Da khô sạm và mất sức sống vào mùa mưa, bí quyết để khắc phục

17/08/2018 11:34 GMT+7

Thời tiết ẩm ướt trong mùa mưa thường là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nấm mốc, viêm nhiễm ở da. Ngoài ra, việc không sử dụng kem chống nắng và dưỡng ẩm cho da khiến cho da trở nên đen sạm, khô ráp và mất nước.

Vì vậy, các bạn gái cần biết dưỡng da đúng phương pháp trong mùa mưa để da luôn mịn màng, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.
Rửa mặt đúng cách
Có lẽ rửa mặt bằng nước nóng là sở thích của bạn trong những ngày mưa lạnh này, nhưng nó thực sự không tốt cho da mụn đâu nhé. Nước nóng sẽ khiến lỗ chân lông nở ra, và làn da mất đi lớp ẩm bảo vệ mặt, khiến da mặt trở nên khô hơn và dễ gây cảm giác ngứa. Vậy nên bạn chỉ nên rửa mặt với nước ấm, sau đó vỗ lại mặt bằng nước mát.
Rửa mặt đúng cách bằng nước ấm
Rửa mặt đúng cách bằng nước ấm
Tẩy tế bào chết đều đặn
Siêng năng tẩy tế bào chết đều đặn 1-2 lần/tuần sẽ giúp bạn loại bỏ được các tế bào chết giúp cho lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn, giảm thiểu được việc tích tụ vi khuẩn gây mụn trứng cá, đồng thời việc tẩy tế bào chết còn giúp làn da khỏe mạnh và tươi sáng hơn.
Đắp mặt nạ tự nhiên lẫn mua sẵn
Thời tiết ẩm thấp thế này khiến làn da luôn trong tình trạng khô, thiếu nước và dễ xuất hiện tình trạng bong tróc. Điều này khiến cho lượng dầu trên da phải tiết ra nhiều hơn để cung cấp đủ độ ẩm cho da làm cho tình trạng mụn trên da nhiều hơn, dễ sưng tấy. Một số loại mặt nạ bạn có thể chăm sóc cho da mụn trong thời tiết này: mặt nạ hồng trà, mặt nạ đậu phụ mật ong, mặt nạ nho.
Đắp mặt nạ dưỡng da hằng ngày
Đắp mặt nạ dưỡng da hằng ngày
Cung cấp đủ lượng nước cần thiết
Bất kỳ lúc nào cũng đừng quên uống thật nhiều nước để giúp bổ sung độ ẩm cho làn da. Bạn cũng nên hạn chế cà phê và đồ uống có chứa caffein khác, vì loại thức uống này sẽ làm cho làn da bị mất nước nhiều hơn, trở nên khô, dễ bị kích thích và dễ nổi mụn.
Dưỡng ẩm cho làn da
Thời tiết ẩm ương mùa mưa sẽ khiến cho da khô bị mất nước và da nhờn tiết dầu nhiều hơn. Vì vậy, bạn cần lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm cho da phù hợp. Nếu bạn thường xuyên phải ra ngoài, bạn cần chọn các sản phẩm dưỡng ẩm không chứa dầu, hoặc tránh các sản phẩm trang điểm có màu dạng kem, những sản phẩm này sẽ làm bí tắc lỗ chân lông, gây ra hiện tượng lỗ chân lông to, mụn.
Và… đừng quên sử dụng kem chống nắng
Đừng quên thoa kem chống nắng khi ra đường trong thời tiết mà các quý cô cho rằng trời không có nắng. Các tia UV có khả năng đi xuyên qua mây mà mắt thường không thể thấy được. Do vậy, chống nắng trong những ngày mưa và mang theo dù khi ra ngoài là động tác quan trọng để bảo vệ da khỏi những tổn hại của ánh nắng âm thầm.
Kem chống nắng - Sản phẩm bỏ túi không thể thiếu của các cô nàng
Kem chống nắng - Sản phẩm bỏ túi không thể thiếu của các cô nàng
Giữa hai mùa mưa và nắng, bạn chỉ phải điều chỉnh đôi chút ở các dòng mỹ phẩm dưỡng ẩm, nhất là kem dưỡng trắng da mặt cũng như chế độ ăn uống là bạn đã có cách chăm sóc da theo mùa đúng cách rồi đấy! Chúc các bạn luôn có làn da trắng hồng mịn màng nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.