Đâu là cách ngăn ngừa lão hóa tốt nhất?

Hỏi: Việc ngăn ngừa lão hóa cho da tốt nhất là nên bổ sung thực phẩm hay sử dụng kem dưỡng và uống viên uống bổ sung? Cách nào là tốt nhất? Xin chuyên gia cho lời khuyên về điều này! (Hồng Hoa - Mỹ Tho)

Đáp:
Xin chào Hồng Hoa, cảm ơn bạn đã quan tâm gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Câu hỏi của bạn cũng là nỗi niềm của hầu hết mọi phái nữ khi làn da mình dần chuyển và có những dấu hiệu giảm sút về vẻ đẹp bề ngoài. Chúng tôi xin có lời khuyên, giải đáp dành cho bạn như sau:
Da lão hóa là hiện tượng của tự nhiên, các tế bào bên trong làn da sau một thời gian hoạt động mạnh mẽ cũng sẽ có thời điểm suy yếu. Điều này tương tự như sự già đi của cơ thể và theo dòng chảy của thời gian, cũng như những tác động từ bên ngoài đối với làn da. Lượng collagen dần bị tác động, đứt gãy và mất đi, làn da từ đó không còn độ đàn hồi tốt, trở nên nhăn nheo, chùng nhão, lão hóa. Đồng thời, bạn dễ dàng gặp tình trạng nám, sạm đen, tàn nhang... đây là hiện tượng hắc tố melanin hình thành và tích tụ quá mức.
Song song đó, rất nhiều vấn đề là nguyên nhân của việc dẫn đến lão hóa làn da như trang điểm quá nhiều, chăm dưỡng làm sạch da không tốt, không có phương pháp bảo vệ da chuyên sâu, chế độ ăn uống thiếu chất, hormone sinh lý thay đổi... Nói đến đây, chúng ta phần nào hiểu được không chỉ những nguyên nhân gây lão hóa không chỉ là tác động bên ngoài mà còn là những yếu tố bên trong. Vì thế, theo như thắc mắc của bạn Hồng Hoa, thì nên bổ sung dưỡng chất bên trong hay sử dụng kem dưỡng bên ngoài để ngăn ngừa lão hóa? Câu trả lời đơn giản là cả hai.
Hai cách thức này tuy song song nhưng lại hỗ trợ nhau hoàn hảo trong công cuộc bảo vệ làn da, ngăn ngừa lão hóa tốt hơn.
Chế độ ăn uống ảnh hưởng mạnh đến quá trình lõa hóa da
Chế độ ăn uống ảnh hưởng mạnh đến quá trình lõa hóa da
Chế độ ăn uống được xem như gốc rễ, là tiền đề của làn da tươi trẻ tự nhiên. Nếu cái gốc không chắc chắn, thì việc bạn tác động những yếu tố dưỡng khác đôi khi cũng không thể đem lại hiệu quả tốt! Việc bạn cung cấp chuỗi thức ăn giàu chất chống ô xy hóa sẽ làm giảm các gốc tự do, giảm thiểu hoàn toàn những nguyên nhân gây tổn thương da, tăng cường khả năng cân bằng độ ẩm và ngăn ngừa lão hóa, nếp nhăn hiệu quả.
Dưới đây là những thực phẩm mà bạn nên bổ sung cho sức khỏe cơ thể và tăng cường vẻ đẹp làn da:
- Các loại cây họ đậu: Tất cả những loại đầu là nguồn chứa chất xơ, protein, chất chống lão hóa... là một nguồn dưỡng chất tuyệt vời giúp đào thải chất độc trong hệ tiêu hóa. Ngoài ra, vitamin E và C bên trong có khả năng chống lại những tác động từ tia cực tím có hại. Một làn da đẹp chỉ có thể đạt được nếu bạn sở hữu cơ thể khỏe mạnh.
- Những loại trái cây thực phẩm giàu vitamin C: Vitamin C trong làm đẹp và sức khỏe đều đóng một vai trò quan trọng. Hấp thụ vitamin C vào cơ thể sẽ làm giảm sự khô ráp cùng các nếp nhăn trên da nhờ vào đặc tính chống ô xy hóa mạnh mẽ. Rau quả, trái cây như cam, dâu tây, ớt chuông... đều là những món chứa nhiều nhất vitamin C mà bạn cần bổ sung cho cơ thể.
- Thực phẩm giàu vitamin A: Vitamin A được tìm thấy dưới 2 dạng đó chính là beta carotene được tìm thấy trong các loại trái cây, rau củ có màu cam, đỏ, vàng và vitamin A hoạt tính trong thịt bò, gan, trứng và bơ. Vitamin A được cơ thể sử dụng trong hầu hết các tế bào da của cơ thể để giúp liên kết với nhau và hình thành các mô bên trong cơ thể, tăng khả năng phục hồi và chữa lành những vết thương da, giữ cho tế bào da gắn kết chặt chẽ, giảm thiểu ngăn chặn sự hình thành của các nếp nhăn. Thêm một quả trứng vào mỗi bữa sáng sẽ giúp bạn bổ sung lượng vitamin A hợp lý cho cơ thể đấy!
Bên cạnh đó, dầu ô liu cũng rất tốt cho làn da khô và chống lại các nếp nhăn trên mặt, giữ cho độ đàn hồi da hiệu quả khi chúng bắt đầu chảy xệ, duy trì độ ẩm da hoàn thiện. Những thực phẩm giàu kali, protein, cá, đạm... cũng vô cùng cần thiết cho một làn da khỏe mạnh bền vững.
Kem dưỡng da là điều quan trọng không thể bỏ qua
Kem dưỡng da là điều quan trọng không thể bỏ qua
Song song với thực phẩm, bạn cần chăm dưỡng làn da với những tác động từ bên ngoài. Một liệu trình dưỡng da, bảo vệ da cơ bản là cách tốt nhất để bạn gìn giữ chúng tươi trẻ hơn. Kiên trì sử dụng kem chống lão hóa mỗi ngày để ngăn ngừa và giảm thiểu đi tình trạng nếp nhăn, chùng nhão xuất hiện trên da nhé!
Nên lựa chọn các dòng kem dưỡng có chiết xuất tự nhiên, vitamin, collagen, thảo dược như kem dưỡng ban đêm Crotena Syn-Ake, hay dưỡng chất Alpha-lipoic acid bao gồm vitamin C, vitamin E, glutathion, coenzym Q10 trong ALA trong kem Candes...
Xem thêm chi tiết tại: https://www.maihan.vn/kem-chong-lao-hoa
Hy vọng với những giải đáp trên sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan về việc chống lão hóa hoàn thiện, gìn giữ cho làn da thêm tươi trẻ dài lâu.
Chúc bạn thành công và hạnh phúc!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.