hiện. Ngay từ bây giờ em cần chăm dưỡng da như thế nào để ngăn chặn chúng tốt nhất? (Phương Linh, Bà Rịa-Vũng Tàu).

Đáp: Thân chào Phương Linh!
Cảm ơn em đã tin tưởng quan tâm và đặt câu hỏi đến chuyên mục làm đẹp. Về vấn đề nám da và cách chăm dưỡng da như thế nào khi còn trẻ để chúng ta có thể ngăn chặn chúng xuất hiện, chúng tôi xin có lời khuyên như sau:
Hẳn khi nám chưa xuất hiện trên da, chúng ta chưa thật sự đặt mối quan tâm và lo lắng vào chúng. Tuy nhiên theo lời khuyên của những chuyên gia hàng đầu ngành da liễu, nám là tình trạng da không hề đơn giản, một khi đã xuất hiện trên bề mặt thì chân nám đã hình thành “sâu và chắc” bên trong tế bào da.
Bản chất của nám da là sự phát triển quá mức của các hắc tố melanin nằm dưới đáy phần trung bì. Chúng được tích tụ và hình thành dần dần, phân bố thành từng mảng nhỏ trên da và sẽ đậm màu, lan rộng theo thời gian nếu bạn không điều trị chúng kịp thời.
Những nguyên nhân gây ra nám có thể do di truyền, do sự thay đổi nội tiết tố nữ, do bạn chưa chăm dưỡng và bảo vệ da đúng cách và thậm chí có thể do tâm trạng chúng ta quá lo lắng, stress...
Hiểu được những nguyên nhân gây nám da, bạn cần có biện pháp ngăn chặn chúng thật hiệu quả:
- Bôi kem chống nắng: Tia cực tím chứa bên trong ánh nắng mặt trời có khả năng “xuyên thấu” vào da, gây nên sự thay đổi về cấu trúc sắc tố da, không chỉ khiến chúng nhanh sạm đen, mà còn tăng khả năng tích tụ melanin, đứt gãy sợi collagen, phá hoại tầng biểu bì, khi ấy cấu trúc da bị mất cân bằng và nám dần xuất hiện. Đừng quên bảo vệ da thật kỹ dưới ánh nắng mặt trời gay gắt nhé. Bôi kem lại sau 3-4 tiếng nếu bạn hoạt động nhiều ngoài trời.
- Bổ sung nước cho da: lượng nước cực kỳ quan trọng và cần thiết để bạn duy trì một làn da trẻ khỏe, căng mịn. Bởi lẽ bổ sung đủ lượng nước giúp bạn đào thải khỏi cơ thể những bã thừa, tạp chất và làm căng đầy các tế bào, điều hòa lưu thông máu hoàn hảo cho làn da mịn đẹp tự nhiên và trẻ hóa, ngăn ngừa những vấn đề da thường gặp như mụn, sạm nám, lão hóa...
- Hạn chế sử dụng các loại kem trộn, kem tẩy da, kem không rõ nguồn gốc: những loại kem dưỡng này luôn tiềm ẩn những tác nhân gây hại trực tiếp lên da. Vì thế, bạn cần cẩn trọng hơn khi sử dụng bất cứ loại dưỡng nào lên mặt. Kể cả những loại dưỡng chất từ thiên nhiên, bạn cũng cần kiểm chứng xem chúng thật sự phù hợp với làn da hay không trước khi dùng. Hãy bảo vệ làn da bạn thật tốt và an toàn.
- Cân bằng lại chế độ ăn uống và sinh hoạt: Chế độ ăn uống và sinh hoạt tác động mạnh đến sự phát triển làn da. Bạn cần ăn giảm lượng tinh bột, loại bỏ những thói quen ăn uống “vô tội vạ”, tăng cường Vitamin, chất xơ và dưỡng chất khác để giúp làn da tươi trẻ nhé.
- Sử dụng kem dưỡng da đúng cách: Kem dưỡng không đơn giản chỉ là để cấp ẩm sâu, mà chúng còn tăng cường, đẩy mạnh khả năng thẩm thấu vào da tốt nhất, nhằm nuôi dưỡng tái tạo và phục hồi vùng da bị tổn thương. Ngoài ra, những tinh chất bên trong còn giúp chống lão hóa, làm săn da, tăng khả năng đề kháng cho làn da luôn tươi trẻ, đều màu và mềm mịn.
Ở ngưỡng tuổi 25, bạn cần sử dụng kem dưỡng da như thế nào?
Ở độ tuổi 25, khi mà làn da đang ngấp nghé dần chuyển mình những dấu hiệu nhẹ của lão hóa, bạn cần chăm dưỡng chúng tốt hơn bằng một loại serum. Tính chất của serum rất mỏng, nhẹ, thẩm thấu tốt và hấp thụ vào da tốt hơn hẳn những loại kem thông thường.
Serum dưỡng trắng da nhau thai cừu
Serum dưỡng trắng da nhau thai cừu
Serum dưỡng trắng da Sakura với chiết xuất từ nhau thai cừu hỗ trợ giúp dưỡng trắng da đem đến cho bạn một kết quả tuyệt vời chỉ sau 1 thời gian ngắn.
6 lợi ích mà Serum dưỡng trắng đem lại như làm mờ rãnh nhăn, cung cấp, duy trì độ ẩm cho da luôn mềm mại. Bên cạnh đó còn phục hồi cấu trúc da, nâng cao khả năng tái tạo hoàn hảo.
Chúc các bạn luôn có làn da trắng mịn đều màu và khỏe đẹp cùng thời gian. Nếu có bất cứ thắc mắc nào có thể liên hệ ngay với chuyên gia mỹ phẩm Mai Hân để được tư vấn kỹ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.