Cách làm trắng da từ thiên nhiên nào tốt nhất?

01/10/2015 08:00 GMT+7

Hỏi: Chào các chuyên gia làm đẹp. Đợt rồi công ty em có tổ chức đi biển, do không chú ý bảo vệ da nên giờ da mặt của em vừa đau rát mà còn đen, sạm do cháy nắng. Em cũng đã tìm hiểu trên mạng nhưng chẳng biết các phương pháp em đọc được có thực sự tốt hay không! Em đang rất lo lắng và xin các chuyên gia cho em lời khuyên làm thế nào để làn da em được trắng và mịn màng trở lại, em đặc biệt rất thích cách làm trắng tự nhiên vì sự an toàn và tiết kiệm kinh phí. Em chân thành cám ơn ạ. (Mỹ Dung – Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk)

Hỏi: Chào các chuyên gia làm đẹp. Đợt rồi công ty em có tổ chức đi biển, do không chú ý bảo vệ da nên giờ da mặt của em vừa đau rát mà còn đen, sạm do cháy nắng. Em cũng đã tìm hiểu trên mạng nhưng chẳng biết các phương pháp em đọc được có thực sự tốt hay không! Em đang rất lo lắng và xin các chuyên gia cho em lời khuyên làm thế nào để làn da em được trắng và mịn màng trở lại, em đặc biệt rất thích cách làm trắng tự nhiên vì sự an toàn và tiết kiệm kinh phí. Em chân thành cám ơn ạ. (Mỹ Dung – Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk)

Trả lời
Chào bạn Mỹ Dung,
Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục Làm đẹp báo Thanh NiênMỹ phẩm Mai Hân.
Bạn đã tìm hiểu về cách làm trắng da trên mạng nhưng chưa thực sự tin tưởng và còn băn khoăn đủ cho thấy bạn là người có trách nhiệm với bản thân và biết sàng lọc thông tin trong điều kiện thông tin đa dạng như hiện nay. Điều đó rất đáng quý mà nhiều người nên học để đảm bảo chỉ làm theo những lời khuyên chính thống, có khoa học và đáng tin tưởng.
 
Cách nào trị cháy nắng da hiệu quả nhất?
Mỹ Dung thân mến, làn da của bạn đang trong tình trạng cháy nắng do đi biển vì vậy hơn bao giờ hết bạn cần thực hiện các biện pháp cấp cứu và chăm sóc da để làn da nhanh chóng được phục hồi. Tuy nhiên, trong thư bạn Mỹ Dung không thông tin về loại da của mình, vì vậy chúng ta cùng thực hiện những biện pháp chăm sóc da cháy nắng trung tính phù hợp với tất cả các loại da dưới đây nhé.
Bước 1: Cấp cứu da cháy nắng với nha đam
Với làm da bị cháy nắng, trước khi chăm sóc để làn da dần ổn định thì việc cấp cứu khỏi những bỏng rát là hết sức cần thiết và quan trọng. Trong tình huống này, nha đam là gợi ý số 1 về hiệu quả, đơn giản và an toàn.
Bạn hãy cắt ngang lá nha đam, gọt bỏ phần vỏ xung quanh nhằm tránh làm tổn thương vùng da bị cháy nắng. Nhẹ nhàng thoa phần nhựa màu trắng của nha đam lên da, làm như vậy liên tục ngày 2 lần, trong khoảng 3 ngày da sẽ hết rát và tiếp tục thực hiện các biện pháp chăm sóc da cháy nắng sau để có hiệu quả như mong muốn.
 
Lá nha đam cấp cứu da cháy nắng hiệu quả!
Lá nha đam cấp cứu da cháy nắng hiệu quả!
Bước 2: Phục hồi da cháy nắng với các nguyên liệu thiên nhiên
Khi da cháy nắng hết đau rát và đỏ sẽ chuyển sang đen sạm, bong tróc gây mất thẩm mỹ. Bây giờ, bạn hãy tiếp tục thực hiện các cách phục hổi da cháy nắng với các nguyên liệu thiên nhiên để da nhanh chóng được cải thiện.
Chăm sóc da cháy nắng bằng lòng trắng trứng gà: Các enzyme trong lòng trắng trứng gà sẽ giúp làn da cháy nắng của bạn nhanh chóng phục hồi. Không những vậy, lòng trắng trứng cũng sẽ tiếp tục làm dịu đi những cơn đau rát do cháy nắng. Cách chăm sóc da cháy nắng với trứng gà rất đơn giản, bạn chỉ việc lấy lòng trắng trứng rồi dùng bông thấm và thoa trực tiếp lên làn da của mình. Để nguyên lòng trắng trứng trên da cho đến khi lòng trắng trứng gà khô đi rồi rửa lại bằng nước sạch. Nếu bạn sợ mùi tanh của lòng trắng trứng gà thì nên trộn lòng trắng trứng với vài giọt nước cốt chanh tươi để át chế mùi tanh và hiệu quả chăm sóc da như mong muốn.
 
Lòng trắng trứng gà chăm sóc da cháy nắng hiệu quả
Chăm sóc da cháy nắng bằng dấm táo: bạn đổ dấm vào một cái chai dạng xịt và phun trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng trong thời gian ngắn tuy nhiên, bạn nên nhớ dùng dấm trắng hoặc dấm táo để trị làn da bị cháy nắng đạt hiệu quả như mong muốn.
Bên cạnh đó, bạn nên nhớ uống đủ nước và tăng khẩu phần rau xanh, củ quả và trái cây như cà chua, cà rốt, bí đỏ, đu đủ.. để tăng cường dưỡng chất cho da.
Ngoài ra, để làn da không bị tàn phá bởi ánh nắng mặt trời, bạn nên sử dụng kem chống nắng như một phương cách bảo vệ da khỏi những tác động tai hại từ ánh nắng mắt trời hiệu quả nhất.
Hiện nay, các sản phẩm kem chống nắng được bào chế từ các nguyên liệu thiên nhiên đang là sản phẩm được nhiều người lựa chọn bởi sự an toàn, giá cả phù hợp và hiệu quả đặc biệt tốt. Sau nhiều năm phân phối mỹ phẩm nói chung và kem chống nắng nói riêng, đến nay Mỹ phẩm Mai Hân chưa ghi nhận bất kì trường hợp kích ứng, dị ứng nào do kem chống nắng gây nên.
Kem chống nắng trắng da Candes SPF 50
Kem chống nắng trắng da Candes chỉ số SPF 50 sẽ mang lại cho bạn cảm giác an toàn và tự tin trong suốt 9 tiếng đồng hồ liên tục (kể cả thời gian bạn tắm biển, đi bơi hoặc tham gia những hoạt động ngoài trời).
Kem chống nắng trắng da Candes là vệ sĩ tin cậy bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia cực tím và những tác động từ môi trường. Kem chống nắng trắng da Candes chính là sản phẩm đáng sử dụng mà bạn nên tìm hiểu.
Để biết thêm thông tin chi tiết về kem chống nắng Candes, vui lòng click vào link: http://www.maihan.vn/my-pham-candes/kem-chong-nang-trang-da.html
Với những chỉ dẫn trên, hy vọng bạn Mỹ Dung và các độc giả thân thương của chuyên mục Làm đẹp sẽ nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, tươi tắn sau cháy nắng. Hãy chia sẻ bài viết hữu ích này đến những người bạn của mình, bạn nhé.
Luôn chức bạn thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và không còn nỗi lo làn da cháy nắng nữa!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.