Chăm dưỡng làn da hỗn hợp thiên khô như thế nào?

06/06/2018 09:59 GMT+7

Hỏi: Da em thuộc loại da hỗn hợp thiên khô, đã sử dụng nhiều loại kem dưỡng nhưng khi vùng má bớt khô thì vùng chữ T lại nhờn. Xin chuyên gia tư vấn giúp em nên chăm dưỡng da như thế nào? (Nguyễn Hòa - Đồng Nai)

Trả lời: Thân chào bạn Nguyễn Hòa!
Đầu tiên, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm đẹp. Với nỗi băn khoăn, lo lắng của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Da hỗn hợp cực kỳ “khó chiều” bởi chúng là sự “tổng hòa” các đặc điểm của các loại da khác như: Vùng chữ T (trán, mũi, cằm) dễ bị nhờn, nổi mụn. Vùng chữ U lại khô, hay bong tróc.
Không những vậy da hỗn hợp còn được phân ra hai loại nhỏ là da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô mà bạn Nguyễn Hòa đang gặp phải. Đặc điểm của làn da này là vùng da hai bên má thường thô ráp, tối màu, sần sùi, bị bong tróc, nứt nẻ.
Bởi vậy, việc chăm sóc làn da hỗn hợp thiên dầu cần có sự “đầu tư”, chăm chút rất kỹ lưỡng, đặc biệt là phải đúng cách, lựa chọn đúng sản phẩm. Để cải thiện tình trạng da của mình, bạn Nguyễn Hòa và quý độc giả hãy tuân thủ các quy tắc dưới đây:
1. Dưỡng da khỏe đẹp từ bên trong
Ăn nhiều rau củ quả, trái cây để làm đẹp da từ bên trong
Ăn nhiều rau củ quả, trái cây để làm đẹp da từ bên trong
Để có làn da đẹp, khỏe mạnh từ sâu bên trong thì chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi là rất quan trọng. Dù là da thường, da khô hay hỗn hợp thì trong chế độ ăn hằng ngày bạn phải tăng cường thêm nhiều trái cây tươi, rau xanh, các loại hạt - ngũ cốc. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Vừa giúp đẹp da vừa tốt cho sức khỏe.
Một trong những loại thực phẩm bạn không thể bỏ qua đó là cá. Trong cá có chứa rất nhiều kẽm, a xít béo, omega 3 sẽ bổ sung dưỡng chất giúp làm giảm sự khô ráp, hỗ trợ ngăn chặn quá trình lão hóa, kích thích sản sinh tế bào mới…
2. Tuân thủ các bước chăm sóc da với các sản phẩm phù hợp
Bước đầu tiên là làm sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp với tính chất của làn da. Tốt nhất là bạn Nguyễn Hào hãy lựa chọn sản phẩm dịu nhẹ, có chiết xuất từ thiên nhiên, không gây kích ứng… Tránh sữa rửa mặt có tính chất tẩy mạnh như alcohol, ethanol, menthol...
Đồng thời làm sạch chuyên sâu cho da bằng cách dùng tẩy trang mỗi tối, thoa toner sau khi rửa mặt. Kết hợp xông hơi và tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần để loại bỏ bụi bẩn nằm sâu bên trong lỗ chân lông, các tế bào già cỗi, thô ráp…
Một lưu ý quan trọng khi tẩy tế bào chết đó là khu vực chữ U bị khô nên sẽ có nhiều tế bào chết hơn, gây ảnh hưởng đến việc hấp thu dưỡng chất. Bởi vậy, bạn nên tăng số lần tẩy tế bào chết vùng da này khoảng 2 - 3 lần/tuần với sản phẩm dịu nhẹ, tự nhiên.
Bạn Nguyễn Hào đừng quên bước dưỡng ẩm cho da nhé. Nhưng hãy chịu khó sử dụng 2 loại kem duỡng ẩm cho hai vùng da khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả chăm dưỡng làn da.
Nếu không có đủ điều kiện thì bạn có thể sử dụng một loại kem dưỡng. Nhưng chỉ dùng một lượng kem nhỏ cho vùng chữ T và ưu tiên những sản phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh, thành phần chiết xuất thiên nhiên.
Một trong những sản phẩm mà bạn Nguyễn Hào có thể cân nhắc sử dụng đó là kem dưỡng da hỗ trợ chống lão hóa Anti-Aging Whitening Sakura. Ưu điểm nổi bật nhất của sản phẩm này đó là khả năng thẩm thấu tốt, cấp ẩm cho da hiệu quả mà không gây đổ nhờn, bức bí lỗ chân lông.
Đặc biệt, sản phẩm này được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại của Nhật Bản, kết hợp với thành phần tự nhiên có khả năng tăng giữ ẩm, cân bằng độ pH. Đồng thời giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, làm tăng độ đàn hồi, từ đó làm mờ dấu hiệu lão hóa.
Bước chăm sóc da tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua đó là sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để ngăn ngừa nám, hạn chế nguy cơ lão hóa da. Duy trì đắp mặt nạ giấy cấp ẩm cho da 2 lần một tuần. Đây là phương pháp hiệu quả để bổ sung độ ẩm cần thiết tức thì cho vùng da bị khô mà không gây nhờn rít, đổ dầu cho vùng chữ T.
Sau một thời gian tuân thủ các bước chăm sóc, bảo vệ làn da trên, bạn Nguyễn Hào sẽ thấy làn da của mình cải thiện rõ rệt. Vùng chữ U bớt khô, trở nên mềm mại, mịn màng hơn, còn vùng chữ T hạn chết đổ dầu, lỗ chân lông cũng được se khít.
Chúc bạn sẽ ngày càng xinh đẹp, tươi trẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.