Chăm sóc môi khô

24/11/2012 03:00 GMT+7

Để không ám ảnh bởi đôi môi khô và bong tróc, bạn gái cần “bỏ túi” những bí quyết sau.

Tránh liếm môi thường xuyên. Nếu nghĩ rằng, nước bọt sẽ giúp môi bớt khô thì bạn đã sai bởi trong nước bọt có chứa a xít, nó sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên trên da khiến môi khô hơn. Khi môi khô sẽ xảy ra tình trạng bong tróc, chớ lấy tay bóc lớp vảy khô ra vì có thể dẫn đến chảy máu, rách môi.

Cách giữ ẩm cho môi tốt nhất là bổ sung nước thường xuyên và sử dụng kem dưỡng ẩm. Hiện tượng khô, nứt xảy ra thường có liên quan đến việc cơ thể thiếu vitamin và dinh dưỡng. Nên ăn nhiều trái cây, rau xanh và tránh ăn kiêng.

Nếu môi liên tục bị khô và nẻ ở hai bên mép thì bạn nên nghĩ ngay đến việc do các loại vi khuẩn gây ra. Mật ong là chất kháng khuẩn tự nhiên, có thể sử dụng để điều trị.

Giống như da ở các phần khác trên cơ thể, môi cũng cần phải tẩy tế bào chết theo định kỳ. Có thể dùng bàn chải đánh răng mềm để loại bỏ tế bào chết trên môi. Lưu ý cần làm theo động tác chuyển động tròn và cần nhẹ nhàng. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm và thoa son dưỡng ẩm có nhiều thành phần dầu hoặc tinh dầu để tránh gây kích ứng da.

Trước khi dùng son trang điểm, nên bôi một lớp mỏng kem dưỡng, tiếp đó mát xa nhẹ nhàng từ trái qua phải, từ giữa ra ngoài rồi mới thoa son màu lên.

Điều cần thiết mà bất cứ bạn gái nào cũng phải nằm lòng là nên tẩy trang kỹ lưỡng cho môi trước khi đi ngủ, sau đó bôi kem dưỡng. Nó giúp môi lấy lại cân bằng, hạn chế tốc độ bay hơi của các phân tử nước.

Hạ Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.