Da nhờn mụn, chọn kem chống nắng loại nào?

Hỏi: Da nhờn mụn chọn kem chống nắng loại nào thì tốt vậy chuyên gia? Công việc tôi thường xuyên ra ngoài vào ban ngày nên muốn tìm một sản phẩm kem chống nắng phù hợp. Xin tư vấn giúp tôi! ( Khải Châu - Ninh Thuận )

Đáp:
Thân chào bạn Khải Châu
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi về chuyên mục Làm đẹp. Với thắc mắc của bạn với vấn đề da nhờn mụn chọn kem chống nắng loại nào thì tốt, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Da nhờn là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động “quá mức”, gây rất nhiều rắc rối cho chị em phụ nữ. Không chỉ lúc nào cũng làm khuôn mặt bóng dầu, mất thẩm mỹ, hay nổi mụn, khiến lỗ chân lông giãn to, xỉn màu… mà da nhờn mụn còn gây khó khăn trong việc chọn mỹ phẩm nói chung và kem chống nắng nói riêng. Nếu dùng kem chống nắng không phù hợp sẽ vừa làm bít lỗ chân lông, tạo điều kiện cho việc hình thành những nốt mụn xấu xí, lại giảm hiệu quả của kem và dẫn đến hiện tượng loang lổ, bết dính trên bề mặt da, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ đẹp.
Đối với da nhờn mụn, để tránh khiến da nhờn và nổi mụn nhiều hơn, bạn nên tìm các loại kem oil free (không chứa dầu), có dạng gel hoặc dạng nước nước hoặc dạng xịt để tránh gây bí da. Trong trường hợp da quá nhạy cảm hoặc có số lượng mụn lớn thì kem chống nắng hóa học với kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thấm hút nhanh chính là sự lựa chọn phù hợp với bạn. Đồng thời, hãy ưu tiên các loại kem chống nắng có màu tương tự với màu da, bởi lớp kem vốn có màu trắng hơn da, lúc bị hòa vào dầu rồi loang lổ không đều màu mới thật là thảm họa.
Bên cạnh đó, nhớ đừng “tham lam” mà chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao, vì sẽ khiến lỗ chân lông bị bít và làm da bạn đổ dầu nhiều hơn cũng như nổi mụn ồ ạt thêm. Chỉ số chống nắng thích bạn nên chọn là trong khoảng từ SPF 35 đến SPF 50 và chỉ số PA +++.
Hơn thế nữa, khi chọn kem chống nắng cho da mụn bạn cũng cần bỏ qua những loại kem chống nắng có thành phần chất làm mềm da như tinh dầu thực vật hay a xít béo, loại kem này có thể mang đến sự mềm mại sáng bóng cho làn da nhưng không phù hợp với da bạn. Thay vào đó, tốt hơn hết bạn nên chọn loại kem chống nắng có chứa kẽm, oxit titan hay cồn biến tính, chúng bảo vệ da tốt lại giúp thấm hút dầu hiệu quả, tạo sự thông thoáng cho làn da bạn.
Ngoài ra, nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả bạn chỉ mua những sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định, được chiết xuất từ thiên nhiên. Tránh mua hàng trôi nổi, hàng kém chất lượng để rồi rước họa vào thân.
Hiện nay, chúng tôi thấy kem chống nắng trang điểm White Doctora là một trong những loại kem chống nắng tốt cho da bạn mà bạn có thể tham khảo.

Kem chống nắng trang điểm mặt White Doctors là sự kết hợp hoàn hảo giữa chỉ số chống nắng SPF 30+ và các dưỡng chất chiết xuất 100% từ nguyên liệu thiên nhiên, giúp bảo vệ làn da bạn tối ưu trước những tác động xấu của ánh nắng mặt trời bị cháy nắng.
Đặc biệt, dòng sản phẩm này còn tích hợp công dụng trang điểm và dưỡng trắng da, ngay sau khi sử dụng bạn sẽ có được làn da trắng sáng tức thì, mịn màng, tông đều tươi tắn, che khuất mọi khuyết điểm, có thể thay thế kem nền.
Chất lượng của kem chống nắng trang điểm mặt White Doctors đã được Sở Y tế Đồng Nai chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc, kem thẩm thấu nhanh chóng, không bết dính.
Tin rằng, qua những tư vấn trên của chúng tôi bạn sẽ tìm cho mình được một loại chống nắng phù hợp nhất cho mình.

Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.