Công thức trị mụn hiệu quả, dễ làm từ những loại trái cây mùa hè

02/05/2018 11:29 GMT+7

Bạn bị mụn tấn công khi hè đến. Vậy thì hãy tận dụng ngay những loại trái cây “đặc sản” mùa hè dưới đây để đánh bay những nốt mụn đáng ghét nhé!

Dâu tây, đu đủ hay chuối không chỉ ngon lành, bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu làm đẹp an toàn, giá rẻ mà bạn không thể bỏ qua trong hè này. Chỉ cần một chút thời gian làm theo đúng hướng dẫn là bạn có thể dễ dàng tự chế mặt nạ dưỡng da trị mụn tại nhà.
1. Mặt nạ dâu tây
Dâu tây là món ăn khoái khẩu của rất nhiều chị em với hương vị chua chua ngọt ngọt. Không những vậy với hàm lượng muối khoáng, vitamin C, E dồi dào, các chất chống ô xy hóa, dâu tây còn giúp làm dịu da, tăng cường miễn dịch, chống viêm…
Vậy nên, sử dụng mặt nạ dâu tây không chỉ hỗ trợ làm sáng da, hạn chế thâm sạm mà còn làm giảm viêm sưng mụn, ngăn chặn vết thâm.
Bạn chỉ cần sử dụng 3 - 4 quả dâu tây xay nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị mụn. Lưu hỗn hợp trên da khoảng 20 - 25 phút rồi rửa sạch bằng nước. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần sẽ giúp kháng sưng viêm, xẹp nốt mụn.
2. Trị mụn với mặt nạ đu đủ
Đây là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin A cùng các chất chống ô xy hóa khác giúp ức chế quá trình hình thành mụn. Bên cạnh đó, thành phần enzym có trong loại trái cây này sẽ hỗ trợ làm lành các tổn thương trên da, loại bỏ tế bào chết, hồi phục sự tươi trẻ cho da.
Để làm mặt nạ đu đủ bạn chuẩn bị một miếng đu đủ xanh còn nguyên vỏ, hạt. Cho vào máy xay nát rồi dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị mụn trứng cá. Nếu sử dụng đu đủ chín thì bạn chỉ sử dụng phần thịt đu đủ nghiền nát để làm mặt nạ. Kiên trì thực hiện mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất.
Mặt nạ đu đủ trị mụn, sáng da
Mặt nạ đu đủ trị mụn, sáng da
Ngoài ra, bạn có thể kết hợp đu đủ với vitamin E, mật ong để tăng cường khả năng kháng khuẩn, dưỡng ẩm cho da thêm đều màu, mềm mại và tươi sáng hơn.
3. Mặt nạ chuối trị mụn không để lại vết thâm
Với thành phần chất chống ô xy hóa cao, lutin và kaki, chuối cũng được xem là nguyên liệu làm đẹp, chữa trị một số căn bệnh về da. Đặc tính sát khuẩn, cùng khả năng làm mát tự nhiên có trong chuối sẽ giúp giảm sưng viêm, diệt vi khuẩn ở các nốt mụn, thúc đẩy nhân mụn nhanh “chín” hơn.
Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn 2 quả chuối. Cho thêm 2 muỗng cà phê mật ong và trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó đắp lên mặt hoặc vùng da bị mụn và để trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
4. Mặt nạ dưa leo
Đây là một nguyên liệu làm đẹp da rất phổ biến, quen thuộc và được rất nhiều chị em sử dụng. Đối với tình trạng da mụn thì các thành phần như vitamin A, B1, C, sắt,… có trong dưa leo sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông và dưỡng trắng da hiệu quả.
Bạn có thể cắt dưa leo thành lát mỏng đắp trực tiếp lên da. Hoặc ép lấy nước kết hợp với mật ong, sữa chua hoặc lòng trắng trứng để trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, làm sáng mịn da.
5. Trị mụn bọc, mụn mủ bằng cà chua
Dù là nguyên liệu chăm sóc da quen thuộc nhưng đa số chúng ta chỉ biết đến hiệu quả dưỡng trắng da của cà chua. Chứ ít người biết rằng đây còn là loại mặt nạ giúp hạn chế tình trạng mụn mủ, mụn sưng, đánh bay mụn cám, mụn đầu đen.
Mặt nạ cà chua đánh bay mụn mủ
Mặt nạ cà chua đánh bay mụn mủ
Rất đơn giản bạn chỉ cần rửa sạch cà chua, cắt thành lát mỏng hoặc xay nhuyễn rồi đắp lên da. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần bạn sẽ thấy tình trạng mụn được cải thiện đáng kể.
Để điều trị mụn nhanh chóng, hiệu quả hơn bạn cần lưu ý làm sạch sâu cho da bằng các bước tẩy trang, dùng sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết. Đồng thời, đừng quên sử dụng sản phẩm kem trị mụn an toàn để triệt tiêu, ngăn ngừa mụn trở lại.
Chúc bạn nhanh chóng đánh bay các nốt mụn đáng ghét nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.