Chia sẻ bí quyết kinh doanh foot massage thành công từ chủ spa

06/07/2019 20:00 GMT+7

Ngày càng nhiều cơ sở kinh doanh foot massage mọc ra bởi những lợi ích và sự thoải mái. Tuy nhiên, để kinh doanh foot massage thành công, chủ spa cần có những bí quyết nhất định để thu hút khách hàng, tăng lợi nhuận.

Một số chủ spa kinh doanh dịch vụ foot massage cho biết: Để thành công trong bất kỳ một dịch vụ nào, người chủ cần có chiến lược và kế hoạch nhất định để đem đến từng đường đi nước bước của spa. Với riêng loại hình dịch vụ foot massage, bạn cần chú ý một vài điều như sau:

Với dịch vụ:

Bạn cần hiểu về foot massage, đó là phương pháp massage và bấm huyệt dưới bàn chân, đây là cách thức đơn giản, mang lại cho con người cuộc sống cân bằng, đồng thời giải tỏa mỏi mệt nhanh chóng nhất.
Đặc biệt khi thực hiện foot massage sẽ giúp đẩy nhanh lưu thông máu, tăng cường khí huyết và từ đó nâng cao sức khỏe. Bởi bàn chân là nơi tập trung của rất nhiều các mạch máu, cơ và vô số những dây thần kinh, điểm huyệt vị có liên quan mật thiết đến các cơ quan trong cơ thể. Chăm sóc tốt cho đôi chân có nghĩa là bạn đang duy trì cho mình một sức khỏe dẻo dai, tuổi thọ bền lâu hơn.
Ngoài ra, bạn cần nắm được nhu cầu thị trường để xác định được thị trường đang thiếu cái gì, khách hàng cần gì, nên kinh doanh theo hướng nào… Chính vì vậy, trước khi đầu tư kinh doanh spa bạn phải có kế hoạch nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng bao gồm các yếu tố như xu hướng thị trường, đối tượng khách hàng, địa điểm kinh doanh, mô hình spa theo đuổi…

Với trang thiết bị chính yếu và không thể thiếu

Để cho dịch vụ foot massage đi vào hoạt động suôn sẻ và đem đến hiệu quả cao, chủ spa cần đầu tư ghế foot massage, đá nóng, tinh dầu… Hoặc có thể mua kèm chậu ngâm chân thảo dược để quá trình thư giãn được diễn ra một cách thuận tiện và đem đến kết quả cao.
Sự khéo léo và chỉnh chu của kỹ thuật viên trong từng động tác

Sự khéo léo và chỉnh chu của kỹ thuật viên trong từng động tác

Các phụ kiện đi kèm

Nhiều người có thể phủ nhận vai trò của những phụ kiện đi kèm, tuy nhiên trong foot massage có nhiều loại phụ kiện đi kèm như khăn, tủ hấp, gối, drap… đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Đối với khăn có hai loại phổ biến nhất đó là khăn quấn chân và khăn quấn người. Tủ hấp khăn có loại 1 tầng, có loại 2 tầng được nhập khẩu từ nước ngoài và nhờ tia UV để làm nóng, còn gối được dùng để gối lưng và gối đầu. Với drap cho ghế và đôn trong spa, tốt nhất bạn nên ưu tiên những loại có nhiều màu sắc khác nhau, có như vậy mới làm khách hàng cảm thấy thích thú khi đến spa và muốn gắn bó lâu dài hơn.

Chiến lược marketing đem lượng khách hàng cần thiết về với spa

Bất kỳ một loại hình spa nào cũng cần các chiến lược marketing cụ thể để đem về lượng khách hàng cần thiết cho spa, foot massage cũng không ngoại lệ, bạn có thể tham khảo một vài phương thức sau:
• Tặng kèm liệu trình xông hơi hoặc ngâm chân đi kèm
• Khuyến mãi mua 5 tặng 1
• Giảm giá cho lần quay lại sau hoặc giới thiệu khách hàng đến dịch vụ foot massage
• Chạy quảng cáo
Ghế foot 137 với những bài massage riêng biệt

Ghế foot 137 với những bài massage riêng biệt

Đào tạo nhân sự - chăm sóc khách hàng

Tham gia các lớp bồi dưỡng, các khóa học về foot massage để cập nhật những hình thức, loại hình massage mới phù hợp với nhu cầu thị trường Spa ngày nay. Không chỉ lễ tân, nhân viên tư vấn mà cả các kỹ thuật viên, nhân viên hành chính… đều phải là những “maketer” để đẩy cảm xúc của khách hàng lên cao nhất.
Nhìn chung, để kinh doanh dịch vụ foot massage được thành công một cách hiệu nghiệm, chủ Spa, nhất là những người làm công tác marketing cần nắm rõ tất cả các nhu cầu của thị trường bên ngoài lẫn nội tình bên trong, từ đó đưa ra những chiến lược chiến thuật một cách hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.