Chăm sóc da tại nhà bằng búa nóng lạnh có thực sự hiệu quả?

18/12/2020 14:49 GMT+7

Chăm sóc da bằng búa nóng lạnh đã được sử dụng rất phổ biến tại spa, thẩm mỹ viện, trung tâm làm đẹp. Tuy nhiên hiện nay nhiều phái đẹp đã đầu tư mua búa nóng lạnh để phục vụ nhu cầu chăm sóc da tại nhà.

Vậy việc tự chăm sóc da tại nhà với búa nóng lạnh có thực sự hiệu quả không? Cách thực hiện như thế nào là đúng và đem lại hiệu quả tốt nhất?
Búa nóng lạnh là thiết bị chăm sóc da được sử dụng nhiều tại spa và tại nhà

Búa nóng lạnh là thiết bị chăm sóc da được sử dụng nhiều tại spa và tại nhà

1. Búa nóng lạnh là gì?

Búa nóng lạnh là một thiết bị thẩm mỹ với công dụng chăm sóc da và được sử dụng nhiều nhất trong các thẩm mỹ viện, spa. Ngoài da búa nóng lạnh cũng được dùng trong các liệu trình trị liệu da như: Làm săn chắc, làm dịu bề mặt da,…
Búa nóng lạnh gồm hai đầu là đầu nóng và đầu lạnh.
Đầu nóng hỗ trợ dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da. Bởi vì nhiệt nóng kích hoạt tế bào làm tăng khả năng hấp thụ các vitamin và khoáng chất, đồng thời, cải thiện tuần hoàn máu, bạch huyết khiến da mềm mịn, sáng màu và thúc đẩy quá trình loại bỏ các chất béo không cần thiết. Từ đó, cơ trở nên săn chắc hơn, giảm nhăn và cải thiện những vùng da chảy sệ trên khuôn mặt.
Đầu lạnh mang đến cảm giác mát lạnh cho da vô cùng dễ chịu, giảm tình trạng sưng đỏ, se khít lỗ chân lông, xoa dịu da sau những điều trị gây khó chịu và đau đớn. Đồng thời, kỹ thuật viên có thể tiến hành kết hợp xoa bóp cơ mặt, đem đến cảm giác dễ chịu cho khách hàng sau một liệu trình dài mệt mỏi.
Búa nóng lạnh gồm đầu nóng và đầu lạnh

Búa nóng lạnh gồm đầu nóng và đầu lạnh

2. Công dụng của búa nóng lạnh

Không phải tự nhiên mà búa nóng lạnh trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Điểm qua những công dụng diệu kỳ của búa nóng lạnh.
Công dụng của đầu nóng:
- Giúp kích thích tế bào máu nhận dưỡng chất, dưỡng chất được hấp thụ sâu vào bên trong da, nuôi dưỡng và tái tạo da hiệu quả
- Tăng cường phục hồi và phát triển tái tạo collagen bị lão hóa ở tế bào da, giúp da săn chắc và tươi trẻ hơn
- Làm chậm lại quá trình lão hóa da do thời gian và tuổi tác. Hỗ trợ xóa nếp nhăn, mạch máu nổi do một số mạch máu bị tắt gây nên
- Loại bỏ tạp chất và các tế bào gây xỉn màu da, tái sinh tế bào da giúp da trắng sáng, hồng mịn chỉ sau vài tuần sử dụng.
- Tăng quá trình trao đổi chất nhằm thải độc tố dưới da 1 cách nhanh và hiệu quả nhất, da khỏe sạch sẵn sàng nhận các dưỡng chất cơ lợi giúp chăm sóc da
Công dụng của đầu lạnh:
- Sau khi sử dụng đầu nóng các lỗ chân lông sẽ mở ra, sau đó chúng ta sẽ sử dụng đầu lạnh để se khít lỗ chân lông, giúp dưỡng chất sẽ được hấp thụ hết mà không bị oxy hóa.
- Tăng cường sản sinh các sợi collagen, làm sáng da giúp da trở nên mịn màng và linh hoạt.
- Đầu lạnh có tác dụng làm giảm hiệu quả giãn tĩnh mạch và co mạch máu.
- Giúp làm dịu da mặt và cải thiện hiệu quả hơn về hiệu ứng da dị ứng, da khó chịu. Đặc biệt để điều trị làn da nhạy cảm.
Công dụng khi kết hợp 2 đầu nóng, lạnh:
Hai đầu nóng và lạnh khi kết hợp cùng chức năng rung sẽ trở thành một chiếc máy massage tuyệt vời giúp thư giãn cơ bắp và hoạt động tế bào của da. Đặc biệt, thao tác cùng tần số rung lớn còn có thể thúc đẩy đánh tan các chất béo, hỗ trợ thon gọn khuôn mặt. Đây là công dụng vô cùng đặc biệt khiến chiếc búa nóng lạnh trở nên tiện lợi và nhiều lợi ích hơn.
Công dụng của búa nóng lạnh

Công dụng của búa nóng lạnh

3. Cách sử dụng búa nóng lạnh tại nhà

Búa nóng lạnh là thiết bị chăm sóc da đem đến nhiều công dụng tuyệt vời. Tại spa các kỹ thuật viên đều được đào tạo và hướng dẫn kỹ thuật massage với búa nóng lạnh. Tuy nhiên khi chị em sử dụng tại nhà chắc chắn kỹ thuật và thao tác sẽ không chuyên nghiệp như kỹ thuật viên tại spa. Để đạt được độ hiệu quả nhất định khi sử dụng ở nhà cần thao tác đúng cách.
Cách sử dụng búa nóng lạnh:
Bước 1 : Bật và khởi động máy bằng nút đỏ (power).
Bước 2 : Bật đầu nóng (warm) Set (điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn) + sart/ stop khởi đầu nóng / tắt đầu nóng.
Bước 3 : Bật đầu lạnh (cool) Set (Điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn) + sart/stop khởi động đầu lạnh/ tắt đầu lạnh.
Bước 4 : Tắt máy bằng nút đỏ Power.
Cách sử dụng búa nóng lạnh

Cách sử dụng búa nóng lạnh

Cách chăm sóc da với búa nóng lạnh tại nhà cực đơn giản và hiệu quả:
Bước 1: Vệ sinh búa nóng lạnh bằng cồn
Bước 2: Tẩy trang, rửa sạch bụi bẩn trên da mặt
Bước 3. Thoa dung dịch lên vùng da điều trị (tránh vùng nhãn cầu và yết hầu), khởi động búa lạnh hoặc nóng và massage theo nhu cầu.
Tùy theo tình trạng da và hiệu quả muốn đạt được, nếu chưa biết cách bạn có thể thao tác như hướng dẫn như sau:
- Muốn nâng cơ mặt: Massage từ giữa cằm ra 2 bên tai.
- Muốn thu gọn nọng cằm, nâng cơ và cải thiện vùng da cổ chảy sệ, lỏng lẻo: Thực hiện thao tác di chuyển lên xuống ở cổ.
- Muốn xóa nếp nhăn: Massage từ chính giữa ra bên ngoài, từ trên xuống dưới.

4. Một số lưu ý khi sử dụng búa nóng lạnh

Để đạt hiệu quả cao nhất, búa nóng lạnh cần hoạt động trên bề mặt da ẩm ướt. Do đó bạn cần phải lưu ý thường xuyên cung cấp mỹ phẩm, dung dịch, dầu massage,… trong suốt quá trình thực hiện thao tác.
Thêm vào đó, búa nóng lạnh không hoàn toàn phù hợp với tất cả mọi đối tượng. Khuyến cáo một số trường hợp sau không nên sử dụng búa nóng lạnh:
+ Người bệnh tim
+ Phụ nữ mang thai hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt
+ Người đang đeo thiết bị co tâm thất tự động và silicon chỉnh hình
+ Người mẫn cảm với kim loại
+ Người bị các bệnh ngoài da và máu khó đông
Lưu ý khi sử dụng búa nóng lạnh

Lưu ý khi sử dụng búa nóng lạnh

Trên đây là thông tin về búa nóng lạnh vô cùng hữu ích. Để sử dụng hiệu quả mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào bạn cần đọc kỹ phần hướng dẫn sử dụng.
Nếu vẫn còn thắc mắc cần được hỗ trợ hãy liên hệ với Mai Hân Group để được giải đáp và tư vấn miễn phí.
Mai Hân Group là đơn vị uy tín lâu năm chuyên cung cấp các thiết bị làm đẹp cho ngành spa. Hoàn toàn an tâm khi được Mai Hân Group hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị tại Việt Nam cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.73058567 - 028.71075999
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.