Da khỏe đẹp và giữ mãi nét trẻ trung với 3 loại hoa quả dễ tìm

18/08/2017 12:09 GMT+7

Kiwi, lựu và dưa hấu là các loại trái cây vô cùng tốt cho làn da, nhan sắc của phái đẹp khi sử dụng thường xuyên, đặc biệt rất an toàn, không tác dụng phụ.

Nếu đang muốn sở hữu một làn da trắng sáng, căng mịn, tươi trẻ rạng ngời thì đừng quên tận dụng kiwi, lựu, dưa hấu để làm đẹp. Cùng khám phá những công dụng tuyệt vời của chúng qua bài viết dưới đây nhé!
Kiwi: Hạn chế nếp nhăn
Kiwi với thành phần giàu vitamin C và E, đây là những chất chống ô xy hóa mạnh mẽ, khi sử dụng thường xuyên sẽ làm chậm sự hình thành cũng như cải thiện hữu hiệu tình trạng nếp nhăn, giúp duy trì sự tươi trẻ rạng ngời cho chị em.
Bên cạnh đó, kiwi còn được chứng minh có tác dụng hạn chế tổn thương vì tiếp xúc với tia cực tím có hại, giúp da tránh khỏi sự tấn công của các gốc tự do, phục hồi tế bào hư tổn, dưỡng da trắng sáng và khỏe mạnh hơn.
Rất đơn giản, bạn chỉ cần ướp lạnh 1 quả kiwi rồi đem thái mỏng hoặc xay nhuyễn. Rửa mặt xong, ngay lúc da vẫn còn ẩm thì đắp kiwi lên và nằm yên thư giãn trong 20 phút. Cuối cùng gỡ xuống và xả sạch lại bằng nước mát. Mỗi tuần đắp mặt nạ kiwi đều đặn 2 - 3 lần.
Lựu: Tăng độ săn chắc và đàn hồi
Nhờ giàu vitamin và các khoáng chất như vitamin B2, vitamin A, phốt pho... lựu có khả năng vượt trội trong việc thúc đẩy tiết ra elastin, collagen giúp da săn chắc, tăng cường độ đàn hồi.
Hơn thế nữa, loại hoa quả này cũng cung cấp nguồn dưỡng chất phong phú cho làn da khỏe mạnh, xoa dịu vùng cháy nắng, ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa, tái tạo bề mặt, làm da trắng hồng tự nhiên, mịn màng.
Mỗi tuần 2 - 3 lần, vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi dùng nước ép quả lựu thoa khắp mặt. Kết hợp massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc giúp chất dinh dưỡng thẩm thấu và phát huy hiệu quả tốt hơn. Thư giãn khoảng 20 phút thì dùng nước mát làm sạch và thoa thêm lớp kem dưỡng ẩm để cân bằng da.
Dưa hấu: Làm sáng da và dưỡng ẩm
Dưa hấu làm trắng da, đánh bay thâm sạm, xỉn màu, tăng sắc tố và cải thiện làn da kém đều màu
Dưa hấu làm trắng da, đánh bay thâm sạm, xỉn màu, tăng sắc tố và cải thiện làn da kém đều màu
Vừa chứa đến 93% hàm lượng nước, lại giàu vitamin A, B6 và vitamin C, dưa hấu là một trong những nguyên liệu làm đẹp da tuyệt vời mà chúng ta không thể bỏ qua. Loại trái cây quen thuộc này có tác dụng vô cùng tuyệt vời trong việc dưỡng trắng da, đánh bay thâm sạm, xỉn màu, tăng sắc tố và cải thiện làn da kém đều màu.
Ngoài ra, dưa hấu có thể xoa dịu cháy nắng, phục hồi nhanh chóng làn da hư tổn do tác hại của tia UV, cung cấp độ ẩm thì giúp khắc phục tình trạng bị khô sần cho da mịn màng, tươi trẻ hơn. Đồng thời, sử dụng dưa hấu thường xuyên cũng là cách để ngăn ngừa lão hóa, duy trì nét xuân trên làn da.
Bạn xay nhuyễn 1 miếng dưa hấu, vắt lấy nước và thoa lên khắp mặt sau khi đã vệ sinh da dẻ sạch sẽ bằng sữa rửa mặt. Dùng tay massage da mặt nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, giúp tăng cường lưu thông khí huyết, thư giãn cơ mặt, kích thích quá trình thẩm thấu diễn ra nhanh chóng. Thư giãn khoảng 20 phút rồi làm sạch mặt lại. Mỗi tuần đắp mặt nạ dưa hấu đều đặn 2 - 3 lần.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.