Da mặt mỏng, khô và nhạy cảm chọn sữa rửa mặt nào hợp nhất?

Hỏi: Da của tôi khá mỏng, lại khô và rất nhạy cảm do trước kia từng dùng mỹ phẩm kém chất lượng. Các loại sữa rửa mặt đã dùng đều khiến da khô hơn, khó chịu lắm, xin tư vấn giúp tôi loại phù hợp. (Bích Na)

Đáp:
Thân chào bạn Bích Na.
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi đến chuyên mục Làm đẹp. Với mong muốn của bạn việc tư vấn loại sữa rửa mặt phù hợp cho da khô, nhạy cảm, mỏng do có tiền sử dùng mỹ phẩm kém chất lượng, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Mỹ phẩm kém chất lượng với thành phần chứa hóa chất độc hại, khi sử dụng sẽ gây ra vô số hậu quả nặng nề như: Kích ứng, lão hóa sớm, bào mòn da, nổi mụn, viêm nhiễm, dễ bắt nắng, nhạy cảm hơn, khô ráp, sần sùi, yếu ớt, tích tụ hóa chất độc hại vào cơ thể... và nguy hiểm nhất là ung thư da. Chính vì vậy, ngay bây giờ bạn cần ngừng ngay việc dùng mỹ phẩm rởm và không bao giờ tái phạm, để làn da được khỏe đẹp.
Làm sạch da mặt là việc vô cùng quan trọng, bởi khi sạch sẽ và thông thoáng thì da mới không bị mụn, lão hóa sớm, lỗ chân lông to... đồng thời phát huy tác dụng của các bước chăm sóc da tiếp theo tốt hơn. Các chuyên gia da liễu đều khuyến cáo cả nam và nữ đều cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 - 3 lần/ngày. Tuy nhiên, với da nhạy cảm phải đặc biệt chú ý đến việc làm sạch và lựa chọn sữa rửa mặt. Nếu thực hiện sai cách và dùng sai sản phẩm sẽ khiến da tổn thương thêm, gây ra hiện tượng căng rát, khó chịu, mẩn ngứa, ửng đỏ, kích ứng, nổi mụn, nhăn nheo...
Chúng tôi khuyên bạn nên dùng nước mát rửa mặt, không dùng nước quá nóng, đừng nghĩ da dễ dị ứng mà rửa mặt một cách qua loa, thay vào đó hãy tỉ mỉ và cẩn thận dễ loại bỏ hết lớp trang điểm, bụi bẩn tích tụ trên da. Chỉ nên rửa mặt 1 - 2 lần/ ngày, lạm dụng quá làm da mất đi lớp màn bảo vệ và dưỡng ẩm tự nhiên, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe làn da. Đồng thời, trong quá trình thực hiện cần nhẹ nhàng, không chà xát mạnh, kéo căng hoặc dùng móng tay gãi nhằm hạn chế tổn thương đáng tiếc.
Với tình trạng da của bạn là khô, nhạy cảm, mỏng manh, tốt hơn hết hãy mua sữa rửa mặt loại dành riêng cho da nhạy cảm, dịu nhẹ, có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, ít bọt, ít xà phòng, không chứa hương liệu, màu nhân tạo và hạt massage to. Chúng sẽ giúp da bạn sạch sẽ hơn, nhẹ nhàng cuốn trôi mọi chất bẩn trên bề mặt, lại an toàn và không lo tác dụng phụ. Đặc biệt, để giúp da khỏe mạnh và phục hồi tốt hơn, bạn cũng cần chọn những sản phầm giàu dưỡng chất, vitamin, độ ẩm, khoáng chất.
Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm Sakura Sensitive Gentle Cleansing Foam
Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm Sakura Sensitive Gentle Cleansing Foam
Hiện nay, sữa rửa mặt cho da nhạy cảm Sakura Sensitive Gentle Cleansing Foam do thương hiệu mỹ phẩm Sakura đến từ Nhật Bản sản xuất, là một sản phẩm đang được rất nhiều người lựa chọn mà bạn có thể tham khảo.
Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm Sakura được sản xuất theo công nghệ hiện đại và sở hữu thành phần chiết xuất từ thảo dược, thảo mộc, dịu nhẹ.
Khi sử dụng sữa rửa mặt cho da nhạy cảm Sakura sẽ giúp thấm sâu vào lỗ chân lông đi lấy đi hoàn toàn bụi bẩn, dầu nhờn và đặc biệt còn hiệu quả vượt trội trong việc làm giảm viêm sưng, tấy đỏ, làm dịu da căng rát, mẫn cảm do ánh nắng, do môi trường khói bụi hay thậm chí là do mỹ phẩm.
Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm phù hợp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.