Cách chăm sóc sau khi cắt mí mắt giúp lành thương nhanh chóng

23/10/2020 11:33 GMT+7

Thẩm mỹ cắt mí mắt không còn quá xa lạ đối với chị em yêu thích làm đẹp. Cắt mí mắt kiêng ăn gì và nên ăn gì, kiêng các hành động gì là câu hỏi cản trở ý định làm đẹp của nhiều chị em.

Cùng giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây!

Cắt mí mắt là gì?

Cắt mí mắt chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, đã được nhiều người thực hiện thành công, cắt mí mắt phải được thực hiện tại cơ sở thẩm mỹ được cấp phép của Bộ Y tế, do chính tay bác sĩ nhiều kinh nghiệm, được đào tạo chính quy để đảm bảo an toàn…
Cắt mí mắt sẽ giúp định hình lại hoặc tạo nếp mí mới cho từng gương mặt, mang lại đôi mắt hoàn hảo nhất cho từng đối tượng khác nhau. Bác sĩ sẽ đo vẽ tỉ mỉ vị trí cần tạo nếp mí trước khi phẫu thuật, sau đó rạch một đường nhỏ, tiến hành xử lí da chùng, mỡ thừa một cách khéo léo, đồng thời tạo liên kết chặt chẽ cho cơ nâng mi, chức năng mắt và các chức năng còn lại trên gương mặt cũng không bị ảnh hưởng gì, đều hoạt động bình thường sau khi cắt mí mắt.
Cắt mí mắt hoàn toàn không ảnh hưởng đến thị lực vì bác sĩ chỉ tác động vào phần da mí mắt hoặc cơ nâng mi. Toàn bộ hệ thống dây thần kinh xung quanh mắt sẽ không bị bất kỳ ảnh hưởng nào nên không có nguy hiểm nào khi cắt mí mắt. Bên cạnh đó, những chức năng còn lại trên gương mặt cũng không bị ảnh hưởng gì, đều hoạt động bình thường sau khi cắt mí mắt.

Cắt mí mắt bao lâu thì lành lặn?

Tất cả các phương pháp thẩm mỹ “dao kéo” đều cần thời gian để vết mổ hồi phục lành lặn. Cắt mí bao lâu lành phụ thuộc vào cơ địa, phương pháp bấm mí, chất lượng của cơ sở thẩm mỹ mà bạn lựa chọn để thực hiện bấm mí, quá trình chăm sóc hậu phẫu...
Cơ địa của mỗi người đều khác nhau, có người chỉ 5 ngày sau phẫu thuật cắt mí đã hết sưng, mắt đẹp sau khi cắt chỉ. Có người 7 ngày, 10 ngày sau khi phẫu thuật thì vết mổ mới liền lại và ổn định.
Công nghệ cắt mí mắt cũng ảnh hưởng trực tiếp đến việc cắt mí mắt bao lâu lành. Cắt mí mắt bằng công nghệ, kỹ thuật mới sẽ giúp hạn chế xâm lấn, tổn thương, quá trình phẫu thuật sẽ ít chảy máu nên việc lành thương sau phâu thuật sẽ diễn ra nhanh hơn.
Nếu không tìm hiểu kỹ trước khi cắt mí mà lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ không uy tín, không chỉ làm chậm quá trình lành lặn của mí mắt sau khi cắt mí mà còn ảnh hưởng đến kết quả phẫu thuật, có thể dẫn đến nhiều rủi ro, biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng, dị ứng thuốc tê, mắt không nhắm lại được, sẹo xấu ngay mí mắt, mắt bị sụp hoàn toàn, hoặc dẫn đến nặng hơn.
Cắt mí mắt nên lựa chọn cơ sở uy tín

Cắt mí mắt nên lựa chọn cơ sở uy tín

Cắt mí mắt kiêng gì?

Chăm sóc sau phẫu thuật cũng là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến kết cắt mắt bao lâu thì bình thường, có những bạn không thực hiện đúng những hướng dẫn của bác sĩ trong quá trình này nên ảnh hưởng trực tiếp đến vết thương, kéo dài thời gian phục hồi.
Để quá trình lành lặn của mí mắt diễn ra nhanh chóng và kết quả hồi phục như ý, bạn nên chú ý những điều sau đây:
- Vệ sinh vết mổ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ giàu kinh nghiệm.
- Uống thuốc theo đơn của bác sĩ.
- Không làm việc và sử dụng điện thoại, máy tính quá nhiều, đôi mắt cần có thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi sau phẫu thuật cắt mí.
- Tuyệt đối không được để xảy ra va chạm vào nếp mí, không được để mắt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và không cho bụi bẩn dính vào mắt.
- Không dùng chất kích thích
- Đặc biệt, không được trang điểm vùng mắt khi vết mổ chưa lành lặn hẳn.
Thực hiện những bí quyết chăm sóc trên giúp nếp mí nhanh lành lặn

Thực hiện những bí quyết chăm sóc trên giúp nếp mí nhanh lành lặn

Cắt mí mắt kiêng ăn gì trong bao lâu?

Sau khi cắt mí mắt không ăn những thực phẩm làm lồi sẹo, ảnh hưởng đến vết mổ như bắp, xôi, nếp, rau muống, thịt bò, hải sản... trong 1 tháng đầu để có được nếp mí hoàn hảo nhất… Ngoài ra nên ăn những thực phẩm giàu vitamin, trái cây, rau củ quả để giúp vết thương nhanh hồi phục...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.