Còn những thói quen này, dù bạn chăm dưỡng đến đâu da cũng không thể đẹp!

Những tác động vô thức luôn là nguyên nhân chính ngăn cản bước chinh phục làn da khỏe đẹp, vẻ ngoài tươi xinh của bất cứ cô gái nào. Hãy kiểm tra ngay xem bạn có bị “dính phốt” thói quen nào không nhé!

Thường xuyên chải tóc khi tóc còn ướt
Nhiều người trong chúng ta đều mắc phải sai lầm này và đây cũng là điều mà các bác sĩ luôn khuyến cáo. Chải tóc khi còn ướt dễ bị phá vỡ mối liên kết trong sợi tóc, khiến tóc gãy rụng hơn 30%, khô xơ và yếu dần đi. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên chải tóc bằng lược thưa, tuyệt đối không chải mạnh tóc vì chúng còn ảnh hưởng đến các dây thần kinh bên trong sợi tóc, dễ gây tổn thương lên sợi tóc. Để tóc khô tự nhiên hoặc sấy lạnh để duy trì mái tóc đẹp khỏe tự nhiên!
Hạn chế tiếp xúc với màn hình điện tử
Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với thiết bị công nghệ điện tử
Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với thiết bị công nghệ điện tử
Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính mỗi ngày bạn sử dụng được chứng minh có ảnh hưởng xấu lên da tương tự như cách ánh nắng mặt trời tác động. Bởi lẽ, các tia ánh sáng xanh có khả năng xuyên thấu qua da, xuống tận các tế bào da bên dưới, kích thích sản sinh các gốc tự do, gốc tự do này sẽ thúc đẩy sản sinh các enzym, phá hủy trực tiếp sợi liên kết collagen và elastin, làm tăng sắc tố da, da từ đó mà sạm đen, nám, tàn nhang và đẩy mạnh lão hóa.
Thế nhưng trong thời đại ngày nay chắc chắn chúng ta không thể nào “cách ly” hoàn toàn với chúng được nên hãy khắc phục bằng cách đừng ngồi quá gần màn hình máy tính, massage thư giãn và để da nghỉ ngơi, đồng thời sử dụng kem chống nắng dưỡng da để hạn chế sự tiếp xúc lên da trực tiếp nhé!
Việc sử dụng điện thoại quá nhiều vào mỗi tối trước khi đi ngủ cũng là điều cấm kỵ làm giảm đi tuổi thọ làn da, chúng được chứng minh rằng ảnh hưởng đến giấc ngủ, nội tiết tố và vấn đề tiêu hóa. Vì thế, hãy cân bằng việc sử dụng thiết bị điện tử, tránh lạm dụng quá đà nhé.
Không trang điểm ngay sau khi tỉa lông mày
Lại một sai lầm nữa bắt nguồn từ thói quen của mỗi người. Không thể phủ nhận chúng ta luôn tỉa, cạo, nhổ lông mày và sau đó trang điểm. Vào lúc này, chân mày khá nhạy cảm, chúng dễ nhiểm khuẩn và kích ứng, và nếu chúng ta tiếp tục đè nén hóa mỹ phẩm lên, vùng da ấy có thể nhanh chóng lên mụn, đỏ ửng, sưng rát.
Nếu bắt buộc phải thực hiện điều này, bạn nên làm sạch nhíp, dao cạo, cũng như vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên để không gây nên những vấn đề xấu cho da nhé!
Tắm nước nóng quá lâu
Tắm nước nóng quá nhiều sẽ khiến lớp màng lipid bảo vệ da tự nhiên của bạn bị ảnh hưởng, chúng sẽ dần mất đi, ảnh hưởng mạnh đến khả năng tiết bã nhờn và bảo vệ da tự nhiên, cũng như quá trình tái tạo phục hồi da. Không những thế, lỗ chân lông trên bề mặt da bạn cũng sẽ nở rộng to hơn, nếu không sử dụng kem dưỡng, lotion thì kích cỡ của chúng sẽ càng rộng, khiến bụi bẩn, vi khuẩn dễ dàng bám dính, gây mụn và các vấn đề về viêm nang lông. Tăng cường tắm nước mát để da luôn khỏe bạn nhé.
Sử dụng tẩy da chết tác động mạnh
Không tuân thủ đúng quá trình tẩy da chết mỗi tuần khiến lớp da chết trên cơ thể ngày càng một nhiều, da sần sùi, khô ráp khiến mỗi lần thực hiện bước tẩy, bạn sẽ chọn các loại tẩy da chết mạnh, hạt to, điều này được các chuyên gia da liễu khuyến cáo rằng sẽ gây ảnh hưởng mạnh đến độ ẩm và vẻ đẹp làn da. Hiệu quả tẩy da chết không được tốt mà còn kéo theo những vấn đề xấu đến da.
Là một trong những dòng sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Sakura Nhật Bản uy tín, chất lượng, kem tẩy tế bào chết toàn thân Sakura Body Scrub với công thức độc đáo sở hữu thành phần chiết xuất tự nhiên an toàn và hiệu quả giúp loại bỏ những lớp da chết một dễ dàng, kích thích tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh, mềm mại, sáng màu, cải thiện bề mặt da nhanh chóng. Sử dụng 2 lần/tuần cho hiệu quả tốt nhất nhé!
Kem tẩy tế bào chết toàn thân Sakura Body Scrub
Kem tẩy tế bào chết toàn thân Sakura Body Scrub


Còn rất nhiều những thói quen xấu luôn tồn tại bên trong hoạt động của bạn mỗi ngày như không thoa kem chống nắng đều lên các vùng da trên cơ thể, không dưỡng ẩm da, chống cằm quá nhiều. phủ ngay phần nền khi da đang tiết dầu hay thậm chí là do lười mà không tẩy trang, làm sạch da kĩ trước khi đi ngủ.
Hãy “triệt bỏ” ngay những thói quen này bạn nhé, vì nếu còn tiếp diễn thì cho dù bạn có dùng mỹ phẩm đắt tiền cỡ nào cũng không phục hồi lại được vẻ đẹp mịn tự nhiên làn da đâu đấy!
Chúc các bạn gái luôn xinh đẹp và thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.