Cơ chế hình thành sẹo lồi và phương pháp phòng ngừa

19/08/2019 09:00 GMT+7

Sẹo lồi có thể “ghé thăm” bạn vào bất cứ lúc nào, do đó bạn cần biết cơ chế hình thành sẹo lồi và phương pháp phòng ngừa kịp thời, để việc điều trị sẹo lồi trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn nhé!

Có thể thấy sẹo chính là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người, chúng không những khiến bạn đau nhức, khó chịu mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, tâm lý và sức khỏe của người bị sẹo. Do vậy, việc điều trị sẹo càng phải được phát hiện sớm và tìm ra phương pháp phòng ngừa kịp thời. Như vậy, bạn mới không phải “sống chung” với sẹo cả đời.

1. Sẹo lồi là gì? Cơ chế hình thành sẹo lồi

Sẹo lồi là sự phát triển quá mức của những tế bào sẹo xảy ra ở những vùng da bị chấn thương. Chúng thường xuất hiện ở những nơi bị chấn thương, phẫu thuật, mụn nước, tiêm chủng, mụn hay là đeo khuyên tại làn da bị thương trên cơ thể.
Xét về thành phần cấu tạo và kích thước thì sẹo lồi khác với những loại sẹo khác cả. Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, mà tình trạng sẹo lồi ở mức nhẹ hay nặng. Sẹo lồi có khả năng lây lan sang các vùng da khác, bởi vẫn còn ổ viêm bên trong vết sẹo.
Cơ chế hình thành sẹo lồi
Vài tháng đầu sau khi bị thương, sẹo lồi sẽ bắt đầu xuất hiện ở dạng khối đỏ màu hồng, kích thước thay đổi tùy thuộc tổn thương da lúc đầu. Sẹo có giới hạn rõ, bề mặt căng bóng thấy được các mạch máu giãn bên dưới, mật độ hơi cứng như khối cao su.
Ngày qua ngày, khối đỏ màu hồng này sẽ phát triển quá mức nhưng lành tính, lan rộng và ra xa khỏi vị trí của vết thương ban đầu, có hình dạng không đều, do tăng sinh collagen quá mức, bề mặt nhẵn bóng, sậm màu và cứng hơn so với da lành vùng xung quanh sẹo. Tổn thương sẹo lồi thường có bề mặt lan rộng hơn so với phần gốc.
Sẹo lồi có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể

Sẹo lồi có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể

2. Phương pháp phòng ngừa sẹo lồi

Một trong những phương pháp phòng ngừa sẹo lồi hiện nay là dùng gel trị sẹo Scar Rejuvasil. Bởi so với phương pháp điều trị sẹo lồi từ thiên nhiên, hay dùng công nghệ làm đẹp can thiệp, thì đều làm bạn phải mất khá nhiều thời gian và tiền bạc cho việc chữa sẹo.
Gel làm mờ vết sẹo Scar Rejuvasil là dòng sản phẩm của thương hiệu Rejuvaskin Việt Nam tại Mỹ. Đây là gel trị sẹo được các chuyên gia da liễu hàng đầu của Mỹ khuyên dùng và được nhiều người sử dụng hiện nay.
Gel làm mờ vết sẹo lồi, sẹo phì đại Scar Rejuvasil 30ml

Gel làm mờ vết sẹo lồi, sẹo phì đại Scar Rejuvasil 30ml

Gel Scar Rejuvasil có các thành phần tinh chất đặc biệt được chiết xuất từ thiên nhiên lành tính như vitamin A, vitamin C, Coenzym Q10, Glucosamin,… Đặc biệt, là có chứa 97% Silicone cùng chiết xuất dạng gel dễ dàng thấm sâu, thâm nhập vào bên trong da tác động trực tiếp làm bằng và cải thiện dần dần các vết sẹo lồi.
Nhờ đó, mà gel Scar Rejuvasil mang lại những công dụng vượt trội như giữ vết sẹo không bị mất nước, kiềm chế tăng sinh collagen tăng hiệu quả lành sẹo. Đồng thời, ngăn ngừa sẹo phì đại, sẹo lồi phát triển và cân bằng sắc tố. Hơn nữa, bổ sung dưỡng chất giúp phục hồi tổn thương trên bề mặt da.
Trị sẹo lồi với Scar Rejuvasil, bạn chỉ cần mất 3 phút mỗi ngày để thoa gel trị sẹo Scar Rejuvasil lên vùng da sẹo lồi, và duy trì thói quen này đều đặn 2 - 3 lần/ngày mà không cần phải làm thêm bất cứ thao tác nào khác. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp sử dụng miếng dán trị sẹo Scar Fx vào buổi tối, và thoa kem vào buổi sáng đạt hiệu quả tốt nhé.
Hiện Gel Scar Rejuvasil đã có mặt tại Rejuvaskin Việt Nam, với 3 phiên bản cho người dùng sử dụng dễ dàng, tiện lợi hơn và tiết kiệm được tối đa chi phí hơn. Tại Rejuvaskin Việt Nam, giá gel Scar Rejuvasil được bán với đúng mức giá nhà sản xuất đã niêm yết là loại 10ml giá 450.000đ, loại 15ml giá 650.000đ và loại 30ml giá 1.100.000đ.
Đặc biệt từ ngày 1.8 - 31.8.2019 khi mua Gel làm mờ vết sẹo Scar Rejuvasil 30ml bạn sẽ nhận được ưu đãi 15% chỉ còn 935.000đ (giá gốc 1.100.000đ).
Hiểu rõ cơ chế hình thành sẹo lồi và phương pháp phòng ngừa, chính là “chìa khóa” giúp bạn chữa trị sẹo lồi thành công. Từ đó, bạn sẽ không còn nỗi lo về sẹo lồi nữa và cũng trở nên tự tin hơn với làn da mịn màng, khỏe đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.