Chăm sóc da như thế nào khi tình hình nắng nóng ngày càng tăng cao?

01/04/2019 20:35 GMT+7

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, làn da dễ bị mất nước và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, bụi bẩn bám vào, gây nguy hại cho da. Vậy chăm sóc da thế nào khi tình hình nắng nóng ngày càng tăng cao?

Cùng chúng mình ghi nhớ 4 nguyên tắc “bất di bất dịch” dưới đây, để chăm sóc và bảo vệ làn da của bạn thật tốt trước tình hình nắng nóng ngày càng tăng cao nhé!

1. Uống đủ nước

Vào những ngày tiết trời nắng nóng, làn da bạn thường sẽ tiết nhiều dầu nhờn nhưng lại mất nước trên bề mặt. Chính vì vậy, bạn cần uống đủ nước cụ thể là 2 - 2,5 lít nước (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày, để cân bằng độ ẩm cho da, tránh tình trạng làn da trở nên khô rát, xỉn màu, bong tróc và nứt nẻ.
Bên cạnh đó, bạn có thể pha chế những cốc mát từ nguyên liệu trái cây tươi như cam, dưa hấu, thơm... để trong tủ lạnh và uống dần, vừa tốt cho sức khỏe, vừa làm đẹp da mà còn xua tan cái nóng trong những ngày hè.

2. Giữ da luôn sạch sẽ

Muốn chăm sóc da thật tốt trước tình hình nắng nóng đang ngày càng tăng cao, thì bạn đừng quên giữ làn da luôn sạch sẽ bằng các bước chăm sóc da cơ bản. Bởi khi thời tiết trở nên nắng nóng, làn da sẽ tiết ra nhiều dầu và mồ hôi hơn, khiến làn da dễ bắt bụi gây tắc nghẽn lỗ chân lông thậm chí dẫn đến viêm lỗ chân lông và nổi mụn.
Đừng quên giữ làn da luôn sạch sẽ bằng các bước chăm sóc da cơ bản mỗi ngày
Đừng quên giữ làn da luôn sạch sẽ bằng các bước chăm sóc da cơ bản mỗi ngày
Thứ tự các bước làm sạch da cơ bản như sau: Tẩy trang - Sữa rửa mặt (sáng - tối) - Tẩy tế bào chết (1 - 2 lần/tuần) - Toner - Serum dưỡng da - Kem dưỡng ẩm - Kem chống nắng.
Lưu ý là bạn nên chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da, để tránh gây kích ứng cho da. Và nhất là khi bước vào công cuộc skincare mùa hè, bạn chỉ cần sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần dịu nhẹ là đủ. Nếu không thì làn da mỏng manh của bạn sẽ dễ bị tổn thương đấy.
Trong quá trình làm sạch da, các chuyên gia làm đẹp khuyến khích bạn kết hợp một vài động tác massage cho da, để các dưỡng chất của sản phẩm dễ dàng thẩm thấu nhanh vào sâu trong da và phát huy tác dụng tối đa.

3. Thường xuyên đắp mặt nạ cho mùa hè

Đắp mặt nạ cũng là một cách cấp ẩm và làm đẹp cho da, mà bạn cần nên làm nhất là vào những hè nắng nóng. Bởi ngay sau khi đắp mặt nạ, làn da bạn sẽ trở nên hồng hào, căng mịn và tràn đầy sức sống, thậm chí còn chống lại các tác nhân gây hại cho da từ môi trường hiệu quả.
Đắp mặt nạ là cách cấp ẩm và làm đẹp da hiệu quả
Đắp mặt nạ là cách cấp ẩm và làm đẹp da hiệu quả
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ được bày bán. Do đó, bạn có thể lựa chọn cho mình các loại mặt nạ phù hợp để dưỡng da 1 - 2 lần/tuần. Đặc biệt, là nên ưu tiên các loại mặt nạ phù hợp cho da ngày hè, chẳng hạn như: Mặt nạ dưa leo, mặt nạ sữa chua - nha đam, mặt nạ sữa tươi - trứng gà, mặt nạ đu đủ chín - mật ong,…

4. Chống nắng khi ra ngoài

Đã chăm sóc kỹ lương cho da, thì cũng đừng quên bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím nhất là khi tình hình nắng nóng đang tăng cao. Đồng nghĩa với việc bức xạ tia cực tím sẽ càng tấn công mạnh mẽ hơn bình thường.
Bạn nên lựa chọn kem chống nắng tốt, lâu trôi và không làm da bóng nhờn, ngoài ra thì yếu tố phù hợp với da luôn là điều hiển nhiên cần có bạn nhé. Ngoài ra, bạn nên mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang và đội mũ kín đầu, để da hạn chế tiếp xúc với tình trạng nắng nóng bên ngoài.
Hy vọng rằng với 4 nguyên tắc mà chúng mình cung cấp đến bạn, sẽ giúp bạn phần nào an tâm chăm sóc và bảo vệ da trước tình hình nắng nóng đang ngày càng tăng cao. Chúc bạn sớm có làn da tuyệt vời, để chuẩn bị tận hưởng những ngày hè năng động nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.