Chống nắng đúng cách

19/05/2015 06:16 GMT+7

Chống nắng hằng ngày nhưng vẫn bị đen rám. Vấn đề là do kem kém chất lượng hay do cách sử dụng?

Chống nắng hằng ngày nhưng vẫn bị đen rám. Vấn đề là do kem kém chất lượng hay do cách sử dụng?

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm chống nắng nhưng theo khảo sát của tạp chí Prima thì có hơn 50% người tiêu dùng cho rằng chúng không đạt hiệu quả như mong đợi. Các chuyên gia da liễu thì khẳng định rằng sự hạn chế này là do cách sử dụng không đúng cách. Để giữ làn da trắng sáng suốt những ngày nắng nóng nên tuân thủ các nguyên tắc sau:
• Cơ thể: 20 - 30 phút trước khi đi nắng nên thoa kem hoặc phun xịt dung dịch chống nắng khắp cơ thể và để cho kem thấm thấu trước khi mặc quần áo. Đừng quên vùng da mà gần như 70% phụ nữ quên sót: rìa chân tóc, mu bàn chân và lỗ tai. Các chuyên gia cũng cảnh báo rằng liều lượng kem sử dụng cũng là yếu tố chính cho hiệu quả tốt. Thông thường toàn cơ thể cần từ 30 ml kem. Các loại phun xịt thì theo công thức “3 + 4 + 7”; nghĩa là 3 giây cho mỗi cánh tay; 4 giây trên thân trên và lưng; 7 giây cho mỗi chân và bàn chân. Lặp lại động tác này mỗi 2 giờ hoặc sau khi đổ nhiều mồ hôi, sau khi bơi và lau khô cơ thể.
• Mặt: Các chuyên gia khuyên nên thoa kem chống nắng sau chăm sóc dưỡng da ban ngày và trước khi trang điểm. Khi nhắc đến việc lặp lại mỗi 2 giờ thì người ta còn căn cứ vào thời gian tiếp xúc với ánh nắng.
Bạn cần 30 phút để đến công ty hay ăn trưa với bạn bè ngoài vỉa hè? Tác dụng của kem chỉ còn lại phân nửa thời gian. Cũng nên cảnh báo rằng các tia UV có thể đi xuyên các áng mây dày, nên công việc chống nắng nên được thực hiện mỗi ngày kèm với các phụ trang chống nắng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.