Cần chuẩn bị những gì khi mở medical spa?

Hỏi: Gần đây tôi có tìm hiểu về medical spa và đang có ý định mở một spa điều trị chuyên biệt nhưng chưa biết quá trình vận hành ra sao? Chuyên gia có thể tư vấn giúp tôi không ạ? (Ngọc Diệp)

Trả lời:
Thân chào bạn Ngọc Diệp!
Lời đầu tiên, chuyên gia tư vấn vô cũng cảm ơn bạn về câu hỏi bạn đã gửi về cho chuyên mục Làm đẹp của Mai Hân! Về câu hỏi của bạn, trước hết chúng tôi xin lần lượt giải đáp các thắc như sau:
Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu về medical spa (spa điều trị) là gì?
Spa điều trị (medical spa) thực chất là loại hình spa vừa chăm sóc và vừa điều trị. Spa điều trị bao gồm cả loại hình day spa và có thêm các dịch vụ về điều trị được phân thành nhiều cấp độ (từ cơ bản đến chuyên sâu) nhằm mang lại cho khách hàng sự hài lòng nhất trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Hiện nay, tại Việt Nam loại hình spa chủ yếu là day spa, trong khi đó nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe là một trong những nhu cầu hàng đầu và đặc biệt được quan tâm. Vì vậy, ngay từ bây giờ, đầu tư để phát triển dịch vụ spa điều trị tại Việt Nam sẽ mang lại cho bạn những thành công nhất định và khẳng định thương hiệu sẽ không quá vất vả như ở các thị trường khác.
Để mở medical spa cần chuẩn bị những gì?
Để sở hữu và điều hành một spa, đặc biệt là dịch vụ spa điều trị, bạn cần phải chuẩn bị những điều kiện sau:
Thứ 1: Để phát triển và bắt đầu bất kỳ một hình thức kinh doanh nào, điều kiện đầu tiên đó chính là kinh phí đầu tư. Mở một spa điều trị, kinh phí sẽ tốn kém hơn so với các loại hình spa khác, tuy nhiên với một người dám nghĩ dám làm như bạn, kinh phí ban đầu có thể sẽ không phải là vấn đề bạn đang quan tâm.
Thứ 2: Tìm địa điểm kinh doanh thích hợp và xây dựng kế hoạch kinh doanh spa. Để chọn được một địa điểm kinh doanh thích hợp bạn cần phải có những chuyến điều nghiên tiền trạm, bằng những buổi “vi hành” thực tế bạn mới tìm được những địa điểm thích hợp khi quyết định chọn địa điểm kinh doanh phù hợp: giao thông thuận tiện và đang có các spa đắt khách.
Thứ 3: Tuyển dụng nhân sự. Với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, kinh doanh spa cũng không là ngoại lệ, việc tuyển dụng nhân sự spa luôn luôn quan trọng tạo nên sự thành công hoặc thất bại của bạn. Với ngành spa, việc tuyển dụng nhân sự spa có những khó khăn riêng vì tại Việt nam vẫn chưa có một trường, cơ sở đào tạo nhân viên spa chuyên nghiệp mà hầu hết là do các spa tự đào tạo vì vậy thời gian đầu, nếu không có một nhân viên “cứng tay” thì bạn cũng sẽ rất vất vả trong việc điều hành spa của mình.
Đội ngũ nhân sự là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành công của spa
Đội ngũ nhân sự là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành công của spa
Thứ 4: Việc tìm một đơn vị thiết kế thi công spa cũng là công việc bạn không thể chủ quan hời hợt. Hãy kiểm tra năng lực, thâm niên và kinh nghiệm thị trường của đối tác vì không ai khác mà chính đơn vị tư vấn thiết kế, thi công spa sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình xây dựng và vận hành spa sau này.
Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp đến bạn với mong muốn bạn có đủ thông tin và kiến thức để chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt trước khi bắt tay vào con đường kinh doanh.
Mến chúc bạn có thật nhiều sức khỏe và con đường kinh doanh luôn thành công hơn nữa bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.