Có nên sử dụng sản phẩm chống lão hóa khi mới 20 tuổi?

14/01/2019 09:00 GMT+7

Bước vào giai đoạn tuổi 20, hẳn là các chị em sẽ lo 'chạy đôn, chạy đáo' tìm kiếm các sản phẩm chống lão hóa cho da. Thế nhưng, liệu có quá sớm để sử dụng chúng?

Ở độ tuổi 20, ắt hẳn chị em nào cũng mong muốn sở hữu một gương mặt đẹp hoàn hảo, không tỳ vết. Thế nhưng, con đường tìm đến những điều đẹp đẽ sẽ không đơn giản như bạn nghĩ đâu. Bởi lẽ, tất cả chị em sẽ phải “chạm trán” với người bạn mang tên “lão hóa da”.
Cũng chính vì lý do này, các chị em đã mải miết kiếm tìm sản phẩm chống lão hóa cho da. Nhưng thực chất mới vào độ tuổi 20, bạn có cần sử dụng sản phẩm chống lão hóa da sớm? Để gỡ “nút thắt” cho vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm ra câu trả lời ngay sau đây nhé!

1. Vừa mới 20, còn quá sớm để sử dụng sản phẩm chống lão hóa da

Theo các chuyên gia da liễu cho biết: “Bước vào giai đoạn tuổi 20, bạn chỉ cần thực hiện đúng 7 lời khuyên về chăm sóc da như chăm chỉ bôi kem chống nắng, duy trì thói quen tẩy tế bào chết đều đặn (1 - 2 lần/tuần), tẩy trang cho da, thay đổi sản phẩm dưỡng da, không quá “lạm dụng” sản phẩm skincare, chọn sữa rửa mặt phù hợp và làm quen với retinol, vitamin C. Đó mới chính là cách giúp bạn duy trì làn da đẹp, khỏe mạnh và “phòng ngừa” lão hóa da đến sớm”.
Từ những chia sẻ trên của các chuyên gia da liễu, những gì mà các chị em ở độ tuổi 20 cần làm là xây dựng cho mình một thói quen chăm sóc da cơ bản thường ngày, từ những bước đơn giản như làm sạch da mặt, dưỡng da và kem chống nắng. Còn về sản phẩm chống lão hóa da, thì thực sự ở độ tuổi này vẫn chưa có nhu cầu cần thiết để sử dụng. Vì hầu hết các sản phẩm chống lão hóa da đều hướng đến những phụ nữ ở độ tuổi cao hơn, khoảng từ 25 - 30 tuổi trở đi.
Tuy nhiên, một số chị em sẽ nghĩ rằng làn da của mình bắt đầu xuất hiện những vết nám nhẹ, giảm độ đàn hồi… là do lão hóa gây nên. Thế nhưng, bạn khoan chớ nóng vội mà sử dụng ngay các sản phẩm, mà hãy tìm ra nguyên do đang xảy đến với làn da của mình từ đó đưa ra cách giải quyết và ngăn chặn các vấn đề về da.

2. Sử dụng sản phẩm lão hóa sớm, dễ gây mụn cho da

Trong sản phẩm chống lão hóa da có chứa thành phần Retinol, nếu sử dụng quá sớm sẽ khiến cho làn da của bạn dễ bị khô, gây kích ứng, mà còn xuất hiện nhiều mụn hơn. Bởi khi bắt đầu có tuổi, tuyến dầu trên da bạn sẽ suy giảm cộng với việc sử dụng sản phẩm chống lão hóa quá sớm dễ dẫn đến rối loạn quá trình điều tiết dầu.
Mới vào tuổi 20, có cần sử dụng sản phẩm chống lão hóa sớm ?
Chính bởi vậy, một lời khuyên hữu ích cho bạn là nên sử dụng các sản phẩm chống lão hóa và chăm sóc da đúng với độ tuổi, làn da của mình. Hãy tạm thời nói lời “chia tay” với sản phẩm chống lão hóa da, và hẹn gặp lại khi bạn bước sang tuổi 30 nhé!

3. Quan trọng nhất vẫn là “thời điểm”

Tùy thuộc vào đặc tính riêng của từng loại da, mà mỗi người sẽ có một quá trình chăm sóc da khác nhau. Có thể ở độ tuổi 20 làn da của bạn vẫn chưa xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da, tuy nhiên có một số người vì lý do điều kiện sống, môi trường xung quanh...
Chẳng hạn, với những người sống ở biển, hoặc tính chất công việc của họ thường xuyên phải tiếp xúc ánh nắng mặt trời, bụi bẩn cũng làm ảnh hưởng ít nhiều đến làn da của bạn, từ đó lão hóa sớm “ghé thăm”. Do đó, bạn nên cần nắm kĩ vấn đề cũng như tìm hiểu những vấn đề về chống lão hóa da để kịp ứng phó, và lựa chọn thời điểm thích hợp.

4. “Chìa khóa” vạn năng cho vấn đề chống lão hóa da ở độ tuổi 20

Một trong những chìa khóa giúp bạn chống lão hóa da ở độ tuổi 20, đó chính là sử dụng kem chống nắng và thường xuyên dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra, điều kiện quan trọng bạn cần phải luôn chú ý là tìm mua những sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da của mình. Và xây dựng một thói quen chăm sóc da kỹ càng để phát huy hết tác dụng của các sản phẩm.
Ngoài ra, nếu muốn sử dụng sản phẩm chống lão hóa da bạn nên chọn những các loại có chứa thành phần Retinol mức độ thấp, và bổ sung thêm chất chống ô xy hóa cho làn da. Đừng quên ngoài thoa kem chống nắng, bạn cũng nên sử dụng một vài vật dụng để hỗ trợ cho việc bảo vệ làn da của bạn dưới cái gay gắt của ánh nắng mặt trời nhé.
Chỉ còn vọn vẹn chưa đầy 1 tháng nữa thôi, một mùa Xuân mới Tết đến lại về. Bạn hãy bắt đầu ngay cho mình 1 kế hoạch chăm sóc da nghiêm túc đi nào, để vừa sở hữu làn da đẹp tươi tắn, trẻ trung vừa “phòng ngừa” các vấn đề lão hóa da sau này nhé!
Chúc bạn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.