Da tay chân khô ráp, bong tróc mùa lạnh có cách nào khắc phục tốt?

09/11/2016 09:57 GMT+7

Hỏi: Tôi ở Đà Lạt, dạo này không khí lạnh tăng cường nên da tay chân tôi trở nên khô, thô ráp, bong tróc và trông kém mịn màng lắm. Vậy tôi nên làm gì mới có thể cải thiện được tình trạng này? (Phong Lan - Đà Lạt)

Đáp:
Thân chào bạn Phong Lan,
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng chia sẻ những thắc mắc của mình đến với chuyên mục Làm đẹp. Với câu hỏi của bạn về việc làm gì để cải thiện hiệu quả tình trạng da tay chân khô, bong tróc trong mùa lạnh chúng tôi xin giải đáp như sau:
Da tay chân khô ráp, bong tróc mùa lạnh có cách nào khắc phục tốt?
Da tay chân khô, bong tróc mùa lạnh phải làm sao?
Nhiệt độ không khí xuống thấp, thời tiết hanh khô sẽ làm cho lượng nước, độ ẩm của da thất thoát nghiêm trọng và lớp màng bảo vệ tự nhiên trở nên yếu ớt. Điều này đã khiến da trở nên khô ráp, sần sùi kéo theo lượng tế bào chết ô ạt xuất hiện gây ra hiện tượng bong tróc, nứt nẻ. Hơn thế nữa, các nghiên cứu còn cho thấy trong mùa lạnh các nếp nhăn có xu hướng hình thành nhiều hơn do độ đàn hồi của da bị giảm sút.
Khi da bị khô, không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, trở nên sỉn màu, kém mịn màng, thô ráp hay nhanh lão hóa, mà còn gây khó khăn trong việc trang điểm, chăm sóc, bảo vệ hàng ngày. Chính vì vậy, chúng ta cần tìm biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt.
Để da tay chân hết khô, luôn mượt mà, khỏe mạnh và ngăn ngừa hiện tượng khô sần, mất nước vào mùa đông trước tiên bạn cần giữ ấm cơ thể, tránh tiếp xúc nhiều với gió, tắm nước quá nóng. Đặc biệt, đừng quên đặt một chậu nước nhỏ nhằm tăng cường độ ẩm cho căn phòng của mình, thường xuyên uống đủ nước và tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/tuần giúp da mịn màng hơn, dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ mỹ phẩm, loại bỏ phần thô ráp không đáng có.
Ngoài ra, kem dưỡng ẩm chính là giải pháp hiệu quả nhất cho làn da khô, bằng thành phần giàu dưỡng chất, nước và độ ẩm chúng sẽ giúp da mượt mà tức thời, nhanh chóng ẩm mượt hơn. Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm còn giúp da căng mịn, giảm tình trạng lão hóa, ngăn ngừa mất nước, giữ da luôn tươi tắn, khỏe đẹp. Hàng ngày hãy dùng đều đặn 2 lần vào buổi sáng và tối sau khi làm sạch da, chắc chắn không lâu sau bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi bất ngờ trên làn da mình.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả bạn chỉ nên chọn những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, phospholipid, cholesterol, các a xít béo thiết yếu… Đồng thời, được cơ quan y tế kiểm duyệt, có nguồn gốc rõ ràng, thẩm thấu nhanh, không gây bết dính.
Da tay chân khô ráp, bong tróc mùa lạnh có cách nào khắc phục tốt?
Sữa dưỡng Magic White Essence
Với công thức phối hợp hoàn toàn từ dưỡng chất Placenta, sữa Magic White Esence đến từ Nhật Bản, sẽ giúp nuôi dưỡng làn da sáng mịn lên từng ngày và cung cấp độ ẩm thiết yếu cho da khô sần.
Dưỡng chất đậm đặc của sữa dưỡng sáng mịn và giữ ẩm toàn thân Magic White Esence nhẹ nhàng thấm sâu vào da, mang đến một làn da mịn màng mà không nhờn rít, khó chịu.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.