Chia sẻ kinh nghiệm giúp spa trở nên nổi bật và thu hút khách hàng

24/11/2020 10:22 GMT+7

Kinh doanh ngành dịch vụ spa đang là lĩnh vực vô cùng phổ biến và đem lại nguồn doanh thu cao cho chủ spa. Mỗi ngày lại có sự ra đời của rất nhiều trung tâm spa khiến việc cạnh tranh trở nên gay gắt hơn.

Vậy làm sao để duy trì và thu hút thêm nhiều khách hàng là vấn đề vô cùng quan trọng và cần thiết. Bài viết này cùng chia sẻ bí quyết giúp spa trở nên nổi bật và thu hút khách hàng.

1. Sử dụng các phụ kiện trang trí

Phụ kiện trang trí chính là vật dụng vô cùng hữu ích giúp spa trở nên nỗi bật và thu hút khách hàng hơn. Việc tận dụng các phụ kiện trang trí nhằm giúp không gian spa trở nên đẹp mắt và đặc biệt hơn. Tuy nhiên chủ spa cũng nên tránh lạm dụng phụ kiện trang trí, hoặc bố trí, sắp xếp các phụ kiện không phù hợp sẽ đem lại tác dụng ngược.
1.1 Sử dụng gương để trang trí spa
Gương được xem là một trong những vật dụng trang trí mang đầy tính nghệ thuật và sang trọng. Gương còn góp phần tạo sự rộng rãi hơn cho không gian spa. Việc có thêm chiếc gương giúp tăng thêm sự thẩm mỹ, thanh lịch và lộng lẫy, khiến khách hàng thấy đẹp mắt và ấn tượng hơn.
1.2 Sử dụng rèm để trang trí spa
Không chỉ gương, những tấm rèm che cũng là một gợi ý vô cùng hoàn hảo. Rèm che thường rất đa dạng màu sắc, họa tiết giúp chủ spa có nhiều lựa chọn để có thể kết hợp rèm hài hòa với màu sắc và thiết kế của spa. Ngoài ra, việc sử dụng rèm để ngăn cách giữa các giường, các không gian cũng là cách che chắn để bảo vệ sự riêng tư, mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái nhất cho khách hàng.
Sử dụng rèm để trang trí spa

Sử dụng rèm để trang trí spa

1.3 Trang trí spa bằng tranh treo tường
Tranh ảnh treo tường đang trở thành vật trang trí vô cùng hot tại các trung tâm spa, thẩm mỹ viện, nhà hàng, quán cà phê,... Các mẫu tranh treo tường được ưa chuộng nhất hiện nay là mẫu tranh có hình ảnh đơn giản, tinh tế, màu sắc nhẹ nhàng. Bên cạnh đó tại spa bạn có thể chọn tranh theo chủ đề liên quan đến dịch vụ như: Tinh dầu, sỏi đá, hoặc hoa lá,...
1.4 Lựa chọn loại nến/sáp thơm thích hợp để trang trí spa
Mùi hương cũng là yếu tố đóng vai trò quan trọng đối với việc kinh doanh spa. Lựa chọn một mùi hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu sẽ tăng độ thư giãn cho khách hàng. Kết hợp với hương thơm chủ spa cũng nên trang bị thêm ánh sáng từ nến sẽ góp phần tạo một không gian ấm áp, lung linh. Và hãy tự tin rằng khách hàng sẽ bị thu hút ngay với những thiết kế đơn giản mà hiệu quả như thế này.
Sử dụng nến để trang trí spa

Sử dụng nến để trang trí spa

2. Thiết kế màu sắc, ánh sáng nghệ thuật và thẩm mỹ hơn

Việc thiết kế không gian spa với màu sắc và ánh sáng nghệ thuật cũng là điểm cộng giúp spa nỗi bật và lưu dấu ấn trong tâm trí khách hàng.
2.1 Thiết kế ánh sáng spa
Ánh sáng trong spa chính là yếu tố tô điểm giúp spa nổi bật hơn. Đèn cũng sẽ góp phần tăng thêm sự lung linh, huyền ảo gây ấn tượng mạnh cho khách hàng ngay khi đặt chân vào spa. Hãy nên lựa chọn ánh đèn thích hợp tạo cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng. Tùy thuộc vào concept spa để lựa chọn màu đèn và độ sáng thích hợp. Màu vàng, màu trắng, hay những gam màu nhẹ nhàng chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.
2.1 Thiết kế màu sắc spa
Màu sắc chủ đạo chính là thứ khiến khách hàng quan tâm đầu tiên. Khi thiết kế spa màu sắc được lựa chọn dựa trên các tiêu chí về: Phong thủy, về đối tượng khách hàng mục tiêu, về sở thích, về độ tương thích phù hợp,... Tuy nhiên màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng thường được nhiều đối tượng khách hàng hiện nay yêu thích.

3. Sử dụng đồ nội thất cao cấp để tạo giá trị và đẳng cấp cho spa

Đồ dùng nội thất spa quan trọng và cần thiết luôn có tại spa được kể đến như: Giường massage spa, ghế foot massage, đồ nội thất tại phòng khách,... Việc sử dụng đồ nội thất cao cấp cũng là yếu tố khẳng định sự sang trọng, thẩm mỹ cho không gian spa. Đây cũng là cách đơn giản giúp spa thu hút khách hàng mà không cần tốn nhiều thời gian lựa chọn từng món phụ kiện trang trí nhỏ.
Hãy lựa chọn mẫu ghế foot massage sang trọng, cao cấp được thể hiện qua kiểu dáng, chất liệu gỗ, chất liệu nệm, chất liệu và màu sắc áo bọc. Thêm vào đó chủ spa cũng nên lựa chọn mẫu ghế foot đem lại nhiều công năng và tiện ích, tạo sự thoải mái nhất cho khách hàng trong quá trình thực hiện dịch vụ.
Mẫu ghế foot massage tăng đơ điện cao cấp

Mẫu ghế foot massage tăng đơ điện cao cấp

Hãy lựa chọn những mẫu giường massage luxury có khung và chân giường bằng gỗ tự nhiên đem lại độ bền lâu dài trong suốt quá trình sử dụng. Giường được thiết kiểu dáng độc đáo, kết hợp chạm khắc tinh xảo, đẹp mắt mang lại sự sang trọng và thẩm mỹ.
Mẫu giường massage luxury sang trọng, cao cấp

Mẫu giường massage luxury sang trọng, cao cấp

4. Mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ thu hút khách hàng

Việc mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ giúp spa đáp ứng tuyệt đối nhu cầu của khách hàng, đồng thời khiến khách hàng hài lòng và ấn tượng hơn khi đến spa.
Nhu cầu thư giãn, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của khách hàng ngày càng cao. Là chủ spa hay quản lý spa bạn cũng nên nghiên cứu và có kế hoạch mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ spa (Mở rộng các dịch vụ khách hàng có nhu cầu cao mà spa của bạn chưa có, nâng cao chất lượng các dịch vụ hiện có của spa). Đừng để khách hàng rời bỏ bạn chỉ vì: Không có dịch vụ A, thiếu dịch vụ B, dịch vụ C kém chất lượng,...
Chủ spa có thể tìm hiểu một số tiện ích và dịch vụ sau:
- Phòng xông hơi đá muối tại spa
Xông hơi với phòng xông hơi đá muối tại spa là dịch vụ đang cực kì thu hút khách hàng. Nếu spa của bạn hiện đã có phòng xông hơi khô hay ướt thì việc nâng cấp thành phòng xông hơi đá muối cũng là một quyết định vô cùng sáng suốt để tăng chất lượng dịch vụ xông hơi. Nếu spa của bạn chưa có phòng xông hơi thì việc đầu tư lắp đặt phòng xông hơi đá muối là vô cùng đúng đắn.
Phòng xông hơi đá muối sử dụng phổ biến tại spa

Phòng xông hơi đá muối sử dụng phổ biến tại spa

- Bồn sục jacuzzi massage thư giãn
Bồn sục jacuzzi là yếu tố giúp spa của bạn trở bên đẳng cấp và sang trọng hơn, đồng thời đáp ứng nhu cầu massage thư giãn của khách hàng. Spa của bạn chưa có bồn sục, hay có rồi mà bồn sục đã quá cũ hoặc lạc hậu không đem lại hiệu quả thư giãn như những mẫu bồn mới thì chúng tôi khuyến khích bạn nên cân nhắc và thay bồn sục mới. Đảm bảo với bạn rằng khách hàng sẽ vô cùng hài lòng với sự thay đổi tuyệt vời này.
Bồn sục jacuzzi sang trọng tại spa

Bồn sục jacuzzi sang trọng tại spa

- Công nghệ tắm trắng phi thuyền hồng ngoại
Hiện tại trên thị trường có rất nhiều công nghệ tắm trắng. Tuy nhiên việc sở hữu công nghệ tắm trắng hiệu quả, an toàn và hiện đại nhất hiện nay chính là điểm để spa thu hút nhiều khách hàng hơn. Hãy tìm hiểu về công nghệ tắm trắng và giảm béo phi thuyền hồng ngoại, công nghệ đang được sử dụng ở nhiều trung tâm spa cao cấp và được khách hàng vô cùng hài lòng.
Phi thuyền tắm trắng hồng ngoại

Phi thuyền tắm trắng hồng ngoại

- Và một số máy móc hiện đại khác
Việc sở hữu máy móc, thiết bị hiện đại là yếu tố không thể thiếu tại spa, đặc biệt là các mô hình Beauty Spa, Clinic Spa,... Hãy luôn cập nhật theo xu hướng thị trường để có những công nghệ, máy móc hiện mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất có thể.
Trên đây là những bí quyết giúp spa nổi bật và thu hút nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Bạn là chủ spa hay là người đang có ý định mở spa cũng nên lưu ý những điều này để có một không gian spa mang lại dấu ấn trong lòng khách hàng.
Nếu bạn đang cần tư vấn thiết kế, setup spa hãy liên hệ với Mai Hân Group để được tư vấn miễn phí.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P. 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.73058567 - 028.71075999
Website: maihanspa.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.