Chia sẻ kinh nghiệm mở spa giúp tăng doanh thu gấp đôi

Bạn đang ấp ủ cho mình một dự án kinh doanh, bạn đang mong muốn mở một tiệm spa để chăm sóc sắc đẹp cho mọi người. Nhưng bạn chưa có kinh nghiệm gì về việc kinh doanh loại hình này.

Để giúp các bạn tự tin trong việc kinh doanh spa cũng như là mạnh dạng đầu tư mỗi lĩnh vực đang “hot” ở thị trường hiện nay, chúng tôi xin gửi đến bạn bài viết chia sẻ kinh nghiệm mở tiệm spa kinh doanh hiệu quả.
Trên thế giới và Việt Nam hiện nay phổ biến 4 mô hình spa: Day spa, Destination spa, Hotel/resort spa và Medical spa. 4 loại hình spa này có 4 đối tượng khách hàng khác nhau, 4 đối tượng khách hàng này có 4 loại nhu cầu khác nhau. Chủ đầu tư phải xác định chính xác loại hình spa mà mình sẽ đầu tư, không nên đầu tư lẫn lộn giữa 4 loại hình này.
Điều này rất quan trọng, vì nó liên quan chặt chẽ tới việc mua sắm mỹ phẩm, máy móc, trang thiết bị chuyên dùng của spa. Tránh việc đầu tư quá nhiều nhưng không phù hợp với nhu cầu của khách hàng và đặc biệt là chi phí đầu tư quá lớn mà hiệu quả kinh doanh không cao.
Cũng giống như bất kỳ một ngành nghề kinh doanh nào, khi khởi nghiệp loại hình kinh doanh spa, bạn cần lập ra bản kế hoạch kinh doanh, càng cụ thể, chi tiết và rõ ràng càng tốt. Bạn cũng cần nghiên cứu độ tuổi, nhu cầu của đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến.
Đặc biệt, nếu có nhiều người cùng tham gia đầu tư hay quản lý tiệm, bạn nên vạch ra một hợp đồng ghi rõ trách nhiệm của mỗi người và phân chia công việc rõ ràng, tránh chồng chéo, giẫm chân lên nhau.
Qua thực tế của một số doanh nghiệp mở spa thì để mở một trung tâm spa thông thường thì bạn chỉ cần số vốn tối thiểu dao động từ 300 - 500 triệu đồng. Còn để mở một trung tâm spa chuyên nghiệp với các trang thiết bị hiện đại và có cải tạo nội thất như dịch chuyển tường ngăn, lắp đặt hệ thống điện nước, ván sàn gỗ sẽ cần ít nhất là 700 triệu đồng trở lên.
Các dịch vụ massage trong spaNhiều người cho rằng đặt cửa hàng ở trung tâm thành phố thì sẽ rất có lãi, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Một địa điểm ở vị trí như vậy sẽ tốn mất nửa số vốn của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đặt địa điểm tại vùng xa trung tâm thành phố một chút thì chi phí sẽ ít hơn nhiều mà vẫn giữ được lượng khách ổn định nếu địa điểm đó dễ tìm.
Do vậy lựa chọn địa điểm thông minh là rất quan trọng. Bạn nên nhớ, chất lượng dịch vụ vẫn là yếu tố hàng đầu, một khi bạn đã có được tiếng tăm trong nghề, khách hàng sẽ không quản đường xá xa xôi để ghé qua spa của bạn.
Không gian spa tóc nên được thiết kế theo phong cách càng đơn giản càng tốt, tiêu chí tiện nghi, sang trọng, gọn gàng và đặc biệt phải tạo nên cảm giác thư thái. Nhất là phải thiết kế sao cho không gian nhìn sao cho rộng, cho thoáng vì sau một ngày dài làm việc mệt mỏi một không gian như thế sẽ khiến cho mọi sự mệt mọi tan biến nhanh chóng hơn.
Hãy nhớ rằng bạn không thể kiểm soát được mật độ khách hàng, thỉnh thoảng khách hàng sẽ phải đợi và thỉnh thoảng cửa hàng của bạn sẽ rơi vào tình trạng thưa vắng khách. Vì vậy, thiết kế không gian kinh doanh spa hiệu quả chính là bước đầu tiên giúp bạn kiểm soát tốt tình hình tài chính của spa mình.
Tùy thuộc vào các loại dịch vụ trong spa mà bạn mua sắm các trang thiết bị. Một số trang thiết bị cơ bản mà bạn cần mua là đá nóng, khăn tắm, nến, giá đẩy tay có bánh xe để dụng cụ làm tóc, dầu massage... Các loại trang thiết bị khác bao gồm máy triệt lông vĩnh viễn, giường massage, máy massage mặt, máy massage bụng, máy soi da, máy nâng cơ, máy làm ốm... Nếu bạn định bán các sản phẩm làm đẹp, bạn cũng cần phải đầu tư nhập hàng.
Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm mở tiệm spa kinh doanh hiệu quả cơ bản cũng như là những lời khuyên hết sức thiết thực của những người đã làm nghề để giúp bạn khởi đầu với nghề chăm sóc sắc đẹp.
Mai Hân Group sẽ giúp chủ đầu tư có được cái nhìn tổng thể về những “mảnh ghép” chính yếu, cực kỳ quan trọng để tạo nên một spa chuyên nghiệp, kinh doanh hiệu quả bao gồm: Mô hình kinh doanh - Dịch vụ hoạt động - Trang thiết bị máy móc, nội thất, phụ kiện - Bố trí mặt bằng công năng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được có các chính xách ưu đãi hợp lý nhất! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.