Chống nắng cho da lão hóa

08/07/2014 03:05 GMT+7

(TNO) Không thể nào che chắn kỹ dưới ánh nắng chói chang. Đối với da bình thường đã khó, da có nếp nhăn và nám càng khó hơn.

Chống nắng cho da lão hóa

Ảnh: shutterstock

Các sản phẩm chống nắng tràn ngập trên thị trường và không ngừng phát triển. Da nám và có nếp nhăn nên chọn lọc kem chống nắng phù hợp. Có nên chọn kem chống lão hóa cho làn da nhăn? Da khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mà không được bảo vệ đúng cách sẽ có những rối loạn về sắc tố như mao mạch hiện rõ trên bề mặt da và xuất hiện những đốm nâu, mỏng da, nếp nhăn hằn sâu… Các tia UVA thấm sâu đến hạ bì, sản sinh gốc tự do tấn công đến các protein, lipid và AND của tế bào. Các sợi cấu tạo nên sự dẻo dai của da bị hư tổn dẫn đến lão hóa sớm, thậm chí nguy cơ ung thư tăng. Lúc này chỉ có thể nhờ đến các liệu trị thẩm mỹ: laser, tia hồng ngoại hoặc tần số vô tuyến nhằm kích thích sản sinh collagen để củng cố mật độ da hoặc những suất lột nhẹ với a xít glycolic.

Trước khi da phải đón nhận những hư hại từ những tia UVA thì giải pháp lâu dài là chọn kem chống nắng có chứa các hoạt chất chống lão hóa để bảo vệ da khỏi tình trạng lão hóa sớm. Nên biết, kem sử dụng sau khi đi nắng (after-sun) không phải là kem chống lão hóa, cho dù là đặc trị. Nó hạn chế tình trạng khô da, xoa dịu cảm giác căng kéo và nóng rát nhưng không sửa chữa những hư tổn sâu.

Đối với da nám thì phải có kem phủ chống nắng có khả năng chắn lọc tất cả những tia UVA lẫn UVB. Ngày nay nám da, dưới hình thức nào cũng không còn là định mệnh và có thể điều trị ở những mức độ khác nhau. Các sản phẩm trang điểm chống nắng hiện đang là chọn lựa hot, vừa chống nắng vừa để lại sắc da tươi tắn, với điều kiện giải mã được thành phần. Chú ý đến ghi chú “chống nắng”, khả năng lọc tia UVA, loại tia nguy hiểm.

Trang điểm chống nắng có bảo vệ da khỏi tia UV như kem chống nắng cổ điển hay không? Nếu như kem chống nắng dễ dàng được thoa lại mỗi 2 giờ thì trang điểm lại mỗi 2 giờ lại tỏ ra bất tiện. Theo santemagazine.fr thì chỉ số SPF đối với da mỏng và trắng, có hay không có tàn nhang là 60; da trắng dễ bắt nắng thì chỉ số dao động từ 40 -60; da trắng nhưng chậm bắt nắng có thể chọn mức 30;  da bánh mật có thể vừa lòng với chỉ số từ 20.

Võ Ngọc Dung

>> Kem chống nắng giảm lão hóa da
>> Mỹ thu hồi bình xịt chống nắng có khả năng gây cháy da
>> Dùng kem chống nắng riêng cho làn da nhạy cảm
>> Chọn kem chống nắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.