Da khô nổi mụn, đâu là phương pháp giải quyết an toàn triệt để nhất?

Hỏi: Thời tiết dạo này khá lạnh, tuy độ ẩm da không còn được như trước nhưng em vẫn luôn gặp sự quấy rầy của mụn. Phải làm sao để khắc phục tình trạng này? Chuyên gia cho em xin ý kiến (Thanh Thảo, TP.HCM).

Đáp: Thân chào Thanh Thảo, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của mình đến chuyên mục Làm đẹp. Có phải bạn đang gặp phải rắc rối những vấn đề về mụn cả khi thời tiết nắng nóng, khi da tiết nhiều nhờn và thậm chí là khi không khí lạnh ùa về, da chúng ta trở nên khô ráp hơn, nhưng vẫn không thoát khỏi sự rắc rối của mụn? Phải làm sao để thoát khỏi tình trạng này? Hãy để chúng tôi giúp bạn giải quyết nhé!
Thông thường, chúng ta đã quen với khái niệm dầu nhờn dư thừa trên da là tác nhân chính gây nên sự xuất hiện của mụn, khi lỗ nang lông nở rộng, bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập cùng sự tích tụ bã nhờn khiến quá trình ô xy hóa trên da diễn ra. Nhưng trong trường hợp của Thanh Thảo, chúng ta thấy được điều ngược lại, khi dầu nhờn thừa không còn là tác nhân chính, thì đâu là điều gây nên hiện tượng mụn trên da?
Làn da của chúng ta theo tự nhiên, được bảo vệ bởi một lớp màng lipid là điều quan trọng giúp ngăn ngừa vi khuẩn, nấm, vi rút, những tác nhân ảnh hưởng khác từ môi trường ngoài... đồng thời tăng khả năng phục hồi tế bào hư tổn và góp phần quan trọng vào việc giữ ẩm da. Mỗi tính chất da khi xuất hiện mụn đều có cách chăm dưỡng khác nhau, đối với làn da khô cũng thế, bạn cần tuân thủ những quy tắc sau để không khiến da xuất hiện mụn cũng như cải thiện tối đa tình trạng, ngăn ngừa chúng hình thành nhé.
Chú trọng với mỗi quy trình dưỡng da
Chú trọng với mỗi quy trình dưỡng da
- Làm sạch da đúng cách: Làn da khô bị mụn cần cẩn trọng tuyệt đối với mỗi bước chăm sóc da của chính mình, bởi lẽ chỉ một tác động nhỏ, bạn có thể khiến da nhạy cảm hơn. Nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm tự nhiên, không chứa các chất lột tẩy, ít tạo bọt. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm một ít bột trà xanh hoặc một vài giọt tinh dầu vào bước rửa mặt để tăng cường khả năng làm sạch, dưỡng ẩm da nhé.
- Đắp mặt nạ dưỡng da: Thành phần dưỡng từ thiên nhiên luôn đem đến những hiệu quả tuyệt vời cho những ai biết tận dụng. Đối với vấn đề da mà Thảo đang gặp phải, bạn nên sử dụng những thành phần nguyên liệu dưỡng dưới đây, vừa đem đến khả năng chữa lành nốt mụn, vừa cân bằng lại độ ẩm, nước, tăng cường góp phần tái tạo da, hình thành lại vẻ đẹp bề mặt đồng thời tránh đi những tổn thương do tác nhân bên ngoài xâm lấn, hạn chế tối đa sự ảnh hưởng lên lớp màng lipid. Các hỗn hợp mặt nạ dưỡng như bơ, mật ong, sữa tươi không đường, nha đam, yến mạch, bột trà xanh, chuối, tinh bột nghệ, tinh dầu thiên nhiên, lòng đỏ trứng gà... là những thành phần dưỡng tuyệt vời.
Đắp mặt nạ dưỡng da
Đắp mặt nạ dưỡng da
- Tăng cường dưỡng ẩm da hoàn thiện: Độ ẩm rất cần thiết cho sự phát triển và tái tạo làn da bạn. Ngay lúc này đây, khi mùa lạnh ngày càng xuất hiện rộng thì kem dưỡng ẩm da là một vị cứu tinh không thể thiếu, tăng cường cấp ẩm da, bôi một lớp dưỡng dày hơn thông thường để giúp chúng luôn ẩm mượt và căng bóng nhé.
- Kem điều trị mụn chuyên dụng: Các bác sĩ da liễu đã có lời khuyên rằng kem điều trị mụn chuyên dụng là một phương pháp triệt tiêu đi những nốt mụn một cách an toàn và tốt nhất. Tuy nhiên lựa chọn kem điều trị mụn không phải là dễ dàng vì thông thường chúng có chứa chất kiềm dầu, không phù hợp cho làn da chúng ta trong thời tiết khí hậu lạnh, khi mà độ ẩm đã bị hao hụt đi rồi và không cho phép ta tác động những điều khác khiến chúng càng mất đi nghiêm trọng.
Tinh chất Lait Candes
Tinh chất Lait Candes
Tinh chất Lait Candes là một sản phẩm chuyên làm giảm mụn - được mệnh danh quyền năng đến từ thương hiệu Candes - thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Pháp từ gần 200 năm qua, giúp loại bỏ hiệu quả mụn nhọt, giải phóng lỗ chân lông, kháng viêm đem lại làn da mịn màng như mong muốn chỉ trong thời gian ngắn. Đồng thời, tinh chất chữa mụn kháng viêm Lait Candes còn can thiệp trực tiếp vào quá trình sản xuất bã nhờn và kiểm soát sự tiết nhờn trên da hiệu quả.
Nếu sử dụng theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất, bạn sẽ cảm nhận rõ tác dụng của tinh chất chữa mụn, kháng viêm Lait Candes chỉ từ 7 đến 15 ngày sử dụng.
Những khách hàng qua sử dụng Candes chỉ thốt lên một câu “Quá tuyệt vời”. Đối với Thảo nói riêng cũng như những bạn nữ khác nói chung thì bạn đừng hẳn đây sẽ là một phương pháp dưỡng, cải thiện da tuyệt vời.
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.