Cập nhật ngay quy trình chăm sóc da sau lăn kim từ chuyên gia da liễu

26/08/2019 15:17 GMT+7

Vừa trải qua liệu pháp lăn kim để giải quyết các vấn đề về da, bạn không biết chăm sóc da như nào sau lăn kim, để làm giảm tổn thương và nâng cao hiệu quả điều trị. Cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

Thông thường, quy trình chăm sóc da cơ bản hằng ngày sẽ có rất nhiều bước. Tuy nhiên, nếu bạn vừa trải qua liệu pháp lăn kim thì chỉ nên tối giản quá trình chăm sóc da sau lăn kim trong 3 bước làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ da thôi nhé.
Vì sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng lúc tại thời điểm này, có thể khiến làn da của bạn đang yếu ớt trở nên “quá tải” đấy. Thậm chí, tệ hơn còn dẫn đến tình trạng tổn thương, nhiễm khuẩn, nhiễm trùng hay kích ứng da.

1. Vệ sinh da mặt

Để có một làn da khỏe đẹp sau lăn kim, vệ sinh da mặt chính là điều kiện tiên quyết bạn cần thực hiện. Thế nhưng, thay vì sử dụng các loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa quá mạnh như thường ngày. Bạn hãy tạm thời “rời xa” em ấy và dùng nước muối sinh lý có tính diệt khuẩn cao để làm sạch da.
Vì sau khi lăn kim, làn da thường có hiện tượng đau rát cũng như vô số tổn thương khác, khi đó các vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào da gây ra viêm, nhiễm khuẩn. Cứ thế cho đến 3 - 4 tuần sau đó da ổn định và phục hồi trở lại, bạn có thể tiếp tục sử dụng các loại sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, không gây tổn thương hoặc làm da khô căng.
Trong trường hợp bạn thoa kem chống nắng hoặc trang điểm, hãy sử dụng nước tẩy trang để làm sạch cho da, ít gây kích ứng và không gây bít tắc như dầu hay sáp tẩy trang nhé.

2. Dưỡng ẩm cho da

Những tưởng sau lăn kim, làn da sẽ không cần phải dưỡng ẩm nhưng thực chất việc này lại cực kỳ quan trọng. Vì dưỡng ẩm sẽ hỗ trợ giúp màng liquid trở nên bền vững hơn từ đó làn da có khả năng chống lại các tác nhân gây hại đến từ vi khuẩn, các kích ứng da.
Đồng thời, giảm tối đa tình trạng viêm sưng cũng như “chia tay” các vết sẹo và thâm đáng ghét trên gương mặt. Sau 3 - 10 ngày, bạn có thể dùng các loại serum hoặc kem dưỡng đặc trị để vừa dưỡng ẩm cho da, vừa chống viêm nhiễm và thúc đẩy quá trình lành da sớm hơn.
Dưỡng ẩm là bước cần thiết bạn cần làm sau khi lăn kim

Dưỡng ẩm là bước cần thiết bạn cần làm sau khi lăn kim

3. Bảo vệ cho da

Bạn biết đấy ngay sau khi lăn kim, làn da của bạn rất mong manh và yếu ớt. Chính vì vậy, mà chúng rất cần được kem chống nắng bảo vệ trong thời gian này.
Cách tốt nhất là bạn nên hạn chế ra bên ngoài, bằng không thì nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ tia tử ngoại (tia UV) của ánh nắng mặt trời.
Để phát huy tối đa hiệu quả sản phẩm, bạn thoa một lượng kem chống nắng vừa đủ lên da 30 phút trước khi ra ngoài. Như vậy, kem chống nắng mới có thời gian thẩm thấu vào sâu bên trong da, giúp da tránh khỏi tình trạng sạm, nám, tàn nhang, đốm nâu,…
Đối với da sau lăn kim, bạn hãy sử dụng loại kem chống nắng vật lý, ít gây kích ứng và đặc biệt là có hoạt chất Zinc Oxide với khả năng chống lại viêm nhiễm, hỗ trợ ngăn ngừa các rối loạn sắc tố da.

4. “Bảo bối” cho làn da sau lăn kim

Vốn được xem là “bảo bối” mát tay trong việc giải quyết các vấn đề về da như da nhiễm corticoid, da bị dị ứng, làm lành nhanh chóng các tổn thương da sau điều trị lăn kim, laser,…
Kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie chiết xuất 100% từ mật ong Manuka “đắt như vàng” chỉ có ở vùng đất ở New Zealand chắc chắn sẽ là giải pháp dành cho làn da của bạn.
Kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie

Kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie

Kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie còn được chiết xuất từ thiên nhiên như tinh dầu hoa anh thảo (Evening Primrose Oil), dầu quả bơ (Avocado Oil), sáp ong (Beeswax), tinh dầu hoa tầm xuân (Rosehip) và nước khoáng giúp làn da của bạn sẽ được làm dịu ngay các tổn thương sau khi lăn kim, laser, da dị ứng, cháy năng, bỏng độ 1 hay bị côn trùng cắn. Đồng thời, diệt khuẩn, kháng viêm và hỗ trợ làm giảm hiệu quả một số bệnh về da như viêm da, chàm da, vảy nến.
Hơn nữa, còn giảm ngay hiện tượng da sưng tấy, bong tróc hay mẩn ngứa và tăng khả năng làm lành tổn thương. Bổ sung độ ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ bên trong, hỗ trợ giảm mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm và làm mờ vết thâm mụn.
Cuối cùng là ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa cho làn da luôn tươi trẻ, và tăng sức đề kháng cho làn da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.
Bạn có thể mua kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie tại Mai Hân mỹ phẩm, với mức giá 492.000 đồng, đảm bảo sản phẩm chính hãng 100%. Đến đây, là bạn đã có thể yên tâm chăm sóc da sau lăn kim cùng quy trình chăm sóc da từ chuyên gia da liễu trên đây rồi đấy. Và đừng quên mua ngay “bảo bối” cho da sau lăn kim kem mật ong Manuka 18+ Madeleine Ritchie, để làn da mau chóng khỏe đẹp trở lại nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.