Cách điều trị sẹo thâm sau mụn hiệu quả và an toàn nhất cho nàng

08/04/2017 08:00 GMT+7

Sẹo thâm và vết thâm do mụn để lại khắp mặt, không chỉ làm da xấu xí, mà còn cứng đầu, khó loại bỏ, khiến chị em “mất ăn, mất ngủ”. Vậy điều trị sẹo thâm sau mụn bằng cách nào hiệu quả và an toàn nhất?

Nguyên nhân hình thành sẹo thâm và vết thâm sau mụn?

Mụn là tình trạng rất phổ biến ở nước ta, xuất hiện ở nhiều đối tượng khác nhau, kể cả nam lẫn nữ giới, các bạn trẻ trong độ tuổi dậy thì đến người trưởng thành. Ảnh hưởng bởi những tác động bên trong cũng như ngoài cơ thể làm tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, da yếu đi, nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ gây ách tắc lỗ chân lông, viêm nhiễm và nổi mụn.

Hầu như đa phần người bị mụn đều bị có vết thâm, nặng hơn là sẹo thâm. Nguyên nhân chủ yếu là bởi việc điều trị quá muộn, sai cách và cạy - nặn mụn vô tội vạ. Những hành động này dẫn đến da tổn thương nghiêm trọng, liên kết eslatin và collagen - hệ thống nâng đỡ da - bị đứt gãy, khó tái tạo, cùng với đó trong thời gian tái tạo lớp da non việc tiếp xúc quá nhiều ánh nắng mặt trời sẽ kích thích dãy tế bào melanin hoạt động mạnh, tạo thành những vết thâm trên bề mặt da.

Sẹo thâm, tuy không gây tác hại xấu đến sức khỏe, nhưng lại khiến làn da kém mịn màng, không đều màu và khó có thể tự hết đi, do đó thường làm phái đẹp buồn phiền, mất tự tin, lo lắng.

Điều trị sẹo thâm sau mụn hiệu quả, an toàn bằng dầu oliu và chanh

Để điều trị sẹo thâm sau mụn, bạn chỉ cần sử dụng mặt nạ dầu oliu và chanh. Với thành phần giàu vitamin C, chất chống ô xy hóa... chanh giúp làm mờ vết thâm nhanh chóng, đồng thời nó cũng ngăn ngừa mụn, hỗ trợ loại bỏ mụn, giảm nhờn bóng, se khít lỗ chân lông.

Trong khi đó, nhờ hàm lượng vitamin E dồi dào, dầu oliu rất hữu hiệu trong việc tái tạo vùng tổn thương, kích thích sản sinh tế bào mới, cân bằng sắc tố da, chống lão hóa, làm săn chắc da. Chính vì vậy, sử dụng mặt nạ dầu oliu và chanh sẽ giúp bạn sớm lấy lại làn da khỏe đẹp, sạch sẹo thâm, mịn màng không tỳ vết.

Điều trị sẹo thâm sau mụn hiệu quả, an toàn bằng dầu oliu và chanh
Điều trị sẹo thâm sau mụn hiệu quả, an toàn bằng dầu oliu và chanh
Nguyên liệu chuẩn bị: 2 thìa dầu oliu, 2 thìa nước cốt chanh

Cách làm: Bạn trộn đều dầu oliu và nước cốt chanh lại cùng nhau thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt rồi thoa hỗn hợp vừa chế biến lên thật đều. Massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc và kết hợp vỗ nhè nhẹ, giúp chất dinh dưỡng thẩm thấu nhanh chóng hơn, tăng cường lưu thông khí huyết dưới da. Thư giãn khoảng 20 phút, lúc này mặt nạ đã bắt đầu khô đi, bạn dùng nước ấm vệ sinh da lại lần nữa và thấm khô bằng khăn mềm.

Mỗi tuần áp dụng cách làm này 2 - 3 lần vào buổi tối trước lúc đi ngủ và cảm nhận sự thay đổi tích cực của làn da mình từng ngày bạn nhé!

Chúc bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.