Da đen, thô ráp sau khi đi bơi nếu không tuân thủ 5 quy tắc dưới đây

12/06/2018 14:54 GMT+7

Không chỉ có ánh nắng mặt trời, mà chất Clo khử khuẩn và nước muối trong bể bơi sẽ khiến làn da của bạn trở nên thô ráp, sạm đen.

Mùa hè chính là thời điểm mà phái đẹp chỉ muốn diện những bộ bikini nóng bỏng và đắm mình trong làn nước mát lạnh. Nhưng nếu không muốn làn da trở nên xấu xí thì các nàng hãy luôn nhớ thực hiện 5 bước dưỡng da trước và sau khi đi bơi dưới đây nhé!
1. Bôi kem dưỡng da và kem chống nắng trước khi bơi
Sử dụng kem chống nắng là điều bắt buộc nếu như bạn sẽ đi bơi ở bể bơi ngoài trời. Đặc biệt, khi thoa kem bạn phải lưu ý đến những vùng như cổ, chân và tai. Và hãy nhớ phải là sản phẩm có khả năng chống thấm nước, chỉ số SPF 30+ PA+++ trở lên mới bảo vệ ngăn cho làn da không bị sạm đen.
Hãy nhớ một chi tiết quan trọng là trước khi bôi kem chống nắng bạn hãy thoa kem dưỡng cho da đã nhé. Vì sao ư? Theo tiến sĩ Estee Williams, hiện đang làm việc tại Trung tâm Y tế Mount Sinai thì chất Clo để khử trùng, ngăn chặn vi khuẩn trong hồ bơi sẽ khiến làn da bị đỏ, khô, ngứa ngáy.
Và việc thoa một lớp kem dưỡng trước khi bơi sẽ giúp bạn tránh được điều này. Các sản phẩm có chứa dầu, glycerrin… sẽ tạo một lớp màng bảo vệ ngăn không cho hóa chất tiếp xúc với làn da của bạn. Hãy nhớ bôi kem dưỡng và kem dưỡng ẩm một lớp dày và trước khi xuống hồ khoảng 30 - 40 phút.
2. Lau khô người ngay sau khi lên khỏi mặt nước
Điều tưởng như đơn giản nhưng lại rất ít cô nàng thực hiện được. Bởi phái đẹp chúng ta thường thích được nằm dài bên hồ, thưởng thức một ly cocktail và tắm nắng sau khi bơi.
Lau khô người bằng khăn ngay sau khi ra khỏi mặt nước
Lau khô người bằng khăn ngay sau khi ra khỏi mặt nước
Nhưng đây lại là một sai lầm lớn khiến làn da của bạn “khóc thét” đấy. Việc để cho da khô như vậy sẽ khiến độ ẩm trên da bị thất thoát làm da trở nên khô ráp thêm. Điều đúng đắn nhất phải làm sau khi ra khỏi mặt nước đó là dùng một chiếc khăn mềm và lau khô người. Sau đó thì tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo.
3. Đi tắm ngay và tiếp tục thoa kem dưỡng
Nếu bạn đợi đến khi về nhà mới tắm thì các chất hóa học sẽ có thời gian thẩm thấu và gây hại cho da. Vậy nên ngay sau rời bể bơi bạn hãy tắm lại ngay bằng nước sạch. Theo Học viện da liễu Mỹ thì bạn nên sử dụng xà phòng hoặc sữa tắm dịu nhẹ để cân bằng độ pH.
Đừng quên thoa thêm một lớp kem dưỡng hoặc hoặc tinh dầu để tăng cường dưỡng chất, khôi phục độ ẩm cho da.
4. Dưỡng hồi phục da
Sau khi về nhà nếu làn da của bạn có hiện tượng ửng đỏ, bong tróc thì lập tức sử dụng kem dưỡng có khả năng dưỡng ẩm sâu, kết cấu đặc để phục hồi làn da. Tăng cường hiệu quả chăm sóc da hãy sử dụng “mỹ phẩm tự nhiên” như dưa leo, bột yến mạch… để dưỡng da tươi trẻ hơn.
5. Đừng bỏ quên vùng da mặt
Việc đi bơi sẽ không làm da bị nổi mụn nhưng lại gây nên tình trạng khô ráp. sạm đen. Bởi vậy sau khi đi bơi hãy nhớ làm sạch da bằng sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ các tác nhân gây hại cho da, kết hợp thoa kem dưỡng cấp ẩm cho da tức thời.
Đừng quên một việc nữa là bổ sung nước cho cơ thể trước và sau khi xuống nước. Khi bạn uống đủ nước sẽ hỗ trợ da trở nên căng mướt, mịn màng hơn.
Sữa rửa mặt dưỡng trắng da Premium Placenta Wash làm sạch sâu, nhẹ dịu với làn da
Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên và dưỡng chất Placenta, sữa rửa mặt dưỡng trắng da Premium Placenta Wash sẽ lấy hết bụi bẩn và lớp trang điểm dễ dàng, giúp lỗ chân lông cho da sạch sẽ và thực sự thông thoáng. Đồng thời, bổ sung đậm đặc dưỡng chất Placenta, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, chăm sóc chuyên sâu cho làn da khô sần, sạm đen, nứt nẻ.. cho làn da ngày càng trắng hồng, mềm mịn và căng mịn như da bé.
Bên cạnh đó, với chất bọt có kết cấu tinh vi, mềm mịn như kem tươi và có độ đàn hồi cao, sản phẩm nhẹ nhàng bao bọc, bảo vệ làn da, rửa sạch mọi vết bẩn bám trên da, bạn sẽ cảm nhận ngay hiệu quả chỉ sau một thời gian sử dụng, mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.
Xem chi tiết sản phẩm tại:
Hãy nhớ áp dụng những bí kíp trên khi đi bơi để bảo vệ làn da luôn khỏe, đẹp nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.