Chọn eye liner để tôn vinh ánh mắt

05/03/2015 07:00 GMT+7

Make up ngày hay đêm thì việc chọn lựa eye liner là chi tiết quan trọng để tăng sức hút của ánh mắt.

Make up ngày hay đêm thì việc chọn lựa eye liner là chi tiết quan trọng để tăng sức hút của ánh mắt.

Chọn eye liner để tôn vinh ánh mắt
Ảnh: shutterstock
Chọn eye liner nước có cọ nhỏ và mịn sẽ giúp cho bạn dễ dàng lướt theo vòng cung của mí mắt và tránh lem tràn. Cũng có thể chọn dạng bút chì, bút lông nhưng lưu ý luôn chuốt nhỏ hoặc chùi sạch để cho nét vẽ sắc sảo và thanh mảnh hơn. Đối với eye liner khôl do cấu tạo nhờn hơn thì việc kẻ đường viền sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khôl chỉ thích hợp cho buổi sáng hoặc chiều tối mát mẻ bởi có khuynh hướng chảy lem khi trời nóng.
Hiện nay eye liner có rất nhiều tông màu nổi bật như ánh vàng, ánh bạc, xanh lá, xanh bích, đỏ mận hoặc trắng cho các buổi tối vui vẻ. Buổi sáng nên tránh màu eye liner cùng tông với màu mắt, nhất là khi mang contact lens màu, nhưng hãy thận trọng bởi không phải màu nào cũng có thể kết hợp với mọi màu mắt. Với mắt xanh thì eye liner màu đen, xám, mận hay nâu, trong khi đó thì màu mắt nâu và đen có ưu thế là kết hợp được với mọi màu eye liner. Nên tránh kiểu eye liner ton sur ton. An toàn hơn, chúng ta có thể thay đổi màu sắc eye liner tùy theo màu trang phục.
Cách kẻ eye liner có thể thay đổi hoặc đánh thức phong cách của một người. Vì vậy, kẻ viền mắt đòi hỏi sự nhẹ nhàng và không được đốt các giai đoạn làm sạch da, không có vết kem vòng mắt, phấn lót hoặc bóng mắt. Trước hết, chúng ta bắt đầu với các lớp mascara và phải chờ cho thật khô để làm giá đỡ tốt cho đường viền mi tiếp theo. Đường eye liner được vẽ từ ngoài vào trong để dễ dàng chỉnh sửa lại nét vẽ đậm nhạt hoặc mỏng dày, tùy sở thích từng người. Chú ý kẻ đều trên bề mặt da và giữa các lông mi để có sự đồng nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.