Cẩn trọng với mầm bệnh về da xuất phát từ việc sử dụng chung đồ trang điểm

07/08/2017 15:19 GMT+7

Tác hại của việc sử dụng chung mỹ phẩm hay dùng chung dụng cụ trang điểm đều khiến cho bạn dễ mắc phải nguy cơ nhiễm trùng và lây nhiễm các vi rút gây bệnh về da.

Một sai lầm mà bất cứ cô gái nào cũng mắc phải đó chính là sử dụng chung đồ trang điểm. Bạn không thể nhìn thấy ngay được những hiểm họa đằng sau việc ấy, tuy nhiên chúng được xem là một mầm bệnh vô cùng nguy hiểm mà bạn cần tránh để bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp làn da cho chính mình. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Dễ nhiễm khuẩn và lây lan vi rút gây bệnh
Theo TS David Bank, một bác sĩ da liễu tại Mount Kisco (Mỹ) cho biết bạn có nguy cơ cao bị nhiễm vi rút gây tình trạng viêm kết mạc, dị ứng, kích ứng hay thậm chí là viêm loét da khi sử dụng chung đồ trang điểm. Bởi lẽ, mỗi người đều mang trong mình 1 loại vi rút riêng và việc lây lan vi rút từ người khác có thể không phù hợp và gây nên những tác hại trực tiếp lên da bạn.
Bạn đừng nên xem nhẹ chuyện này, vì mới đây, một người phụ nữ người Úc đã bị tụ cầu khuẩn xâm nhập vào bên trong cơ thể, chúng mạnh đến nỗi tấn công xương sống, làm loãng và gây bại liệt do dùng chung dụng cụ trang điểm với người bạn thân của cô.
Những miếng mút nhỏ trang điểm, cây cọ tán kem đều là nơi ẩn chứa rất nhiều hóa chất và vi rút gây nhiễm bệnh, đó là lý do tại sao bạn cần vệ sinh chúng thường xuyên sau mỗi lần sử dụng.
Song song đó, bác sĩ - tiến sĩ Dr.Adriana Schmidt cũng cho biết rằng: sử dụng chung kem dưỡng ẩm có khả năng nhiễm bệnh về da rất nhanh vì chúng như một cầu nối “dẫn dắt” vi khuẩn từ cơ thể người này sang người khác. Quan trọng hơn, vi trùng từ đôi tay bạn luôn chứa ẩn những nguy cơ tiềm tàng nhiễm khuẩn vào bên trong hũ kem dưỡng ẩm. Vì thế, đừng sử dụng chung mỹ phẩm trang điểm với bất kỳ ai.
Son môi cũng vậy, môi chúng ta hằng ngày tiếp xúc nhiều với không khí bụi bẩn, đồ ăn thức uống, mà đây lại là vùng da không có lớp biểu bì ngoài cùng của da bảo vệ nên chúng đem đến rất nhiều nguy cơ về bệnh lây lan nhiễm trùng, và nặng hơn có thể gây tình trạng lở loét vùng môi đấy!
Làn da dễ nổi mụn
Cọ trang điểm thường được các bạn nữ sử dụng chung nhiều nhất
Cọ trang điểm thường được các bạn nữ sử dụng chung nhiều nhất
Trên hết tất cả thì cọ trang điểm, những loại kem nền, Cc Cream, mascara, được các bạn nữ sử dụng chung nhiều nhất. Việc này gây nên nguy cơ nổi mụn rất cao. Không chỉ là vi khuẩn mà những hóa chất, thành phần bên trong kem dưỡng khi bạn dùng chung có thể không phù hợp với làn da bạn, điều đó cũng gây nên mụn và dị ứng. Vì thế, đừng tùy tiện sử dụng “ké” đồ của người khác và cũng đừng cho ai dùng đồ của bạn nhé. Đây là cách để bạn bảo vệ bản thân mình tốt hơn.
Lây nhiễm bệnh lở loét từ việc wax lông
Wax lông là một việc làm đẹp mà chúng ta thường đến các spa hoặc thẩm mỹ viện để thực hiện. Tuy nhiên bạn có biết rằng nguy cơ lây nhiễm bệnh từ việc này rất cao, bởi lẽ những dụng cụ thao tác khi sử dụng thanh wax không được làm sạch kỹ có thể dính những chất vi khuẩn, chất dơ, thậm chí là máu của người trước. Mầm mống lây nhiễm bệnh từ đó mà chồng chéo lên nhau. Để đảm bảo an toàn, bạn nên đến những nơi sử dụng từng bộ riêng cho mỗi khách hàng, tuyệt đối không dùng chung!
Hãy quý trọng hơn sức khỏe của mình, đó cũng là cách bạn bảo vệ người khác khỏi những mầm bệnh tiềm ẩn mà chúng ta không thể nhận thấy và hình dung bằng mắt một cách nhanh chóng!
Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.