Cách chăm sóc sau khi thực hiện cắt môi trái tim

28/12/2020 10:04 GMT+7

Cắt môi trái tim là một trong những phương pháp giúp chị em hoặc đấng mày râu sở hữu một đôi môi quyến rũ. Vùng môi cực kỳ nhạy cảm, vậy chăm sóc cắt môi như thế nào sau phẫu thuật.

Phẫu thuật cắt môi dày thành môi mỏng là một loại tiểu phẫu tương đối đơn giản giúp thu gọn bờ môi dày thành mỏng phù hợp với khuôn mặt của mỗi người.
Phẫu thuật này sẽ lấy bớt niêm mạc miệng làm thu hẹp phần môi đỏ, có thể bác sĩ lấy đi một phần tổ chức cơ vòng môi trong trường hợp môi quá dày. Tạo hình môi trái tim là phương pháp tiểu phẫu đơn giản để bác sĩ cắt bỏ lượng niêm mạc và cơ vòng ở chính giữa môi tạo thành đỉnh trái tim cân xứng giúp đôi môi thô dày trở nên hài hòa và cực kỳ cuốn hút.
Bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ lượng niêm mạc và cơ vòng ở chính giữa môi vừa đủ để tạo môi hình trái tim hoàn hảo rồi đóng kín vết mổ bằng chỉ khâu thẩm mỹ.
Sau khi phẫu thuật tạo hình môi, môi thường sẽ có hiện tượng sưng sau 2-5 ngày đầu. Trong thời gian này, bạn nên chườm lạnh để giúp môi giảm độ sưng tấy. Hãy dùng khăn sạch bọc đá lạnh để chườm hoặc dùng túi nước lạnh buộc chặt để tránh nước rơi vào vết thương.
Hằng ngày, bạn nên dùng nước muối sinh lý để vệ sinh vết mổ. Sau đó, lấy khăn bông gòn thấm khô và bôi thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sỹ. Thực hiện công việc này thường xuyên để vết thương nhanh lành và tránh gây nhiễm trùng:
● Đặc biệt, bạn không nên dùng son khi vết thương chưa lành hẳn. Khi đi ra ngoài đường, nên đeo khẩu trang để tránh bụi bẩn.
● Sau 7 ngày, bạn qua các cơ sở y tế cắt chỉ để môi được đẹp hoàn thiện. Sau 2 ngày cắt chỉ, bạn có thể để môi dính nước mà không cần phải kiêng cữ. Tuy nhiên vẫn tránh sử dụng son môi trong 1 tháng đầu.
● Trong khoảng thời gian đầu, bạn nên tránh nói cười quá nhiều, để vết thương trên môi bị ảnh hưởng
CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
● Vì môi nằm tại vị trí tiếp xúc với thức ăn nên sau khi phẫu thuật tạo hình môi cần kiêng khem một số đồ ăn nhất định để không làm vết thương bị xảy ra biến chứng.
● Bạn không cần nhịn ăn vì lo sợ sẽ bị đứt chỉ khâu. Hãy đảm bảo chỉ cần ăn uống nhẹ nhàng là được. Sau khi ăn nên vệ sinh môi sạch sẽ và khô ráo.
MỘT SỐ ĐIỀU CẦN LƯU Ý:
● Chỉ ăn đồ ăn mềm và tránh đồ ăn mặn, cay trong những ngày đầu sau phẫu thuật tạo hình môi.
● Kiêng những thực phẩm như đồ nếp, hải sản, rau muống… vì chúng sẽ khiến cho môi của bạn có khả năng bị sưng tấy và đau nhức.
● Chỉ sau khoảng 1 tháng, bờ môi của bạn sẽ đẹp hoàn hảo không tì vết mà không cần phải kiêng khem gì thêm.
Tại TMV SaiGon Venus sở hữu công nghệ cắt môi hàng đầu, chị em không cần lo lắng về chất lượng, vì hàng nghìn chị em đã tin tưởng và thực sự thay đổi

Tại TMV SaiGon Venus sở hữu công nghệ cắt môi hàng đầu, chị em không cần lo lắng về chất lượng, vì hàng nghìn chị em đã tin tưởng và thực sự thay đổi

Là một trong những địa chỉ làm đẹp uy tín được nhiều chị em lựa chọn, SaiGon Venus luôn mang lại những dịch vụ làm đẹp tốt và hiện đại sánh ngang với các cường quốc thẩm mỹ khác như Hàn Quốc, Mỹ, … Với bàn tay tài hoa của Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Tiến Huy chắc chắn sẽ giúp chị em sở hữu ngay vẻ đẹp như ý.
Thẩm mỹ viện SaiGon Venus
Địa chỉ: 406 đường Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5, TP.HCM
Hotline: 0941 30 22 33 

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.