Da khô bong tróc và sần sùi phải làm sao mới hết?

Mấy tháng nay trời lạnh và nhiều gió nên da em trở nên rất khô, sần sùi, thậm chí bong tróc, tay chân và cả mặt đều bị. Vậy em phải làm sao mới hết khô da và không bị lại nữa? Duyên Nhi (Hà Nội)

Mấy tháng nay trời lạnh và nhiều gió nên da em trở nên rất khô, sần sùi, thậm chí bong tróc, tay chân và cả mặt đều bị. Vậy em phải làm sao mới hết khô da và không bị lại nữa? Duyên Nhi (Hà Nội)

Da khô bong tróc và sần sùi phải làm sao mới hết?Da khô bong tróc và sần sùi phải làm sao mới hết?
Đáp:
Chào bạn Duyên Nhi,
Theo thông tin mà bạn miêu tả trong thư thì có thể thấy da bạn bị khô do thời tiết lạnh và gió nhiều. Tình trạng này không chỉ riêng bạn mắc phải mà rất nhiều người đã và đang bị, nhất là những ai đang sống ở khu vực phía Bắc.
Khi nhiệt độ thời tiết xuống thấp, gió nhiều và không khí ít độ ẩm kéo dài trong một thời gian sẽ khiến cho lớp độ ẩm tự nhiên bao bọc bề mặt da bị mất đi, đồng thời lượng nước bên trong cũng nhanh chóng thất thoát, khiến da trở nên khô ráp, sần sùi. Thậm chí, một số trường hợp nặng da còn bong tróc, căng rát và kèm theo ngứa nhẹ.
Da khô gây cảm giác khó chịu, kém mịn màng, thiếu sức sống và rất khó khăn trong việc trang điểm. Hơn nữa, nếu để da bị khô quá lâu cũng sẽ kích thích các dấu hiệu lão hóa nhanh xuất hiện, điển hình là nếp nhăn, khiến bạn già hơn so với tuổi thật của mình.
Muốn cải thiện tình trạng da khô do thời tiết nhanh chóng, không lo quay trở lại và giảm đáng kể những di chứng mà nó đem đến, thực sự rất đơn giản bạn chỉ cần áp dụng linh hoạt những điều sau:
Không rửa mặt/ tắm quá nhiều: Khi bị khô da bạn không nên rửa mặt hoặc tắm quá nhiều lần, chỉ khoảng 1 - 2 lần/ngày là được. Bên cạnh đó, cần dùng các loại sữa tắm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ, giàu chất dưỡng ẩm và ít bọt xà phòng, chúng vừa làm sạch hữu hiệu, vừa tốt cho da khô. Đừng sử dụng sản phẩm có tính tẩy mạnh bởi nó sẽ cuốn đi hết chất nhờn, khiến làn da bạn ngày càng khô ráp hơn.
Hãy hạn chế tối đa việc rửa mặt/ tắm bằng nước nóng
Hãy hạn chế tối đa việc rửa mặt/ tắm bằng nước nóng
Tránh rửa mặt/ tắm bằng nước nóng: Hạn chế tối đa việc rửa mặt/ tắm bằng nước nóng.
Đắp mặt nạ sữa tươi và khoai tây: Đắp mặt nạ sữa tươi kết hợp cùng khoai tây là một cách tốt để giúp da được mềm mượt, tươi tắn và khỏe mạnh hơn. Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi tuần 3 lần.
Dùng nước hoa hồng dành riêng cho da khô: Đối với việc chăm sóc da khô, sử dụng nước hoa hồng là điều không thể bỏ qua nhằm giúp da sạch toàn diện và cân bằng lại độ ẩm. Tuy nhiên, bạn phải chọn loại dành riêng cho da khô.
Tẩy tế bào chết thường xuyên: Mỗi tuần 1 lần bạn cần tẩy tế bào chết để lấy đi những tế bào cũ xỉn màu và sần sùi, đem đến làn da mịn màng, tươi trẻ, dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng từ mỹ phẩm.
Tắm bằng sữa tắm và tinh dầu oliu: Với da toàn thân, thay vì tắm bằng sữa tắm không bạn nên kết hợp sữa tắm cùng dầu oliu, pha theo tỷ lệ 1:1. Dầu oliu giàu chất dưỡng ẩm, vitamin E giúp da bạn mềm mại hơn, không còn cảm giác khô ráp, nứt nẻ.
Uống đủ nước: Uống nước chính là cách dưỡng ẩm tốt nhất từ bên trong. Uống đủ ít nhất là từ 2-2,5 lít mỗi ngày sẽ giúp mỗi tế bào da đều được “ngậm” nước đầy đủ, từ đó cải thiện đáng kể tình trạng da khô.
Thoa kem dưỡng da giàu độ ẩm: Hãy đầu tư một lọ kem dưỡng da giàu độ ẩm và sử dụng nó hàng ngày vào buổi sáng va tối. Dòng sản phẩm này sẽ giúp giữ da không bị mất nước, ẩm mượt hơn.
Một trong những kem dưỡng da giàu độ ẩm hữu ích cho da khô mà bạn có thể tham khảo đó là kem dưỡng trắng da White Label của Nhật Bản.
Kem dưỡng trắng da White Label
Kem dưỡng trắng da White Label
Kem dưỡng trắng da White Label có thành phần chính là tinh chất plancenta chiết xuất từ phần tinh túy nhất của nhau thai động vật và được bào chế theo công thức đặc biệt nghiên cứu bởi đội ngũ các chuyên gia hàng đầu, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại.
Kem dưỡng trắng da White Label không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng mịn màng, giảm thâm nám, làm mờ nế nhăn và chống lão hóa, mà còn có tác dụng cải thiện tình trạng khô da vô cùng hiệu quả. Sản phẩm này với công thức giàu chất dưỡng ẩm, giúp cung cấp độ ẩm cho làn da bạn liên tục trong suốt 24 giờ.
Đặc biệt, kem dưỡng trắng da White Label an toàn, không chứa chất kích ứng da như hương liệu, màu nhân tạo và phù hợp với nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm. Chỉ sau vài lần sử dụng bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trên làn da của mình, da mềm mịn và tươi tắn hơn hẳn.
Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/white-label/
Áp dụng linh hoạt những lưu ý trên, làn da bạn sẽ nhanh chóng hết khô, trở nên khỏe đẹp và mượt mà.
Chúc bạn áp dụng thành công và luôn tự tin với vẻ đẹp làn da của mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.