Có phải chỉ số chống nắng SPF càng cao thì càng tốt?

16/06/2019 16:20 GMT+7

Nhiều người lâu nay vẫn lầm tưởng việc chọn kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì càng tốt. Nhưng lại đâu ngờ chúng khiến da bạn càng tệ hơn. Vậy, chúng mình sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này ngay nhé!

1. Sử dụng chỉ số SPF càng cao thì càng tốt?

Thực tế cho thấy, đại đa số chị em phụ nữ trên thế giới thường hay chọn và tin rằng những loại kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì có khả năng chống nắng càng tốt. Thế nhưng, đây lại là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Bởi bạn biết đấy, các loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao sẽ khiến da bạn bí bức và dễ lên mụn hơn.
Vì vậy, để giải đáp thắc mắc này đầu tiên bạn cần biết chỉ số SPF được dùng để phản ánh khả năng bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UVB trong ánh nắng mặt trời. Ngoài ra thì 1 SPF sẽ tương đương với khoảng 10 phút để bảo vệ da bạn không bị cháy nắng, bỏng rát. Chỉ số SPF càng cao thì thời gian bảo vệ càng dài, thời gian bạn phải bôi lại kem chống nắng cũng càng thấp.
Bên cạnh đó, chỉ số SPF cũng thể hiện phần trăm tia UVB được lọc bớt trong ánh nắng mặt trời và ngăn chặn lượng tia UVB tác động trên da. Chẳng hạn như kem chống nắng có chỉ số SPF 30 sẽ ngăn khoảng 97% UVB, còn kem chống nắng có chỉ số SPF 50 sẽ chặn khoảng 98% UVB.
Tóm lại, chỉ số SPF càng cao thì khả năng chặn tia UV càng tăng tuy nhiên mức chênh lệch vốn không quá nhiều. Cho nên, đó cũng chính là lý do vì sao các bác sĩ đều khuyên bạn chỉ nên lựa chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và tối đa là SPF 50 mà thôi.
Chỉ cần sử dụng 1 lượng kem chống nắng vừa đủ cho da
Chỉ cần sử dụng 1 lượng kem chống nắng vừa đủ cho da

2. Tác hại của kem chống nắng có chỉ số SPF cao

Tác hại đầu tiên là tâm lý của mọi người thường sẽ chủ quan khi sử dụng loại kem chống nắng tốt nhất, mà quên kết hợp với các biện pháp chống nắng khác.
Dù bạn sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao, thì việc trang bị thêm các dụng cụ để che chắn cho làn da như áo chống nắng, kính mát, khẩu trang... đều rất cần thiết và quan trọng. Đặc biệt, là bạn nên lựa chọn những chỗ có bóng râm khuất nắng để hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Mặt khác, sản phẩm có chỉ số SPF cao thì lại càng tạo áp lực lên làn da bạn. Vì vậy, nếu lựa chọn kem chống nắng để dùng trong sinh hoạt hàng ngày thì bạn nên chọn sản phẩm có SPF 30 là đủ, còn SPF 50 thì dùng trong lúc chơi thể thao, đi biển,…
Nếu không thoa kem chống nắng đúng cách, tức 20 - 30 phút trước khi ra ngoài nắng thì làn da của bạn vẫn sẽ không phát huy được hết tác dụng của chúng.

3. Lựa chọn kem chống nắng thích hợp

Là sản phẩm của thương hiệu Paula’s Choice Skincare, kem chống nắng dưỡng ẩm Paula’s Choice Defense Essential Glow Moisturizer SPF 30, được xuất xứ tại Mỹ. Phù hợp cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm. Có khả năng bảo vệ bạn tuyệt đối suốt 24 bất kể là tia UV hay ánh sáng xanh từ môi trường xung quanh.
Kem chống nắng dưỡng ẩm Paula’s Choice Defense Essential Glow Moisturizer SPF 30 là một trong những “ngôi sao” sáng giá sở hữu bảng thành phần đáng mơ ước. Ngoài chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, sản phẩm còn có sự góp mặt của hoạt chất chống nắng Zinc oxide và titanium dioxide giúp bảo vệ chống nắng diện rộng cho làn da.
Thực tế, trên thị trường mỹ phẩm hiện nay, hầu hết chỉ có các loại kem chống nắng thông thường giúp bảo vệ làn da trước ảnh hưởng và tiếp xúc của các loại tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời, nhưng lại để quên đi tia hồng ngoại, ánh sáng xanh phát ra chủ yếu ở những sóng bức xạ từ điện thoại, laptop, cửa sổ văn phòng... cũng có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn.
Kem chống nắng dưỡng ẩm Paula’s Choice
Kem chống nắng dưỡng ẩm Paula’s Choice
Do vậy, mà sản phẩm kem chống nắng của Paula’s Choice, sở hữu khả năng chống nắng toàn diện, làm mờ vùng không đều màu da, nhẹ dịu. Giúp tăng cường làn da khỏe mạnh chống lại chất ô nhiễm gây lão hóa da từ bên trong và trung hòa gốc tự do tạo ra bởi tia UV. Chống oxy hóa mạnh mẽ và bảo vệ da khỏi lão hóa từ ánh sáng xanh và làm sáng, cân bằng tone màu da, ức chế sản xuất melanin dư thừa.
Thật khó để bạn có thể tìm ra một sản phẩm chống nắng tuyệt vời như Paula`s Choice Defense Essential Glow Moisturizer SPF 30 phải không nào? Thế thì ngay khi mùa hè đang đến, tại sao không tậu luôn cho mình 1 tuýp kem chống nắng để bảo vệ da nhỉ?
Đặc biệt: Nếu bạn mua ngay kem chống nắng dưỡng ẩm Paula’s Choice DEFENSE Essential Glow Moisturizer SPF 30 trị giá 299.000 VNĐ trong hôm nay tại Mai Hân mỹ phẩm, sẽ có cơ hội nhận ngay ưu đãi hấp dẫn 50% chỉ còn 149.500 VNĐ nữa đấy.
Hy vọng rằng qua bài viết ngày hôm nay, các bạn đã giải đáp được cho mình thắc mắc “Có phải chỉ số chống nắng SPF càng cao thì càng tốt” để từ đó lựa chọn loại kem chống nắng sử dụng sao cho phù hợp với nhu cầu, tình trạng da của bạn.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.