Cần bao nhiêu ghế foot massage cho một spa vừa và nhỏ?

11/04/2019 15:52 GMT+7

Hỏi: Tôi ấp ủ mở một spa về foot massage và đối tượng chủ yếu là dân văn phòng. Ngoài những nội thất như ghế, bồn… còn phải chuẩn bị những gì khác nữa? Cần bao nhiêu ghế foot massage cho spa? (Nhật Nguyễn, TP.Biên Hòa).

Trả lời:
Thân chào bạn Nhật Nguyễn!
Lời đầu tiên chuyên mục Làm đẹp của chúng tôi gửi lời cảm ơn đến bạn vì đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Chúc mừng bạn đã và đang chuẩn bị thực hiện một dự án mới trong cuộc đời của mình. Về vấn đề của bạn, chúng tôi xin phép được trả lời như sau:
Thứ nhất: Ngành foot massage hiện nay là một ngành vô cùng thu hút, không những với đối tượng là những người làm kinh doanh như bạn, nó là sự quan tâm của tất cả mọi người có nhu cầu sử dụng dịch vụ, thư giãn và chăm sóc sức khỏe. Để đầu tư nghiêm túc, bạn cần hiểu rõ về vai trò cơ bản của foot massage. Đó là phương pháp massage và bấm huyệt dưới bàn chân, đây là cách thức đơn giản, mang lại cho con người cuộc sống cân bằng, đồng thời giải tỏa mỏi mệt nhanh chóng nhất. Đặc biệt khi thực hiện foot massage sẽ giúp đẩy nhanh lưu thông máu, tăng cường khí huyết và từ đó nâng cao sức khỏe.
Ghế foot massage do Mai Hân sản xuất tại Bến Thành Foot Massage
Ghế foot massage do Mai Hân sản xuất tại Bến Thành Foot Massage
Thứ hai: Để một trung tâm, cơ sở, spa foot massage hoạt động và tồn tại, bạn cần đầu tư đầy đủ các trang thiết bị nội thất như:
• Ghế foot massage chuyên dụng
• Chậu ngâm chân tinh dầu/ thảo dược
• Đá massage
• Tủ hấp khăn
• Tinh dầu, drap, gối,…
Với ghế foot massage: Nếu là spa dành cho dân văn phòng và nằm ở trung tâm thành phố Biên Hòa thì bạn cần ít nhất khoảng 5-10 chiếc ghế foot massage, đề phòng những lúc cao điểm khách không phải chờ lâu. Ghế foot massage được chia làm 3 loại chính ghế có tăng đơ, không tăng đơ và ghế làm nail. Trong ghế tăng đơ có tăng đơ gỗ, tăng đơ sắt và tăng đơ điện. Tuy nhiên, dù là loại nào đi nữa thì chúng vẫn được cấu tạo gồm có một ghế để nằm trọn phần thân trên, cùng những cái đôn kèm theo cho khách hàng đặt chân và dùng cho các kỹ thuật viên thao tác. Có thể chọn mua tùy theo diện tích, số lượng ghế muốn đặt trong phòng, các loại ghế có 1 đôn, 2 đôn hay 3 đôn (lưu ý nên chọn ít nhất 2 đôn, 1 đôn cho kỹ thuật viên và 1 đôn dùng cho khách hàng). Ghế foot massage trên thị trường hiện nay rất đa dạng về kiểu dáng và màu sắc, tùy vào không gian và loại hình spa của mình mà bạn hãy cân nhắc chọn mua cho phù hợp.
Một không gian foot massage tại spa
Một không gian foot massage tại spa
Với chậu ngâm chân thảo dược: Đây là loại chậu chuyên dụng phục vụ cho việc ngâm châm trước và sau khi thực hiện foot massage chân. Để việc ngâm chân có thể diễn ra dễ dàng và có hiệu quả nhất, bạn nên kết hợp với các loại tình dầu hoặc thảo dược như chanh, bưởi…
Chậu ngâm chân thảo dược
Chậu ngâm chân thảo dược
Dầu và đá nóng massage: Đá và dầu massage: Có 2 loại đá massage phổ biến nhất trong dịch vụ foot massage là đá nóng và đá muối (dùng để kẹp chân, ngâm chân hay hộp đá muối massage thư giãn), được làm nóng bằng tô hoặc tủ hấp khăn, hấp... Dầu massage cũng có nhiều loại cho bạn lựa chọn như: dầu hoa hướng dương, hoa lài, dầu dừa, có thể phun hoặt xịt theo thao tác. Bên cạnh đó, bạn hãy tạo mùi hương cho phòng foot massage tùy theo yêu cầu của khách hàng với sả, cam gừng, lavender, ngọc lan tây hoặc hoa hồng... Để tạo được mùi hương một cách tốt nhất, chắc chắn bạn không thể thiếu đèn xông tinh dầu (đèn và nến).
Tủ hấp khăn, đá: Qúa trình foot massage bạn sẽ phải dùng rất nhiều loại khăn sạch và được tiệt trùng sạch sẽ, để làm được điều đó tủ hấp khăn đã được ra đời để giúp bạn thực hiện nó một cách dễ dàng. Song song đó, bạn có thể kết hợp dùng để làm nóng đá thuận tiện.
Bạn Nhật Nguyễn thân mến, với những thông tin được cung cấp trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các vật dụng cần thiết để thực hiện dịch vụ foot massage trong spa. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào trong việc lắp đặt những trang thiết bị này, hãy liên hệ với chúng tôi, các chuyên gia tư vấn setup Mai Hân sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn vừa ý.
Chúc bạn có một sự chuẩn bị tốt để mang đến một khởi đầu thành công như ý muốn ạ!
Thân chào bạn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.