Cẩm nang chăm sóc da sẹo - Kỳ 2: Những phương pháp chữa, chăm sóc da sẹo hiệu quả (Phần II)

21/08/2015 07:00 GMT+7

Thân chào các độc giả của chuyên mục Làm Đẹp – Báo Thanh Niên! Như đã thông tin trong phần đầu tiên của kỳ 2: Những phương pháp chữa, chăm sóc da sẹo hiệu quả, phần tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ một số cách chọn kem trị sẹo có chất lượng tốt và hướng dẫn sử dụng hiệu quả. Cùng tìm hiểu những thông tin sau để tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình bạn nhé!

Thân chào các độc giả của chuyên mục Làm Đẹp – Báo Thanh Niên! Như đã thông tin trong phần đầu tiên của kỳ 2: Những phương pháp chữa, chăm sóc da sẹo hiệu quả, phần tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ một số cách chọn kem trị sẹo có chất lượng tốt và hướng dẫn sử dụng hiệu quả. Cùng tìm hiểu những thông tin sau để tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình bạn nhé!

Dùng kem trị sẹo là sự lựa chọn của rất nhiều người
Dùng kem trị sẹo là sự lựa chọn của rất nhiều người
Phần II: Cách chọn kem trị sẹo có chất lượng tốt và hướng dẫn sử dụng hiệu quả
Mặc dù hiện nay với sự phát triển của y học và khoa học công nghệ hiện đại đã cho ra đời nhiều phương pháp loại bỏ sẹo mới, nhưng sử dụng kem trị sẹo vẫn có số lượng người lựa chọn cao nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn kem trị sẹo có chất lượng tốt, phù hợp với tình trạng sẹo của mình và sử dụng nó một cách hiệu quả. Việc này khiến vết sẹo không những không khỏi mà còn gây khó chữa hơn.
1. Nên mua kem trị sẹo như thế nào?
Trên thị trường đang có rất nhiều loại kem trị sẹo song một phần trong số đó là hàng chất lượng kém, chứa hóa chất độc hại, không rõ nguồn gốc hoặc hàng giả, hàng nhái của những thương hiệu uy tín. Những sản phẩm này luôn tiềm ẩn nguy hại khôn lường khi sử dụng, dễ gây kích ứng da, nhiễm trùng và khiến tình trạng sẹo nặng nề thêm, thậm chí để lại sẹo vĩnh viễn, ung thư da. Do đó, nhằm đảm bảo an toàn và sớm thoát khỏi sẹo bạn chỉ nên tin tưởng mua kem trị sẹo có nguồn gốc rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định và tốt nhất thành phần nên được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên.
Đồng thời, đừng quên tìm hiểu xem loại kem trị sẹo mà mình định mua bạn bè, người thân hoặc các thành viên của các diễn đàn uy tín như webtretho có ai dùng chưa và họ nhận xét như thế nào về nó. Bạn dựa trên những phản hồi chân thực này để đưa ra quyết định cuối cùng.
Chọn kem trị sẹo có nguồn gốc rõ ràng
Chọn kem trị sẹo có nguồn gốc rõ ràng
2. Hướng dẫn sử dụng kem trị sẹo đúng cách
Bên cạnh việc chọn kem trị sẹo phù hợp và có chất lượng tốt, nhằm phát huy tối đa công dụng của sản phẩm và tránh gây tổn thương cho da đòi hỏi bạn sử dụng kem trị sẹo đúng cách. Điều đó sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da tự nhiên, mịn màng và sáng bóng như vốn có.
Sử dụng kem trị sẹo đúng cách không quá khó, bạn chỉ cần áp dụng linh hoạt những lưu ý sau:
- Thử sản phẩm: Mặc dù kem trị sẹo mà bạn mua là loại tốt, song nguy cơ kích ứng da vẫn có thể xảy ra do cơ địa của bạn không phù hợp với một trong các chất trong kem. Vì vậy, trước khi bắt đầu sử dụng sản phẩm mới bạn hãy thử lên vùng da nhỏ và xem phản ứng, chỉ tiếp tục dùng nếu không thấy dấu hiệu lạ.
- Làm sạch da: Trước khi thoa kem bạn vệ sinh sạch sẽ vùng da sẹo với xà phòng hoặc kem trị sẹo để giúp các dưỡng chất trong kem trị sẹo thẩm thấu nhanh chóng vào da và đảm bảo an toàn. Sử dụng kem trị sẹo lên vùng da có nhiều bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn không chỉ giảm hiệu quả, mà còn gây nhiễm trùng.
- Dùng đúng liều lượng: Mỗi ngày nên dùng kem trị sẹo 2 – 3 lần. Tùy theo diện tích vết sẹo mà bạn sử dụng một lượng phù hợp. Tránh thoa quá nhiều vì vừa không tăng khả năng loại bỏ sẹo, vừa lãng phí và dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngược lại cũng không được dùng quá ít sẽ không mang lại hiệu quả, sẹo vẫn hoàn sẹo.
Sử dụng một lượng kem vừa đủ
Sử dụng một lượng kem vừa đủ
- Kiên trì: Những vết sẹo trên da không phải một sớm một chiều là có thể làm chúng mất đi được, đó là cả một quá trình. Chính vì thế, bạn cần kiên trì sử dụng đều đặn và liên tục, không nên nóng vội.
- Chống nắng: Các tia UV trong ánh nắng mặt trời dễ khiến vùng da sẹo tổn thương, lâu lành và sậm màu hơn. Bởi vậy trong thời gian dùng kem trị sẹo bạn hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, che chắn cẩn thận và sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên.
3. Ưu và nhược điểm của phương pháp trị sẹo bằng kem trị sẹo
Ưu điểm: Trị sẹo bằng kem trị sẹo không gây đau đớn, rất lành tính, sử dụng nó cũng đơn giản, tiện dụng. Đặc biệt, giá cả của kem trị sẹo khá hợp lý, phù hợp với túi tiền của đại đa số mọi người, bạn có thể dễ dàng mua chúng tại các hiệu thuốc, cửa hàng mỹ phẩm .
Nhược điểm: Tuy sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, song kem trị sẹo lại có hiệu quả loại bỏ sẹo chậm, với sẹo mới và diện tích sẹo nhỏ thì từ 1 – 2 tháng mới hết sẹo, còn sẹo lâu năm phải kiên trì sử dụng 4 – 6 tháng. Ngoài ra, một số sản phẩm có chất lượng kém có thể làm sẹo lan rộng và tổn thương sâu hơn. ( Còn tiếp)
Cùng đón xem phần tiếp theo của kỳ 2: Những phương pháp chữa, chăm sóc da sẹo hiệu quả - Cẩm nang chăm sóc da sẹo bạn nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.