Chu trình chăm sóc da buổi tối, tưởng đơn giản nhưng hóa ra không dễ

18/06/2018 11:12 GMT+7

Hỏi: Em được biết là dưỡng da buổi tối rất quan trọng với nhiều bước. Nhưng em đang băn khoăn không biết nên thực hiện tuần tự như thế nào khi da bị nhờn mụn. Xin chuyên gia hãy tư vấn giúp em (Thùy Dung - Bình Thuận)

Đáp:
Thân chào bạn Thùy Dung và quý độc giả của chuyên mục Làm Đẹp. Như chúng ta đều biết rằng nếu bảo vệ là điều tối quan trọng với da vào ngày, thì ban đêm làn da cần được bổ sung dưỡng chất để “hồi sức”, hạn chế tối đa tác động xấu của môi trường bên ngoài.
Có nhiều thông tin cho rằng buổi tối da cần “được thở”. Bởi vậy bạn không nên bôi quá nhiều sản phẩm dưỡng da. Thực tế khi nói đến việc để da “thở” nghĩa là bạn phải loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, dầu thừa sâu trong lỗ chân lông. Còn việc cấp ẩm, dưỡng hay đặc trị thì bạn không thể bỏ qua. 
Đúng như bạn Thùy Dung đã chia sẻ, quy trình chăm sóc da buổi tối phải qua nhiều bước. Tưởng đơn giản nhưng nếu không nắm được quy tắc, thứ tự thực hiện thì rất dễ dẫn đến việc giảm hiệu quả, thậm chí tác dụng ngược. Đặc biệt, bôi sản phẩm đặc trị hay dưỡng da trước là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em.
Riêng trường hợp của bạn Thùy Dung da bị mụn và nhờn, chúng tôi xin tư vấn quy trình dưỡng da gồm 4 bước như sau:
1. Tẩy trang và dùng sữa rửa mặt giúp da sạch sâu
Tuy đã nói rất nhiều lần nhưng chúng tôi vẫn xin nhắc lại là dù không trang điểm thì buổi tối bạn vẫn phải tẩy trang. Như vậy thì mới đảm bảo được rằng làn da sẽ được làm sạch mọi bụi bẩn, chất nhờn dư thừa bám sâu bên trong lỗ chân lông. Đây chính là điều kiện lý tưởng nhất để các dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu vào các lớp biểu bì và ngăn ngừa mụn.
Với làn da dầu mụn thì lựa chọn tốt nhất dầu tẩy trang và sữa rửa mặt dạng bọt (cleansing foam). Bởi chỉ có dầu mới có thể hòa tan được dầu, đồng thời giúp cân bằng độ pH, không làm khô da.
Dùng dầu tẩy trang loại lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn
Dùng dầu tẩy trang loại lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn
Bạn Thùy Dung và quý độc giả có thể tham khảo dầu tẩy trang Sakura, đây là sản phẩm được chiết xuất từ 14 loại dầu tự nhiên cao cấp, sử dụng kỹ thuật ép lạnh không chỉ làm sạch da mà còn hỗ trợ cân bằng độ ẩm, không để lại dầu thừa…
2. Cấp ẩm tức thời cho da
Sau khi rửa mặt thì ít nhiều làn da sẽ mất đi một lượng ẩm. Bởi vậy ngay lập tức bạn thoa toner - nước hoa hồng hoặc xịt khoáng cho da. Nếu có thời gian có thể sử dụng lotion mask để cấp ẩm cho da tốt hơn. Đây là loại mỹ phẩm có kết cấu lỏng, thẩm thấu tốt và dưỡng da khá nhẹ nhàng.
3. Đặc trị mụn
Đây chính là bước giúp hỗ trợ da loại bỏ mụn một cách nhanh chóng. Với bước này bạn Thùy Dung lưu ý là chọn những sản phẩm có chứa Benzyol peroxide, acid salicylic hay retinol... Thành phần sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên để đảm bảo an toàn và không gây mòn da, chăm sóc da toàn diện.
4. Dưỡng và khóa ẩm cho da
Đây chính là câu trả lời cho sự thắc mắc của bạn Thùy Dung cũng như nhiều quý độc giả. Khi làn da đang gặp phải các vấn đề như nám, mụn, thâm, lão hóa… thì bạn cần thực hiện bước điều trị trước rồi mới đến bước dưỡng và khóa ẩm.
Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng để khóa ẩm tránh trường hợp nước trên da hoặc dưỡng chất bay hơi. Đồng thời giúp da dễ chịu hơn, tránh bị khô khi dùng sản phẩm treatment. Với làn da dầu thì Thùy Dung nên chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu tốt, không gây nhờn rít.
Một trong những loại kem trị mụn được khách hàng ưa chuộng mà Thùy Dung có thể dùng thử đó là Sakura Acne Clearing Cream. Kem Sakura được các chuyên gia da liễu đánh giá là giải pháp giúp giảm mụn hiệu quả và ngăn ngừa tận gốc các loại mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu đen, mụn trứng cá.
Đồng thời, giúp kháng viêm hiệu quả, ngăn ngừa mụn tái phát, giải quyết các vấn đề dầu thừa và làm sạch mụn trên da, cũng như hỗ trợ se khít lỗ chân lông.
Điều cuối cùng mà chúng tôi cực kỳ lưu ý với bạn Thùy Dung và chị em đó là nên thực hiện các bước dưỡng da, cũng như đi ngủ trước 22 giờ, tối đa là 23 giờ, bởi từ khoảng 23 giờ cơ thể sẽ sản sinh melatonin - chất đóng vai trò quan trọng trong việc chống ô xy hóa gấp 10 lần trong ngày. Việc chăm dưỡng da trước thời điểm này sẽ đem lại hiệu quả cao nhất.
Chúc bạn Thùy Dung sẽ nhanh chóng điều trị hết mụn, lấy lại làn da khỏe đẹp nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.