Cải thiện làn da

27/11/2011 00:41 GMT+7

Có một số cách dùng bài thuốc, cây trái để giúp cải thiện tình trạng mụn làm làn da sáng đẹp.

 
Có một số cách dùng bài thuốc, cây trái để giúp cải thiện tình trạng mụn làm làn da sáng đẹp.

Từ giản đơn...

Theo lương y Phạm Như Tá, nếu thanh niên nam nữ đang lớn, hoặc đã lớn bị tình trạng mụn nhiều, mụn trứng cá, có thể dùng một trong số những cách dưới đây để cải thiện:

- Mỗi ngày dùng khoảng

200 gr lá nha đam tươi (còn gọi là cây lô hội) rửa sạch, lượn dao bỏ gai hai bên thân lá, dùng mũi dao nhọn, sạch rạch trên thân lá nhiều hình vuông bằng con cờ nhỏ rồi cắt rời ra, bỏ vỏ, thêm vào 50 gr đường cát, hai muỗng canh mật ong, ít nước đá đập nhỏ để ăn.

 
Hạnh nhân - Ảnh: H.Mai

- Dùng nước cốt ta tự ép lấy từ lá nha đam (khoảng 500 ml), cùng 200 ml mật ong khuấy đều, rồi đem để vào tủ lạnh dùng từ từ. Ngày dùng 3 lần, mỗi lần 3 muỗng canh trước khi ăn cơm.

- Lấy nước vo gạo để cho lắng lại, rồi bỏ nước trong bên trên. Sau đó dùng muỗng nạo lấy chất nhựa nhớt bên trong lá nha đam, số lượng bằng với lượng nước vo gạo để lắng. Cho hai thứ vào chung đảo thật đều, đậy kín lại. Buổi tối trước khi đi ngủ dùng bông gòn tẩm nước sạch vệ sinh làn da mặt cho sạch, rồi thoa hỗn hợp pha chế trên lên da mặt, thoa thật đều, để vậy đến sáng rửa lại bằng nước âm ấm, lau khô.

 
Nha đam - Ảnh: Đ.N.Thạch

- Lá mướp non rửa sạch để ráo, giã vắt lấy nước cốt. Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa nước cốt lá mướp lên chỗ bị mụn.


Trứng gà  - Ảnh: Đ.N.Thạch  

...đến công phu

- Dùng 200 ml giấm ăn (để lâu vài năm càng tốt), một cái trứng gà. Cho trứng gà vào ngâm trong giấm 3 ngày 3 đêm, khi nào sờ thấy quả trứng mềm là được. Cách sử dụng như sau: vớt trứng gà ngâm từ trong giấm ra, đậy kín để dùng dần. Lấy bông gòn hay khăn sạch lau vùng da mặt, lấy lòng trắng trứng gà thoa lên chỗ bị mụn, sau đó rửa sạch mặt với nước âm ấm.

- Hoặc dùng cách chế biến từ lòng trắng trứng gà và quả hạnh nhân: lấy 2gr hạnh nhân đem sao cho tróc vỏ, bóc bỏ vỏ, giã nhuyễn, trộn đều với lòng trắng trứng (dùng một quả trứng gà). Buổi tối trước khi ngủ vệ sinh làn da mặt, thoa đều mỏng một lớp hỗn hợp hạnh nhân và lòng trắng trứng lên mặt, để đến sáng hôm sau rửa sạch với nước ấm rồi lau khô mặt.

Hạ Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.