Chọn bông tai

17/01/2012 01:45 GMT+7

Tạo nét nữ tính hơn hay cá tính hóa phong cách? Bông tai là phụ trang cần thiết, thích nghi với tính cách của mỗi người.

Tạo nét nữ tính hơn hay cá tính hóa phong cách? Bông tai là phụ trang cần thiết, thích nghi với tính cách của mỗi người.

Bông tai, cũng như những trang sức khác, góp phần tạo nên dáng vẻ bạn mong muốn nên cần được lựa chọn một cách cẩn thận và khéo léo. Nếu bạn muốn một vẻ giản dị và cổ điển, hãy trung thành với những đôi bông tai ít lấp lánh, kích cỡ vừa phải, tốt nhất là những đôi bông tai màu bạc. Ngược lại, nếu bạn muốn một vẻ trẻ trung tươi tắn, hãy thay đổi các kiểu bông tai sáng màu hoặc chùm nhiều kích cỡ. Một số kiểu bông tai dạng khuyên nhỏ bằng vàng sẽ phù hợp với bạn ở những buổi gặp gỡ hoặc tiệc nhẹ, nơi bạn cần thể hiện một nét duyên dáng. Bông tai không phù hợp (to, nặng, sắc) thường dễ làm tổn thương phần dái tai và làm xấu khuôn mặt.

 
Ảnh: shutterstock

Theo Đông y, phần dái tai có những huyệt thuộc phần đầu và mắt. Khi mắt và đầu bị đau nhức, những huyệt này có thể giúp điều hòa khí huyết vùng mặt, làm giảm cơn đau. Cho nên khi đeo bông tai đều có tác dụng kích thích thường xuyên vào những huyệt trên, giữ cho phần mắt và đầu ít bị lạnh. Vì vậy vệ sinh tai cũng là điều cần làm. Thường xuyên vệ sinh tai và bông tai với alcool.

Ngoài bông tai bằng vàng hay bạc thì những kim loại khác có chứa ni ken, có thể gây dị ứng cho da. Trước khi sử dụng các loại bông tai này bạn nên chà rửa với nước cốt chanh và dùng sơn móng tay trong để quét phủ phần kim loại.

Bông tai của phụ nữ còn là thứ quyến rũ đàn ông. Theo các nhà thiết kế thì những đôi bông tai không thể thiếu gồm: bộ bông tai vành tròn bằng bạc với nhiều kích cỡ khác nhau; một đôi bông tai sáng màu, lấp lánh; một đôi bông tai bằng vàng.

Tuy nhiên, nếu có điều kiện ít nhất bạn nên có hai bộ để có thể thay đổi, vì bông tai đeo hằng ngày sẽ bị xỉn màu, bám bụi bẩn cần phải vệ sinh. Khi đi ngủ tốt nhất là không nên đeo bông tai mà hãy tháo ra và làm vệ sinh dái tai thật kỹ.

Lưu ý: Tránh kiểu phối hợp bông tai, vòng cổ và vòng tay cùng một tông màu. Nên chọn phối bông tai với nhẫn, bông tai với vòng tay hoặc vòng cổ với bông tai, nhưng không cùng một lúc. Nếu đã mang một trang sức ấn tượng thì chỉ riêng một mình nó thôi.

Nguyễn Hồng n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.