‘Chia tay’ làn da khô bong tróc chỉ với 5 loại mặt nạ dưới đây

02/07/2018 12:26 GMT+7

Thiếu độ ẩm, bị “tấn công” bởi ánh nắng, bụi bẩn, bã nhờn khiến làn da của bạn trở nên “khô cằn”, bong tróc. Đừng để quá muộn hãy cấp ẩm ngay cho da bằng 5 loại mặt nạ thiên nhiên dưới đây.

1. Da mềm mịn với mặt nạ đu đủ
Đu đủ là loại trái cây mùa hè rất bổ dưỡng mát ngọt. Đối với làn da loại quả này giống như một “nguồn cấp nước” tự nhiên giúp điều trị làn da khô, nứt nẻ. Ngoài ra, với hàm lượng chất chống ô xy hóa, khoáng chất, vitamin dồi dào nó còn hỗ trợ làm mờ thâm nám, vết sẹo và nuôi dưỡng da mềm mại, mịn màng hơn.
Tự chế loại mặt nạ này tại nhà rất đơn giản. Bạn chỉ cần nghiền nát một miếng nhỏ đu đủ chính. Cho thêm khoảng 1 thìa mật ong rồi trộn đều và đắp lên mặt sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt.
Để khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.
2. Mặt nạ sữa chua duy trì độ ẩm cho da
Nếu sữa chua đóng vai trò cung cấp độ ẩm, các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da. Thì mật ong lại tạo nên một lớp màng bảo vệ để khóa ẩm, tránh tình trạng mất nước. Đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa mụn hình thành với thành phần kháng khuẩn. Kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ giúp làn da của bạn luôn duy trì được sự ẩm mượt.
Bạn cần chuẩn bị: 1 muỗng cà phê sữa chua không đường, 1 muỗng cà phê mật ong và 2 trái dâu tây. Sau đó thực hiện theo các bước sau:
- Rửa sạch và xay nhuyễn dâu tây.
- Cho mật ong và sữa chua vào trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất.
- Thoa lên da, massage một cách nhẹ nhàng và lưu lại trên da khoảng 10 phút.
- Cuối cùng là rửa sạch bằng nước ấm và thoa một chút kem dưỡng ẩm cho da.
3. Lòng đỏ trứng kết hợp dầu ô liu dưỡng da khô, xỉn màu
Trong lòng đỏ trứng chứa rất nhiều nước và chất béo không chỉ giúp da ngậm nước mà còn khóa ẩm, bảo vệ da. Còn dầu ô liu sẽ bổ sung vitamin E cho da căng mụn mà không gây nhờn rít. Thêm một chút chuối sẽ tạo nên loại mặt nạ tuyệt vời cho là da cực kỳ khô và tróc vảy.
Bạn chỉ cần chuẩn bị:
- 1 quả trứng
- 1 muỗng canh dầu oliu nguyên chất
- ½ trái chuối.
Và thực hiện theo các bước sau:
- Đập trứng và tách lấy lòng đỏ.
- Nghiền nhỏ chuối.
- Cho hai nguyên liệu trên vào một chiếc bát lớn và thêm 1 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất trộn đều.
- Rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng. Lưu lại trên da khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Sau đó thoa một lớp nhẹ kem dưỡng ẩm cho da.
4. Mặt nạ lô hội và kem sữa dưỡng ẩm trẻ hóa làn da khô
Lô hội là nguyên liệu làm đẹp có khả năng bổ sung nước, kháng khuẩn, chữa mụn trứng cá, sẹo mụn hiệu quả. Kết hợp cùng kem sữa giàu chất béo sẽ nuôi dưỡng và dưỡng ẩm cho làn da.
Bạn cần có gồm 2 thìa gel lô hội, ½ chén kem sữa. Sau đó cho vào bát và trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch mặt, thoa lên da và chờ khoảng 20 phút để da hấp thụ hết dinh dưỡng rồi rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng 4 lần một tuần giúp trẻ hóa làn da khô và bị bong tróc.
5. Mặt nạ ngủ cấp ẩm tức thời, hồi phục làn da
Mặt nạ ngủ Sakura cho làn da luôn tươi trẻ rạng rỡ mỗi ngày
Mặt nạ ngủ Sakura cho làn da luôn tươi trẻ rạng rỡ mỗi ngày
Sử dụng loại mặt nạ này giống như kem dưỡng ẩm vậy. Nó sẽ giúp làn da khô của bạn được cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất cả đêm, hồi phục những hư tổn gặp phải từ ban ngày.
Hiện nay, mặt nạ ngủ Sakura Ultimate Sleeping Cream là một trong những sản phẩm được chị em ưa chuộng nhất. Sản phẩm có công thức bào chế đột phá từ các dưỡng chất thiên nhiên sẽ cung cấp độ ẩm cho làn da luôn mềm mại, không còn thô ráp, mờ các rãnh và vết nhăn giúp da căng mịn.
Đồng thời còn hỗ trợ phục hồi tổn thương, sữa chữa các tổn thương DNA kích thích sự tái tạo tế bào da mới giúp da mịn màng và săn chắc. Thành phần chống ô xy hóa mạnh giúp tăng cường sức sống và sự tươi trẻ cho làn da. Đặc biệt, mặt nạ ngủ Sakura ở dạng gel mát lạnh sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn và có giấc ngủ sâu hơn.
Áp dụng ngay các loại mặt nạ trên để dưỡng ẩm và cải thiện nhanh chóng làn da bị bong tróc nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.