Các lưu ý không thể bỏ qua khi chọn sữa rửa mặt cho làn da mụn

08/08/2018 09:39 GMT+7

Trong quá trình chăm sóc làn da mụn khó chiều, không thể bỏ qua bước lựa chọn sữa rửa mặt dành cho làn da này. Đây là bước khởi đầu của việc chăm sóc da, cũng là bước khởi đầu cho việc triệt tiêu mụn.

Cũng như các loại mỹ phẩm khác, sữa rửa mặt trị mụn cũng cần phải được lựa chọn kỹ càng, dựa trên những nguyên tắc và tiêu chí nhất định. Để đảm bảo loại sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất sẽ tới tay của người tiêu dùng. Cùng tham khảo một vài gợi ý dưới đây bạn nhé!
Nguồn gốc, xuất xứ của sữa rửa mặt trị mụn phải rõ ràng
Nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm luôn là tiêu chí đầu tiên bạn cần phải thực hiện khi lựa chọn mỹ phẩm, sữa rửa mặt trị mụn cũng vậy. Thông thường bạn sẽ có thói quen hỏi người bán về vấn đề này, hoặc tự đọc trên bao bì. Nhưng lời của người bán (nhất là khi bạn tới nơi bán không uy tín) thì thật khó có thể tin tưởng được về thông tin mà họ cung cấp cho bạn.
Còn đọc trên bao bì sản phẩm thì hàng nhái, hàng giả sẽ có thông tin y hệt như hàng thật. Chắc chắn nhất, là bạn kết hợp cả hai cách thức trên lại với nhau: đọc thông tin trên bao bì, hỏi người bán về xuất xứ của sản phẩm để đối chứng. Kết hợp thêm với các kiến thức bạn tra cứu trên mạng internet để có được một xuất xứ rõ ràng, sản phẩm chính hãng.
Thành phần của sữa rửa mặt trị mụn chứa ít xà phòng
Khi đi khám da liễu, bạn sẽ thấy các chuyên gia sẽ khuyên bạn nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ: không chứa chất tẩy, không bào mòn da, không gây tăng tiết chất nhờn và ít xà phòng.
Sữa rửa mặt hỗ trợ ngừa mụn cho da nhờn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam
Sữa rửa mặt hỗ trợ ngừa mụn cho da nhờn Sakura Deep Purifying Cleansing Foam
Da mụn rất nhạy cảm, mụn khi mọc lại khó lành, dễ chuyển biến sang thể nặng, nên việc thành phần chứa ít xà phòng (ít bọt) sẽ giúp cho da tránh được các kích ứng không mong muốn và trị mụn dễ dàng hơn.
Không dùng sữa rửa mặt trị mụn hạt to, hoặc chứa hạt mát xa
Một số bạn có làn da mụn rất thích sử dụng sữa rửa mặt có hạt mát xa, hoặc hạt to. Những hạt này khi thoa lên mặt sẽ cọ xát vào vùng da mụn, cho người sử dụng cảm giác bớt ngứa (da mụn có nhiều vi khuẩn, gây ngứa ngáy, hạt mát xa lăn qua lăn lại như một cách thức gãi ngứa, nên người sử dụng cảm thấy rất dễ chịu).
Sữa rửa mặt ngăn ngừa mụn White Doctors
Sữa rửa mặt ngăn ngừa mụn White Doctors
Một số lại cho rằng, hạt mát xa lăn qua lại trên mặt như động tác nặn mụn tự nhiên, đẩy nhân mụn lên trên mà không gây đau đớn. Thực tế, khi các hạt mát xa chà xát lên mặt, với da thường, khỏe khoắn thì không sao, nhưng với làn da mụn mỏng manh nhạy cảm sẽ tạo ra các tổn thương như: da bị bong tróc bề mặt, gây rạn nứt, xót, tệ hơn là chảy máu.
Đồng thời, các hạt đó còn kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn, mụn cũng nhờ vậy mà hình thành nhiều hơn, khó điều trị hơn. Bởi vậy trước khi chọn loại sữa rửa mặt trị mụn, nên gạch bỏ những loại kem có chứa hạt to, hạt mát xa tránh tình trạng mụn mọc ngày càng nhiều, không kiểm soát nổi.
Thành phần tự nhiên
Sữa rửa mặt trị mụn được đánh giá tốt nhất nên có thành phần chiết xuất từ tự nhiên. Cụ thể là nguyên liệu được lựa chọn là những loại cây có đặc tính trị mụn cao, làm đẹp da như: nha đam, bạc hà, các loại hoa: hồng, cúc, anh đào... Hoặc từ các loại hạt, quả như: đậu nành, ô liu, chanh, dưa chuột, nghệ… Và nhiều chiết xuất khác từ động vật: mật ong, nhau thai cừu…
Các loại sữa rửa mặt có một hay nhiều trong các thành phần kể trên trên sẽ giúp cho tình trạng mụn của bạn giảm đi đáng kể, ngăn chặn tình trạng mụn lây lan, phát triển mạnh. Hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả, đặc biệt hiếm khi gây dị ứng.
Chăm sóc một làn da mụn không phải là điều dễ dàng. Nhưng nếu cẩn trọng và tỉ mỉ ngay từ những bước đầu chọn sữa rửa mặt trị mụn, thì quá trình điều trị sẽ mang tới kết quả rất khả quan. Việc sở hữu một làn da sáng sạch mụn sẽ nằm trong tầm tay của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.