Cung cấp độ ẩm cho da như thế nào để tránh bít tắc lỗ chân lông?

27/06/2018 14:02 GMT+7

Hỏi: Em dùng kem dưỡng ẩm được một thời gian thì lại bị mọc mụn. Nhưng nếu không dùng thì da bị khô ráp, kém mịn màng. Xin chuyên gia tư vấn giúp em cách cấp ẩm thế nào để không bị mụn ạ? (Thanh Trà)

Đáp:
Thân chào bạn Thanh Trà
Lời đầu tiên rất chia sẻ với vấn đề mà bạn đang gặp phải trong quá trình chăm sóc da. Với những thông tin mà bạn cung cấp thì chúng tôi có thể nhận định có hai nguyên nhân chính khiến làn da bị nổi mụn khi dưỡng ẩm:
- Thứ nhất là bạn mắc phải một số sai lầm trong quá trình chăm sóc da hằng ngày. Điển hình như bôi lượng kem dưỡng quá nhiều, chưa làm sạch hết bụi bẩn, bã nhờn trên da, không tẩy tế bào chết thường xuyên…
- Thứ hai là sản phẩm bạn đang sử dụng thẩm thấu không tốt, gây bít tắc lỗ chân lông, giảm khả năng loại bỏ tế bào chết.
Vậy nên, bạn Thanh Trà xem xét lại quy trình chăm sóc da hằng ngày của mình đã đầy đủ các bước cơ bản gồm: Tẩy trang (buổi tối) - Rửa mặt ngày 2 lần bằng sữa rửa mặt - Dùng toner - Điều trị (nếu bị da nám/ mụn/ lão hóa) - Dưỡng ẩm - Chống nắng - Tẩy tế bào chết (2 lần/tuần).
Trong đó, làm sạch là bước cực kỳ quan trọng. Bạn Thanh Trà cũng như các chị em phải luôn nhớ tẩy trang vào mỗi buổi tối dù không trang điểm. Đồng thời, hãy áp dụng những cách dưới đây để cấp ẩm cho da mà không gây bít tắc lỗ chân lông, đổ nhờn, nổi mụn.
Luôn nhớ tẩy trang cho da mỗi tối
Luôn nhớ tẩy trang cho da mỗi tối
1. Dùng gel hoặc sữa rửa mặt không tạo bọt
Điều này sẽ tạo nên những thay đổi rất tích cực cho làn da. Sản phẩm rửa mặt dạng gel dịu nhẹ hoặc không tạo bọt chiết xuất từ thiên nhiên sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên. Đồng thời còn hỗ trợ dưỡng ẩm và chăm sóc da tốt hơn.
Nếu sử dụng sản phẩm làm sạch có nhiều chất tẩy mạnh sẽ khiến da bị mất cân bằng độ pH, trở nên khô ráp.
2. Sử dụng nhiều lớp dưỡng kết cấu mỏng nhẹ
Cách này sẽ giúp làn da được bổ sung ẩm đầy đủ mà không gặp phải tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây đổ dầu tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn sinh sôi, da xỉn màu…
Thay vì chỉ dùng một loại kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc thì bạn sẽ thoa nhiều lớp dưỡng gồm: toner, serum hoặc essence mỏng nhẹ để cung cấp dưỡng chất cho da.
3. Sử dụng dầu dưỡng
Rất nhiều người nghĩ rằng dầu dưỡng có kết cấu nặng, làm da nặng nề, khó chịu, tiết dầu nhiều hơn. Trên thực tế, nếu chọn được sản phẩm phù hợp, chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên thì dầu dưỡng lại giúp chăm sóc hiệu quả.
Bởi trong dòng sản phẩm này có chứa rất nhiều lipid giúp khóa ẩm. Cũng như các thành phần chống ô xy hóa sẽ bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường bên ngoài, ngăn chặn mụn và lão hóa.
4. Sử dụng kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ
Đây là điều mà bạn Thanh Trà cần thực hiện ngay lúc này để chăm dưỡng da mịn màng mà không lo mụn. Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ sẽ thẩm thấu tốt, sâu bên trong da nhanh chóng mà không gây bức bí, chẳng hạn như kem dưỡng ẩm Placenta White Label.
 Kem dưỡng da trắng mịn giàu dưỡng chất Placenta (Premium Placenta Cream)
Kem dưỡng da trắng mịn giàu dưỡng chất Placenta (Premium Placenta Cream)
Sản phẩm này được chiết xuất từ thành phần tự nhiên có khả năng thẩm thấu nhanh, tạo cảm giác mịn màng, mà không nhờn rít.
Thực hiện đúng các nguyên tắc, các lưu ý khi dưỡng ẩm trên thì phái đẹp hoàn toàn có thể yên tâm là làn da sẽ không bị mụn tấn công.
Chúc bạn Thanh Trà và chị em luôn xinh đẹp, tự tin!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.