Cẩm nang chăm sóc da lão hóa - Kỳ 1: Da lão hóa và những điều cần biết

19/08/2015 17:12 GMT+7

Xin chào các độc giả thân thương của chuyên trang Làm đẹp - hợp tác giữa Mỹ phẩm Mai Hân và báo Thanh Niên .

Xin chào các độc giả thân thương của chuyên trang Làm đẹp - hợp tác giữa Mỹ phẩm Mai Hân và báo Thanh Niên.

Sở hữu làn da trẻ đẹp luôn là mong muốn của tất cả mọi người, không chỉ riêng gì phái đẹp. Khoa học đã chứng mình rằng môi trường ô nhiễm, nhiệt độ môi trường, thời tiết…, dần khiến cho làn da của chúng ta trở nên xấu hơn so với những thập niên trước. Tuy nhiên, đây không phải là lý do tiên quyết quyết định độ trẻ của làn da bạn. Thực tế, cho dù bạn 25 hay 50, nhìn già hay trẻ phụ thuộc hoàn toàn vào chính bạn.
Vậy làm thế nào để quay ngược đồng hồ tuổi tác cho làn da của bạn?
Hãy cùng đến với Cẩm nang chăm sóc da lão hóa, được nghiên cứu và phát hành bởi các chuyên gia tư vấn mỹ phẩm Mai Hân. Với những kinh nghiệm và nghiên cứu được tổng hợp lại một cách đầy đủ và hữu ích nhất, chúng tôi hi vọng Cẩm nang chăm sóc da lão hóa sẽ giúp bạn cải thiện làn da của mình, lấy lại vẻ đẹp tươi trẻ, giữ gìn tuổi thanh xuân trong tầm tay.
Cẩm nang chăm sóc da lão hóa - Kỳ 1: Da lão hóa và những điều bạn chưa từng được khám phá 1Cẩm nang chăm sóc da lão hóa hợp tác giữa mỹ phẩm Mai Hân và báo Thanh niên
Đến với Cẩm nang chăm sóc da lão hóa, bạn sẽ được trải qua 6 kỳ đi từ những kiến thức cơ bản nhất về da lão hóa cho đến những tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
Cẩm nang có tập hợp một số chia sẻ từ các khách hàng của mỹ phẩm Mai Hân nhằm đáp ứng và nắm bắt chính xác nhu cầu của chị em khi xây dựng Cẩm nang chăm sóc da lão hóa.
Kỳ 1 - Da lão hóa và những điều bạn chưa từng được khám phá
Lối sống bận rộn, thói quen ăn uống không khoa học, mất ngủ thường xuyêt chỉ là một vài điều trong số vô vàn những nguyên nhân dẫn đến làn da nhợt nhạt và không khỏe mạnh của bạn. Đây cũng chính là những dấu hiệu đầu tiên của lão hóa da.
Hãy cùng Chuyên trang Làm đẹp khám phá những điều bí mật về lão hóa da mà bạn chưa từng biết.
Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết da lão hóa
Cẩm nang chăm sóc da lão hóa - Kỳ 1: Da lão hóa và những điều bạn chưa từng được khám phá 25 dấu hiệu nhận biết da lão hóa
Tùy vào độ tuổi, môi trường sống và thói quen sinh hoạt mà da của bạn có những dấu hiệu lão hóa khác nhau. Nhìn chung, có 5 dấu hiệu chính để nhận biết da lão hóa như sau:
1. Da bắt đầu xuất hiện nhiều nếp nhăn, da chùng xuống và nhão, kém săn chắc và thiếu sức sống
Dấu hiệu nhận biết da lão hóa đầu tiên phải kể đến là xuất hiện những vết nhăn. Những vết nhăn thường xuất hiện ở vùng khóe mắt, miệng và trán. Đây đều là những vị trí cơ mặt hoạt động nhiều và tùy theo thói quen và cấu trúc cơ mặt của mỗi người mà bạn có thể có nhiều hơn hay ít hơn các nếp nhăn ở các vùng khác nhau.
Ngoài ra, cùng với việc xuất hiện nhiều nếp nhăn, da của bạn còn trở nên chùng xuống và kém săn chắc. Điều này khiến da thiếu sức sống và trông bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi.
2. Sắc tố da thay đổi, sạm đi, không đều màu, xuất hiện nhiều vết nám, tàn nhang ở nhiều vùng khác nhau trên da
Dấu hiệu thường thấy tiếp theo của lão hóa là thay đổi sắc tố da. Các sắc tố da thay đổi khiến da xuất hiện nhiều mảng màu sậm và phẳng trên da, có màu nâu nhạt hoặc đen, rất khó chữa trị, đặc biệt là nám và tàn nhang.
3. Lỗ chân lông to
Lỗ chân lông to cũng là một dấu hiệu chứng tỏ da lão hóa. Đây tuy không phải là dấu hiệu dễ thấy nhất của lão hóa nhưng lại là dấu hiệu dễ mắc phải nhất. Lỗ chân lông to thường xuất hiện ở vùng da dưới mí mắt và trán.
4. Da khô ráp hơn, thường xuyên có hiện tượng bong, tróc vảy da
Một làn da bị lão hóa trông sẽ rất khô ráp và thường xuyên bị tróc da. Da sẽ không còn độ bóng và căng mịn như trước.
5. Các vết thương nhỏ, mụn trên da lâu lành hơn
Một dấu hiệu rất dễ thấy nữa của da lão hóa là những vết thương hoặc mụn trên da rất lâu lành. Lão hóa khiến các tế bào da không còn hoạt động “khẩn trương” như trước. Thời gian giúp liền vết thương cũng vì vậy trở nên lâu hơn.
Ảnh hưởng, tác hại của da lão hóa đối với cuộc sống của bạn
Cẩm nang chăm sóc da lão hóa - Kỳ 1: Da lão hóa và những điều bạn chưa từng được khám phá 3Tác hại của lão hóa da từ từ và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống
Lão hóa da giống như một quả bom nổ chậm, bạn sẽ không thể thấy tác hại của nó ngay lập tức. Nhưng dần dần, khi một trong những dấu hiệu mà chúng tôi đã đề cập ở trên xuất hiện thì chứng tỏ bạn đã bỏ bê làn da của mình quá lâu rồi đấy.
Da lão hóa không những khiến “khổ chủ” cảm thấy tự ti không kém gì như bị mụn, nám,… mà còn là nguyên nhân dẫn đến những bất tiện khác trong cuộc sống của không ít chị em khi bước qua tuổi 20:
- Da lão hóa sẽ khiến bạn rất khó trang điểm. Nỗi lo này hoàn toàn không nói quá mà thực tế rất thiết thực. Trang điểm đang là một trong những thói quen không thể thiếu mỗi ngày của chị em. Tuy nhiên, với làn da nám hay xuất hiện nhiều vết nhăn, bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để che khuyết điểm hơn.
- Một bất cập khác với làn da lão hóa là bạn sẽ tốn không ít ngân sách để chi trả cho các loại mỹ phẩm chống lão hóa. Mỹ phẩm chống lão hóa luôn được xếp vào loại mỹ phẩm đắt tiền nhất của mỗi thương hiệu.
- Da lão hóa khiến bạn trông già hơn trước tuổi. Hãy nhìn vào sự thật “tàn khốc” này và chấp nhận nó bạn nhé! Không ai muốn sở hữu làn da U30 ở độ tuổi 20+ nhưng tình trạng này hiện nay không hề hiếm. Cách sống, chế độ ăn uống… đã khiến các bạn trẻ có xu hướng bị lão hóa nhanh hơn trước kia hàng chục lần.
Còn hàng tá những ảnh hưởng khác của da lão hóa đối với bạn, khiến cuộc sống của bạn trở nên nặng nề hơn mỗi sáng khi soi gương và nhìn thấy khuôn mặt tiều tụy của mình.
Vậy còn chờ gì mà không bắt tay vào công cuộc chống lão hóa ngay từ hôm nay với Cẩm nang chăm sóc da lão hóa của mỹ phẩm Mai Hân!
Cùng đón chờ kỳ 2: Những sai lầm thường mắc phải khi chăm sóc da lão hóa được phát hành trên chuyên trang Làm đẹp và tại website của mỹ phẩm Mai Hân bạn nhé!
Chúc các bạn luôn vui tươi và trẻ đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.