Cách trẻ hóa da mặt đơn giản nhưng lại có hiệu quả cao

18/03/2016 00:00 GMT+7

Đắp mặt nạ chế biến từ mướp, cà rốt, chuối và dầu oliu là những cách trẻ hóa da mặt đơn giản nhưng lại có hiệu quả cao, an toàn cho da, mà các chị em phụ nữ đừng bỏ qua.

Đắp mặt nạ chế biến từ mướp, cà rốt, chuối và dầu oliu là những cách trẻ hóa da mặt đơn giản nhưng lại có hiệu quả cao, an toàn cho da, mà các chị em phụ nữ đừng bỏ qua.

Mướp mang đến làn da trắng trẻo mịn màngMướp mang đến làn da trắng trẻo mịn màng
Hãy cùng tìm hiểu xem tại sao mướp, cà rốt, chuối và dầu oliu lại có thể trẻ hóa da mặt được, đồng thời tham khảo cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất:
1. Cách trẻ hóa da mặt bằng mướp
Sử dụng mướp là bí quyết làm đẹp lâu đời của phụ nữ Nhật, không chỉ giúp họ có được làn da trắng trẻo mịn màng, mà còn giữ được độ tươi trẻ lâu và không sạm nám. Sở dĩ, mướp có thể làm được như vậy là bởi nó chứa nhiều vitamin B1, B2, C và hàng loạt các khoáng chất quan trọng.
Trẻ hóa da mặt bằng mướp rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được và hiệu quả mà nó mang lại chắc chắc sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.
Hướng dẫn: Bạn chuẩn bị 1 quả mướp non, sau đó rửa sạch và gọt bỏ vỏ, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Ép lấy nước rồi đổ vào lọ thủy tinh và đậy nắp lại, giữ trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần (Khoảng 1 tuần). Mỗi tuần 3 lần, vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn rửa mặt thật sạch, dùng bông gòn thấm dung dịch mướp thoa lên khắp mặt và để yên khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa lại với nước ấm.
2. Cách trẻ hóa da mặt bằng cà rốt
Cà rốt là một loại thực phẩm rất tốt cho da, giúp da trắng hồng rạng rỡ, mềm mại, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa vượt trội nhờ sở hữu thành phần giàu vitamin A. Chính vì vậy, bạn đừng quên đắp mặt nạ cà rốt thường xuyên 2 – 3 lần/ tuần để có được làn da đẹp và tươi trẻ.
Hướng dẫn: Sau khi vệ sinh da mặt xong, bạn thoa nước ép cà rốt pha mật ong theo tỷ lệ 1:1 lên da và massage thật nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Thư giãn khoảng 20 phút rồi làm sạch lại.
3. Cách trẻ hóa da mặt bằng chuối
Chuối giúp da khỏe mạnh, sáng màu và đẩy lùi các dấu hiệu của sự già nua

Bên cạnh mướp và cà rốt thì chuối cũng là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho làn bạn. Chuối sở hữu hàm lớn vitamin A, C và B6, cùng khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, giúp da bớt khô ráp thiếu sức sống, khỏe mạnh, sáng màu và đẩy lùi các dấu hiệu của sự già nua.
Hướng dẫn: Nghiền nát 1 quả chuối chín với 1 thìa dầu oliu. Kế đến, đắp mặt nạ lên và nằm thư giãn trong 20 phút, khi mặt nạ bắt đầu khô lại thì gỡ xuống và dùng nước mát nhẹ nhàng rửa sạch.
Ngay những lần đầu sử dụng công thức này bạn sẽ thấy da mình biến chuyển rõ rệt, tươi tắn và mịn màng hơn hẳn. Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần, làn da sạm đen đang xuống cấp của bạn từ từ chuyển sắc, trở nên trắng đẹp và căng tràn sức sống.
4. Cách trẻ hóa da mặt bằng dầu oliu
Dầu oliu giàu vitamin E và các axit béo có tác dụng bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, tăng cường sức đề kháng giúp da khỏe mạnh, kích thích tái tạo tế bào mới và phục hồi tế bào hư tổn từ bên trong. Đồng thời, dầu oliu còn rất hữu hiệu trong việc làm căng da mặt, ngăn ngừa lão hóa, giúp da sáng màu và tạo lớp màn bảo vệ da khỏi tác hại xấu bên ngoài.
Hướng dẫn: Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bạn vệ sinh da mặt sạch bằng sữa rửa mặt. Kế đến dùng một lượng dầu liu vừa đủ thoa khắp mặt, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng theo vòng tròn khoảng 5 phút. Tiếp tục thư giãn trong 15 phút nữa rồi dùng khăn ướt sạch lau khô hoặc rửa lại với nước ấm.
Áp dụng cách làm này 2 – 3 lần/ tuần bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da đẹp tự nhiên, hiệu quả không thua kém khi dùng mỹ phẩm đắt tiền và không lo nếp nhăn xuất hiện.
Chúc bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.