Day Spa là gì? Mô hình kinh doanh Day Spa nào đang phát triển?

20/07/2019 15:28 GMT+7

Mô hình chăm sóc sức khỏe Day Spa là mô hình đang hot hiện nay bởi đây là dịch vụ thư giãn, nghỉ ngơi, chăm sóc cơ thể mà khách hàng có thể trải nghiệm trong khoảng thời gian ngắn.

Theo Hiệp hội Day Spa, có thể hiểu rằng Day Spa là mô hình spa chăm sóc - thư giãn được tính theo khoảng thời gian, tùy theo sự lựa chọn của bạn mà sẽ có những gói dịch vụ theo khung thời gian khác nhau. Day Spa sẽ bao gồm những liệu pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp với tinh thần và cách chi tiêu của bạn, đến với Day Spa khách hàng sẽ được trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ sauna, jaccuzi, massage, chăm sóc da mặt, chăm sóc body…

So với các mô hình spa khác, Day Spa có những ưu điểm nổi bật như:

Với những người bận rộn, Day Spa thực sự là không gian lý tưởng, chỉ mất 1-2 giờ đồng hồ, khách hàng có thể nhận được sự yêu thương chăm sóc từ kỹ thuật viên, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng tất cả khoảng thời gian nghỉ ngơi đó.
Tại Day Spa, khách hàng chú tâm ở các giác quan như không gian, màu sắc, âm thanh, vệ sinh…Và một Day Spa được xem là chuẩn ít nhất phải có một phòng chăm sóc da một giường, phòng cơ bản 3-4 giường độc lập, được ngăn cách bằng rèm hoặc tường mỏng. Đồng thời, không gian spa phải được thiết kế theo phong cách riêng. Bên cạnh đó, các phòng chức năng phải được bố trí một cách hợp lý, khoa học để tạo nên sự thuận tiện cho cả nhân viên và khách hàng sử dụng dịch vụ.
Giường massage trong không gian spa

Giường massage trong không gian spa

Về mức giá, các dịch vụ tại Day Spa ở mức tương đối rẻ hơn so với những mô hình khác, chủ spa cũng có thể cân nhắc kết hợp bán, cung cấp các loại mỹ phẩm, tinh dầu để chăm sóc da. Đây cũng có thể là sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, vừa an toàn vừa hiệu quả để chăm sóc tốt cho làn da của khách.
Một điểm lợi thế nữa nếu là chủ spa ít vốn, Day Spa chỉ cung cấp các dịch vụ chăm sóc nên không cần đầu tư nhiều thiết bị spa công nghệ cao, mà chỉ cần các thiết bị nội thất, máy móc cơ bản như: giường spa, ghế massage, bồn tắm gỗ, chậu ngâm chân, các loại đá nóng/lạnh massage, tinh dầu, các loại máy tẩy lông, tủ hấp khăn, tiệt trùng… là có thể đưa vào vận hành và sử dụng.

Một số mô hình Day Spa nổi bật hiện nay, đó là gì?

Với mỗi mô hình Day Spa, chủ spa sẽ xác định những đối tượng khách hàng cũng như lợi thế khác nhau vì thế hãy nghiên cứu rõ những điều này để xây dựng một menu dịch phù hợp. Nhưng một Day Spa bắt buộc phải có các dịch vụ cơ bản như xông hơi, sục jaccuzi, massage, chăm sóc da…

Massage thư giãn

Dịch vụ spa massage thư giãn này có tác dụng giúp khách hàng giảm đau, thư giãn, bớt mệt mỏi và căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch. Đồng thời đâu cũng là dịch vụ giúp cho khách hàng có được làn da đẹp và trẻ trung, khỏe khoắn hơn. Hai mô hình kinh doanh massage phổ biến đang được các Day Spa ứng dụng là massage body và massage foot.
Dịch vụ massage chân

Dịch vụ massage chân

Có rất nhiều loại hình massage: massage tinh dầu, đá nóng, Thái, Nhật, túi thảo dược... điều này cho thấy nhu cầu đi massage thư giãn rất cao. Vậy nên các chủ spa không nên bỏ qua loại hình dịch vụ spa hái ra tiền này.

Dịch vụ chăm sóc da mặt

Hiện nay môi trường ngày càng ô nhiễm, nên da của các chị em ngày càng bị hư tổn và xỉn màu. Do đó, để lấy lại làn da khỏe đẹp của mình không ít người đã "nhờ cậy" đến các spa chăm sóc da mặt. Vì thế, chăm sóc da mặt là một trong các gói dịch vụ spa đông khách nhất, mà spa nào cũng phải có.

Xông hơi - ngâm tắm thảo dược

Trong những năm gần đây, dịch vụ xông hơi được rất nhiều người ưa chuộng, vì nó có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, thải độc, lưu thông khí huyết, giúp các mạch máu giãn ra thuận lợi cho việc nuôi dưỡng da nhiều hơn. Đây quả là một dịch vụ spa rất tốt vừa giúp điều trị bệnh vừa giúp đẹp da, nên nếu bạn đang có ý định mở spa thì không nên bỏ qua dịch vụ xông hơi này.
Ngâm tắm cùng bồn ngâm thảo dược

Ngâm tắm cùng bồn ngâm thảo dược

Ngoài ra, khách hàng có thể kết hợp thêm ngâm chân cùng bồn gỗ ngâm chân thảo dược để đem lại hiệu quả cao cho quá trình sử dụng.
Mọi mô hình spa đều có những thế mạnh riêng, bạn muốn kinh doanh bất kỳ một mô hình nào cũng nên tìm hiểu kỹ càng trước khi bắt tay vào để quá trình vận hành không gặp những sơ suất hay điều đáng tiếc xảy ra bạn nhé!
Chúc chủ spa sẽ luôn thành công với những mô hình mà mình đã chọn lựa!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.