Chọn tinh dầu cho da mặt

20/10/2015 08:08 GMT+7

Tinh dầu thiết yếu có nhiều tính năng tốt cho da. Có thể tìm đến các mỹ phẩm trên thị trường hoặc là tìm công thức riêng tùy theo nhu cầu của da.

Tinh dầu thiết yếu có nhiều tính năng tốt cho da. Có thể tìm đến các mỹ phẩm trên thị trường hoặc là tìm công thức riêng tùy theo nhu cầu của da.

Chiết xuất từ thảo mộc, tinh dầu có nhiều công năng đáng nể đối với sức khỏe chúng ta. Trên lãnh vực chăm sóc da tinh dầu thiết yếu tỏ ra hiệu quả bất ngờ với sự pha chế homemade.
Để có dung dịch chống ô xy hóa, bảo vệ da khỏi các tấn công từ bên ngoài và gìn giữ làm chậm quá trình lão hóa chúng ta sử dụng 30 ml dầu thực vật từ hạt hạnh nhân hoặc đậu macadamia, lý tưởng cho làn da hỗn hợp, hòa với 4 giọt tinh dầu oải hương hoặc ylang-ylang. Mùi hương có vẻ nặng nhưng rất hay. Đối với da mụn, có khuynh hướng nhờn thì hỗn hợp có tác dụng điều hòa điều tiết nhờn và kháng khuẩn thì hãy hòa 30 ml dầu jojoba với 5 giọt tinh dầu trà xanh để thoa lên da mặt mỗi buổi tối.
Bước qua tuổi 40 da luôn có khuynh hướng chảy xệ, già nua và tối sạm. Đã đến lúc sử dụng hỗn hợp dưỡng da từ 30 ml dầu hoa hồng dại với 5 giọt tinh dầu helichryse Ý có tác dụng tái tạo và liền sẹo, mờ nếp nhăn. Còn nếu bạn quan tâm đến các đốm nâu trên da? Hãy hòa 30 ml dầu hoa hồng dại với 5 giọt tinh dầu cà rốt.
Mặc dù có chống nắng và che chắn kỹ càng nhưng da vẫn bị đốt cháy, kém tươi, thậm chí sần đỏ dị ứng? Hãy sử dụng 30 ml dầu hoa hồng để hòa 2 giọt tinh dầu oải hương và 3 giọt tinh dầu hoa cúc để thoa lên da sau khi đi nắng.
Lưu ý: Tinh dầu có thể làm phỏng da nếu sử dụng trực tiếp hoặc quá liều chỉ định nên không nên hòa trộn tinh dầu thiết yếu vào kem dưỡng da thường ngày. Mỗi nhãn hàng mỹ phẩm có công thức hóa học riêng có thể có tác dụng phụ với tinh dầu gây hậu quả khó lường.
Để củng cố hiệu quả từ các hỗn hợp dưỡng da với tinh dầu hằng tuần nên chăm sóc da với mặt nạ và xông hơi: cho 10 giọt tinh dầu tùy thích vào thau nước nóng, úp mặt trên thau và trùm khăn kín 5 phút để cho hơi nước thẩm thấu sâu vào da. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.