Chia sẻ cách chọn và sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách cho da khô

03/07/2017 14:07 GMT+7

Sử dụng kem dưỡng ẩm là cách nhanh chóng nhất giúp làn da khô sần trở nên mịn màng và mềm mượt tức thì, đồng thời ngăn ngừa hiện tượng mất nước xảy ra cũng như dưỡng da khỏe mạnh hơn từng ngày.

Với da khô, để mang lại hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn, khi lựa chọn kem dưỡng ẩm hay sử dụng bạn hãy lưu ý những vấn đề quan trọng sau:
Hướng dẫn cách chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho người da khô
Nếu sở hữu làn da khô, thường xuyên sần sùi, dễ mất nước, nhăn nheo, hay bong tróc vào mùa lạnh... Bạn nên ưu tiên những sản phẩm đáp ứng đủ các tiêu chí dưới đây, giúp làn da sớm khỏe đẹp, hết khô sần, tươi tắn và được chăm sóc một cách toàn diện.
• Chứa nhiều hyaluronic Acid, hydrolyzed collagen, lysine, vitamin E, B, lô hội, chiết xuất từ bơ hoặc hạnh nhân, hoa cúc trắng… Những thành phần này giúp bổ sung độ ẩm cho da tức thì, làm da trở nên mềm mại hơn. Đồng thời, chúng cũng tạo lớp màng ngăn chặn da không mất nước, tái tạo bề mặt, dưỡng trắng, ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn, cải thiện độ săn chắc.
• Kem dưỡng ẩm chứa thành phần chống lão hóa, giúp da giữ được độ tươi trẻ lâu hơn theo thời gian, xua tan dấu hiệu tuổi tác.
• Trên bao bì của kem dưỡng ẩm có chứa dòng chữ “Non-comedogenic” (không gây mụn), nhằm đảm bảo khi sử dụng da sẽ không bị tắt nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn hình thành hay viêm nhiễm, kích ứng.
• Sản phẩm của các thương hiệu uy tín trên thị trường, được cơ quan y tế kiểm định chất lượng, có nhiều người tin tưởng lựa chọn và cho phản hồi tốt về hiệu quả sau khi sử dụng.
• Đến các đại lý chính hãng, cửa hàng mỹ phẩm lớn và trang bị kiến thức phân biệt hàng nhái giả để bảo vệ sức khỏe, nhan sắc, quyền lợi của bản thân.
• Tránh mua hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc, có chất lượng kém, bởi vì hầu hết chúng đều chứa hóa chất độc hại, dễ dàng ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da và sức khỏe người dùng.
• Đầu tư cho mình 2 loại kem dưỡng ẩm dành cho ban ngày và ban đêm giúp làn da đẹp nhanh, khỏe khoắn. Vì mỗi sản phẩm có công dụng khác nhau, kem ban ngay vừa dưỡng ẩm, vừa bảo vệ da, trong khi kem ban đêm lại phục hồi, tái tạo.
Bí quyết sử dụng kem dưỡng ẩm cho người da khô hiệu quả và an toàn
Sử dụng kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối trước lúc đi ngủ
Sử dụng kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối trước lúc đi ngủ
Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối trước lúc đi ngủ. Bên cạnh đó, chỉ thoa một lượng vừa đủ bằng hạt đậu xanh, giúp phát huy tối đa công dụng mang lại mà không gây nhờn bóng hay tắc nghẽn lỗ chân lông. Tránh dùng quá nhiều sẽ gây lãng phí và làm da tổn thương, dễ nổi mụn.
Thời điểm tốt nhất để thoa kem dưỡng ẩm cho da khô là sau khi đã tẩy tế bào chết, rửa mặt hay tẩy trang, vì lúc này phần lớn chất bẩn trên da đã được loại bỏ, da vẫn còn ẩm, lỗ chân lông mở to dễ hấp thụ dưỡng chất.
Đặc biệt, đừng quên kết hợp massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc hướng từ dưới lên trên trong quá trình sử dụng, giúp kích thích thành phần sản phẩm thẩm thấu sâu hơn, tăng cường lưu không khí huyết và sản sinh tế bào mới.
Hy vọng, những kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn và sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.