Chăm sóc da như thế nào sau khi lấy nhân mụn để tránh viêm nhiễm, vết thâm?

07/05/2018 08:00 GMT+7

Bôi vitamin C hay mỹ phẩm điều trị vết thâm, làm sáng da ngay sau khi nặn mụn là sai lầm mà rất nhiều người gặp phải. Lúc này làn da còn khá yếu và nhạy cảm nên phục hồi là điều bạn cần làm trước tiên.

Những vết đỏ, viêm và sưng đỏ là những “hậu quả” để lại dù bạn có tiến hành việc nặn mụn cẩn thận, nhẹ nhàng đến mức nào. Lúc này bạn hãy rửa lại mặt bằng sữa tươi nguyên chất, rồi chườm ngay một viên đá lên mặt để giảm tình trạng viêm sưng. Đồng thời thực hiện đúng các nguyên tắc chăm sóc da dưới đây.
Không sử dụng ngay các sản phẩm có a xít liều cao
Cũng như sau mỗi một trận ốm cơ thể cần được nghỉ ngơi hồi phục sinh lực thì làn da cũng vậy. Sau khi nặn mụn bạn không nên sử dụng các sản phẩm có chứa các loại acid như vitamin C, BHA, AHA sẽ khiến da gặp phải tình trạng rát, mẩn đỏ, thậm chí viêm nhiễm.
Theo các bác sĩ da liễu thì bạn nên để làn da được nghỉ ngơi trong khoảng 2 ngày, tránh lạm dụng mỹ phẩm. Chỉ nên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, chuyên dùng cho làn da nhạy cảm hoặc nước muối sinh lý để làm sạch da, sát khuẩn ngày 2 lần. Đồng thời tránh sờ tay lên mặt tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong.
Kết hợp nước cân bằng khử trùng, dưỡng mịn da
Việc sử dụng toner để dưỡng da sau khi nặn mụn sẽ giúp da mặt thêm thoáng sạch mà không làm khô da hay kích ứng. Đồng thời đây cũng có thể xem là bước khử trùng dịu nhẹ tránh tình trạng viêm nhiễm.
Nhưng bạn lưu ý là phải sử dụng toner không chứa cồn, thành phần từ thiên nhiên.
Sakura Balancing Toner - sản phẩm được nghiên cứu với công thức độc quyền, chiết xuất từ tinh chất hoa hồng hữu cơ, hoa anh đào, cám gạo… cực kỳ dịu nhẹ. Nước cân bằng da Sakura cũng có kết cấu siêu nhẹ, siêu thấm có khả năng làm mềm, dưỡng ẩm cho da.
Sử dụng toner để làm dịu da
Sử dụng toner để làm dịu da
Chống nắng bảo vệ da
Để làn da không bị kích ứng, sạm đen hay tổn thương sau quá trình nặn mụn thì việc chống nắng là điều cực kỳ quan trọng. Bạn hãy hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nhất là thời điểm có cường độ nắng cao.
Khi ra ngoài hãy che chắn thật kỹ bằng khẩu trang, mũ và kem chống nắng. Tốt nhất hãy sử dụng sản phẩm chống nắng chuyên dùng cho da phẫu thuật. Hoặc chống nắng vật lý kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu tốt và an toàn.
Lưu ý chế độ ăn uống
Uống nước nhiều luôn là bí kíp giúp bạn giữ da khỏe đẹp. Kết hợp với đó là một chế độ ăn giàu sắt, omega-3, các thực phẩm giàu chất chống ô xy hóa như cà rốt, bông cải xanh, thịt bò, rau củ quả nhiều vitamin. Điều này sẽ kích thích da sản sinh collagen để khỏe mạnh từ bên trong.
Bạn cũng đừng quên duy trì một chế độ sinh hoạt điều độ ngủ sớm, dậy sớm, ăn uống đúng giờ để vừa giúp da hồi phục, vừa ngăn mụn quay trở lại. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp bạn có một làn da hồng hào, tươi trẻ. Hãy uống một cốc trà xanh mỗi ngày sẽ giúp da tăng cường sức đề kháng, chống viêm, giảm mụn nhanh chóng, hiệu quả hơn.
Sau khi làn da đã có những dấu hiệu chuyển biến, không còn ưng đỏ thì bạn hãy thực hiện việc làm mờ thâm mụn bằng sản phẩm chuyên biệt. Thời điểm này khi da đã được phục hồi, vết thâm mới hình thành việc điều trị sẽ hiệu quả, nhanh chóng mà không gây tổn thương da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.