Công thức dưỡng da tuyệt vời dành cho mùa giáp tết, ai không biết đừng hối hận

30/01/2017 14:00 GMT+7

Vào những ngày cận tết, phái đẹp thường phải là người lo toan rất nhiều việc vặt trong nhà, nên chắc chắn sẽ không có nhều thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc cho bản thân của mình.

Chính vì lý do này, nên hầu như làn da của các chị em đều trở nên sạm đen, nhợt nhạt, trông rất thiếu sức sống. Vì vậy, để giúp cho phái đẹp được tự tin đón tết trọn vẹn với một nhan sắc xinh tươi và rạng rỡ, sau đây xin được bật mí cho phái đẹp một số công thức dưỡng da hiệu quả như sau:
1. Làm sạch da bằng nước vo gạo
Trong nước vo gạo có chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng: protein, lipid, glucid, và một số loại viamin B1, B2, E… rất tốt cho vẻ đẹp của làn da.
Làm sạch da hàng ngày bằng nước vo gạo, không chỉ giúp da thêm trắng sáng, mịn màng, mà còn hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa lão hóa da cực kỳ hữu hiệu.
Cách làm: Đầu tiên, vo gạo cho thật sạch, sau đó đổ bỏ phần nước đầu đi. Tiếp theo, qua phần nước thứ 2, bạn giữ lại trong một cái thau nhỏ, rồi cho vào tủ lạnh và để qua đêm. Vào sáng hôm sau, bạn lấy phần nước gạo màu trắng đục đã lắng phía dưới để massage da mặt trong 3 - 5 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước sạch. Thực hiện cách này hàng ngày, đảm bảo bạn sẽ có được làn da trắng sáng, mịn màng chỉ sau 2 tuần.
2. Tẩy tế bào chết bằng chanh và đường nâu
Trong nước cốt chanh có chứa hàm lượng a xít rất cao, vì vậy khá hữu hiệu trong việc tẩy tế bào chết. Bên cạnh đó, với sự kết hợp của đường nâu, tức tốc các lớp da chết trên mặt sẽ nhanh chóng bị đánh bật, để trả lại cho bạn làn da mịn màng, không tỳ vết.
Chuẩn bị:
- 1 thìa đường nâu
- 2 thìa nước cốt chanh
Cách thực hiện: Hòa chung 2 thìa nước cốt chanh cùng với 1 thìa đường nâu rồi khuấy lên cho thật đều. Dùng hỗn hợp này, massage lên da mặt trong vòng 2 - 3 phút, sau đó rửa mặt lại cho thật sạch. Áp dụng 1 lần/tuần, da sẽ sáng lên thấy rõ.
3. Đắp mặt nạ dưỡng da từ chuối và mật ong
Mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả từ chuối và mật ong
Chuối là loại quả có chứa rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Không chỉ tốt cho đường tiêu hóa, loại quả này còn được biết đến là thân dược dưỡng da vô cùng tuyệt vời, có thể hô biến những vùng da bị sạm đen, tối màu nhanh chóng trở nên trắng sáng, mịn màng chỉ trong 1 thời gian ngắn, đồng thời bổ sung độ ẩm cần thiết cho da và giúp ngăn ngừa tình trạng da lão hóa.
Đặc biệt, khi kết hợp chuối cùng với mật ong, hứa hẹn sẽ mang đến cho làn da bạn rất nhiều những trải nghiệm tuyệt vời, mà bạn không thể nào quên được.
Nguyên liệu:
- ½ trái chuối chín
- 2 thìa mật ong
Cách thực hiện: Xay nhuyễn 1 quả chuối chín cùng với 2 thìa mật ong bằng máy xay sinh tố. Sau đó, thoa đều lên da mặt và nằm yên thư giãn khoảng 20 phút. Cuối cùng, dùng nước ấm để làm sạch lại da mặt. Để đạt hiệu quả cao nhất thì bạn nên đắp mặt nạ này từ 2-3 lần/tuần, chắc chắn làn da trắng hồng, mịn màng sẽ là của bạn.
4. Dưỡng ẩm bằng dầu dừa và sữa chua
Dầu dừa và sữa chua - 2 nguyên liệu dưỡng ẩm da trên cả tuyệt vời
Dầu dừa và sữa chua đều là những nguyên liệu có khả năng dưỡng ẩm và làm trắng da cực kỳ tốt, vì vậy việc áp dụng công thức này vào quá trình dưỡng da thường ngày chính là cách hoàn hảo nhất, để bạn sớm sở hữu được một làn da trắng sáng, mịn màng, không tỳ vết.
Nguyên liệu:
- 1 thìa dầu dừa nguyên chất
- 2 thìa sữa chua không đường
Cách làm: Cho dầu dừa và sữa chua vào chén, sau đó dùng thìa khuấy lên cho thật đều để được một dung dịch sền sệt. Sau khi rửa mặt xong, bạn thoa đều dung dịch này lên da mặt, rồi nằm yên thư giãn trong vòng 15 phút, để dưỡng chất dễ thẩm thấu hơn. Cuối cùng, vệ sinh da lại lần nữa bằng nước sạch để kết thúc quá trình. Tuân thủ phương pháp này đều đặn 2 lần/tuần, da không những sạch mụn, mà còn trở nên mịn màng, rạng rỡ đến bất ngờ.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.