Có nên trị nám khi đang mang thai không?

12/02/2016 09:00 GMT+7

Hỏi: Em mang thai đứa con đầu lòng được 7 tháng rồi, thấy trên mặt nhiều vết nám càng lúc càng đậm, không biết nếu trị nám có ảnh hưởng đến thai nhi không ạ, mong chuyên gia tư vấn giúp em . (Thanh Huyền - Vũng Tàu)

Hỏi: Em mang thai đứa con đầu lòng được 7 tháng rồi, thấy trên mặt nhiều vết nám càng lúc càng đậm, không biết nếu trị nám có ảnh hưởng đến thai nhi không ạ, mong chuyên gia tư vấn giúp em. (Thanh Huyền - Vũng Tàu)

Trả lời: Thanh Huyền thân mến, cảm ơn bạn đã tin tưởng chuyên mục Hỏi đáp làm đẹp. Thắc mắc của bạn đã được gửi đến bác sĩ chuyên khoa da liễu của Thẩm mỹ Xuân Trường và được giải đáp như sau:
Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ có nhiều biến đổi về cả hệ tiêu hóa, thần kinh, tĩnh mạch và nhất là da. Biểu hiện về da rõ nét nhất mà hầu hết các chị mang thai đều gặp là da bị nám. Nguyên nhân chủ yếu là do nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn, ngoài ra mức độ estrogen, progesterone và lưu lượng máu cũng tăng cao kích thích sự hình thành tyrosine (tiền sắc tố melamin) là nguyên nhân trực tiếp gây nên tình trạng nám da.
Có nên trị nám khi đang mang thai không? 1Nám da là nỗi lo lắng của hầu hết các chị em khi mang thai. Hãy bảo vệ da đúng cách để sau khi sinh da vẫn đẹp như trước
Tuy nhiên, đây là hiện tượng gần như là tất yếu ở các chị em mang thai chứ không có hại gì cho sức khỏe. Các vết nám sẽ biến mất sau khi sinh nếu như ngay từ bây giờ bạn có cách điều trị đúng đắn.
Trước hết là cố gắng hạn chế bị nám đến mức thấp nhất. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhất là từ 10 - 15 giờ, trong khung giờ này nếu buộc phải ra ngoài hãy bôi kem chống nắng có SPF 30 trở lên, nhưng vẫn phải có áo khoác dài tay và mũ rộng vành nhé.
Có nên trị nám khi đang mang thai không? 2Rửa mặt thường xuyên, không để da bị bóng loáng vì nhờn cũng là bảo vệ da khỏi bị nám khi mang thai
Bên cạnh đó, các chị mang thai nên ăn thêm nhiều loại rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước cũng có thể hạn chế nám. Tăng cường các thực phẩm có chứa nhiều canxi, vitamin A, E, C có trong trứng, sữa, cà rốt, cam, chanh, đu đủ... vừa giúp trị nám vừa làm đẹp da.
Các chị mang thai có biết là căng thẳng mệt mỏi suy nghĩ nhiều cũng là nguyên nhân gây nên nám, thế nên hãy hạn chế căng thẳng, áp lực công việc, luôn vui vẻ ăn uống điều độ, tránh bị mệt mỏi do cảm mạo...
Khi đã bị nám, cần lưu ý không sử dụng các loại mỹ phẩm trị nám cấp tốc mà có thể điều trị bằng các loại mặt nạ tự nhiên, như cà chua, khoai tây, dưa leo, lòng đỏ trứng gà... để vừa trị nám vừa dưỡng da trắng sáng, mịn màng mà không bị kích ứng.
Có nên trị nám khi đang mang thai không? 3Đắp mặt nạ thiên nhiên trị nám hiệu quả mà vẫn an toàn cho phụ nữ mang thai
Nếu sau khi sinh em bé mà da vẫn không hết nám và ngày càng trở nên đậm màu thì hãy sử dụng các phương pháp trị nám hiện đại và an toàn. Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu tại Thẩm mỹ Xuân Trường thì trị nám bằng phương pháp Laser Q - Swiched Nd: YAG rất phù hợp cho làn da phụ nữ sau khi sinh con. Phương pháp này an toàn, triệt để mà không gây ra biến chứng, không ảnh hưởng đến sức khỏe và không cần thời gian nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên rằng điều trị nám hiệu quả và an toàn nhất là sau khi cho con bú.
Chúc Thanh Huyền trị nám hiệu quả và sinh em bé thật khỏe mạnh nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.