Đầu tư phòng xông hơi tại spa cần những trang thiết bị nào?

Hỏi: Dịch vụ xông hơi đang trở thành một trong những dịch vụ vô cùng quan trọng và thiết yếu. Nhờ chuyên gia tư vấn giúp để thi công một phòng xông hơi cần chuẩn bị những trang thiết bị gì? (Ngọc Mai, Q.4, TP.HCM).

Trả lời:
Thân chào Ngọc Mai!
Chào bạn Ngọc Mai, đầu tiên xin được cảm ơn bạn đã tin tưởng và gởi câu hỏi của mình về cho chuyên mục Làm đẹp. Bạn đang có nhu cầu tư vấn thiết kế phòng xông hơi trong spa nhưng không biết bắt đầu từ đâu, chọn mua nguyên vật liệu như thế nào để phù hợp với từng loại phòng xông hơi.
Nói về liệu pháp xông hơi massage thư giãn tại spa, có thể kể đến 2 loại hình phòng xông hơi phổ biến gồm: phòng xông hơi ướt, phòng xông hơi khô (có thể kết hợp xông hơi đá muối Himalaya). Do vậy, khi bạn đang có nhu cầu thi công phòng xông hơi thì đầu tiên nên xác định rõ cần xây dựng loại hình nào. Không gian, diện tích sử dụng cho phòng xông hơi trong khoảng bao nhiêu, dùng cho bao nhiêu người để chọn kích thước phòng xông hơi và máy xông hơi với công suất cho phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cần quan tâm đến các nội thất trang trí phòng ốc để tạo không gian xông hơi và giải trí tối ưu cho khách hàng. Thông thường phòng xông hơi massage luôn đi kèm với các thiết bị như giường massage, bồn massage, ghế thư giãn… Đối với mỗi phòng xông hơi bạn cần có những trang thiết bị khác nhau, cụ thể:
Thiết bị đầu tiên bạn cần phải có cho một phòng xông hơi là máy xông hơi cùng phòng kính, có thể là phòng xây hay phòng acrylic tùy vào nhu cầu và ý muốn nhằm tạo ra nhiệt ướt. Thiết bị xông hơi ướt sẽ sử dụng nguyên lý cơ bản là bơm hơi nước nóng vào phòng. Thông thường máy xông hơi ướt sẽ tạo nhiệt độ trong phòng xông khoảng 45 độ C (nhiệt độ ban đầu ở mức 40-42 độ C sau đó tăng dần tùy theo tình trạng sức khỏe của mỗi người, nhiệt độ lý tưởng trong phòng xông hơi ướt là 45-55 độ C), nhưng với gần 100% độ ẩm.
Máy xông khô Harvia
Máy xông khô Harvia
Ghế ngồi trong phòng xông ướt cũng là vật dụng quan trọng không thể thiếu, thông thường nan ghế ngồi được làm từ composite có khả năng chịu lực, chống ẩm và chống thấm nước cao nhất.
Bên cạnh đó, hệ thống cửa phòng xông hơi ướt thường được sử dụng chất liệu kính cường lực có độ dày 8 mm với khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt nhất. Ngoài ra, để thực hiện liệu trình xông hơi ướt massage trong spa, bạn cần đầu tư các trang thiết bị phụ kiện đi kèm, gồm khăn, tinh dầu, đèn, đồng hồ,…
Bộ phụ kiện phòng xông hơi
Bộ phụ kiện phòng xông hơi
Để lắp đặt phòng xông hơi khô bạn cần phải đầu tư máy xông hơi khô với công suất phù hợp và vật liệu để xây dựng phòng xông hơi khô, chủ yếu được làm bằng gỗ thông - đây là loại gỗ có khả năng giữ nhiệt tốt, bền, có thể chịu ẩm thấp và được nhiều trung tâm spa hiện đại ngày nay sử dụng. Bạn cần phân loại xông hơi khô bằng tia hồng ngoại và xông hơi khô chỉ sử dụng đá để đầu tư vật liệu cho phù hợp. Ngoài máy xông hơi và vật liệu thi công phòng xông hơi khô, bạn cần chuẩn bị:
- Đá xông khô: Đá sử dụng trong phòng xông hơi khô thường là loại đá có nguồn gốc từ núi lửa giúp tạo nhiệt khắp phòng, có khả năng bổ thanh lọc không khí mà không gây mùi khó chịu.
- Bảng điều khiển máy xông hơi: Được xem là một thiết bị vô cùng quan trọng với bất kỳ phòng xông hơi nào, kể cả phòng xông hơi ướt. Đây là thiết bị giúp người dùng điều chỉnh nhiệt độ máy xông hơi để phù hợp với sức chịu đựng của mình.
- Nhiệt kế và ẩm kế: Sản phẩm được tích hợp 2 trong 1 nhiệt kế và ẩm kế dùng để biết được nhiệt trong phòng xông và tăng tính thẩm mỹ khi còn có thể sử dụng làm vật trang trí trong phòng xông hơi.
Ngọc Mai thân mến, hy vọng với những chia sẻ trên đây từ chuyên mục Làm đẹp sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thi công lắp đặt phòng xông hơi trong spa đáng tin cậy, tại Mai Hân với đội ngũ nhân viên kỹ thuật và thiết kế có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế - thi công - lắp đặt phòng xông hơi chuyên nghiệp sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn tốt!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P. 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 012871075999
Website: http://maihanspa.com/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.