Bí quyết trị mụn viêm sưng ngay tại nhà ngăn ngừa tái phát

06/09/2021 12:38 GMT+7

Mụn viêm nếu không điều trị sớm và đúng cách có thể lan rộng, để lại biến chứng, gây thâm và sẹo về sau. Cùng tìm hiểu bí quyết trị mụn viêm dứt điểm tại nhà nhé.

Mụn viêm là gì?

Mụn viêm là dạng mụn trứng cá nặng, không được chăm sóc, điều trị đúng cách, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng. Mụn viêm nằm sâu dưới da, có vòng đời dài hơn mụn trứng cá. Chúng thường có biểu hiện sưng đỏ, đầu mụn cứng, không có chân và gây đau nhức, khó chịu.
Tình trạng mụn viêm sưng không chỉ gây mất thẩm mỹ, mà còn khiến người bị đau nhức, khó chịu và tự ti

Tình trạng mụn viêm sưng không chỉ gây mất thẩm mỹ, mà còn khiến người bị đau nhức, khó chịu và tự ti

Dưới đây là 4 dạng mụn viêm thường gặp:
- Mụn đỏ không nhân: Sưng đỏ và gây đau, khó thấy được nhân mụn.
- Mụn mủ: Sưng to nhưng có đầu mụn, bên trong có mủ trắng hoặc vàng.
- Mụn bọc: Sưng to, cứng, gây đau hơn so với mụn đỏ và mụn mủ, đầu mụn khó thấy, khó nặn sạch, có mủ bên trong.
- Mụn nang: Tình trạng viêm nhiễm ăn sâu vào da, tạo thành một ổ mủ và gây đau nhức.
Theo các bác sĩ, khi bị mụn viêm thì việc xử lý càng sớm càng tốt. Nếu không chúng sẽ lan rộng và dễ gây thâm, sẹo, khó hồi phục lại như ban đầu.

Những nguyên nhân phổ biến nào dẫn đến tình trạng mụn viêm sưng?

- Chăm sóc da sai cách, bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết tích tụ lâu ngày trên da gây bít tắc lỗ chân lông, gây viêm nhiễm.
- Rối loạn nội tiết tố, khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, gây bít tắc lỗ chân lông tạo thành mụn.
- Ăn nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ, đồ ngọt khiến da yếu hơn và dễ viêm nhiễm.
- Thường xuyên căng thẳng, thức khuya, thiếu ngủ.
- Dùng mỹ phẩm chứa Corticoid trong thời gian dài, hoặc thường xuyên trang điểm đậm nhưng không tẩy trang, vệ sinh kỹ da mặt.
- Nhiễm nấm men, nấm xâm nhập vào nang lông và gây ra mụn mủ.
 
4 dạng mụn viêm thường gặp

4 dạng mụn viêm thường gặp

Bật mí cách trị mụn viêm hiệu quả
Dù nguyên nhân dẫn đến mụn viêm là gì, thì việc điều trị mụn càng sớm sẽ càng có kết quả khả quan hơn. Thế nhưng, điều trị mụn viêm không phải điều dễ dàng. Nếu tự ý điều trị, chăm sóc da sai cách có thể khiến mụn bùng phát nặng, rất khó trị dứt điểm về sau.
Theo các chuyên gia da liễu, chúng ta có thể điều trị mụn viêm tại nhà. Nhưng cần nắm chắc một số nguyên tắc chăm sóc da đúng cách. Cũng như sử dụng các sản phẩm hỗ trợ hiệu quả đã được kiểm nghiệm lâm sàng. Cụ thể như sau:
- Nên tạm ngưng các sản phẩm chăm sóc da đang dùng vì có thể có sản phẩm nào đó gây kích ứng.
- Tuyệt đối không đưa tay lên mặt sờ hoặc nặn mụn. Vì vi khuẩn từ tay có thể thâm nhập và khiến tình trạng viêm nặng hơn.
- Trước khi chăm sóc da cần rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng.
- Thường xuyên vệ sinh chăn gối, điện thoại.
- Sinh hoạt lành mạnh, tránh thức khuya, căng thẳng và hạn chế đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, chất kích thích...
- Kết hợp trong uống - ngoài thoa để điều trị mụn viêm tận gốc và phục hồi da hư tổn. Tức là sử dụng viên uống trị mụn để điều hòa nội tiết, giải quyết nguyên nhân gây mụn bên trong. Kết hợp các loại mỹ phẩm thoa ngoài da, để trị mụn, ngừa thâm, sáng da, giảm sưng viêm, ngăn ngừa tái phát...
Điều trị mụn viêm không khó nếu đi đúng lộ trình mà các chuyên gia da liễu hướng dẫn

Điều trị mụn viêm không khó nếu đi đúng lộ trình mà các chuyên gia da liễu hướng dẫn

 

Xu hướng trong uống, ngoài thoa giúp da sạch mụn

Hiện nay, kết hợp sử dụng các loại viên uống với mỹ phẩm bôi thoa ngoài da là cách trị mụn viêm được nhiều người lựa chọn. Nổi bật trên thị trường đó là sản phẩm của thương hiệu Dược mỹ phẩm Image Skincare. Đây là một trong những thương hiệu chăm sóc da đi đầu về chất lượng tại Hoa Kỳ.

Viên uống trị mụn Hush & Hush Skin Capsule Clear+ trị mụn từ bên trong

Ra mắt từ năm 2018, viên uống trị mụn Hush & Hush của Image đã gây được tiếng vang lớn bởi khả năng trị mụn vượt trội. Đây là thành quả sau hơn 15 năm nghiên cứu của đội ngũ chuyên gia da liễu hàng đầu châu Âu. Đã thông qua kiểm duyệt của hội đồng chuyên môn về hiệu quả trên da.
Viên uống Hush & Hush Skin Capsule Clear+ chứa thành phần thuần chay. Vừa tập trung giải quyết những nguyên nhân gây mụn, vừa phục hồi cấu trúc da tổn thương từ bên trong, để tái tạo làn da khỏe đẹp. Nổi bật đó là Kẽm (ZinC), Vitamin A chiết xuất từ trái đu đủ, Axit pantothenic, Selen, củ nghệ hữu cơ, bột rễ bồ công anh, rễ cây ngưu bàng, chiết xuất hồng sâm Panax...

Viên uống trị mụn Hush & Hush chứa thành phần lành tính, không gây tác dụng phụ khi dung nạp vào cơ thể

Sản phẩm chiết xuất dạng viên nang nên rất tiện lợi, dễ uống. Khi dung nạp vào cơ thể, viên uống Hush & Hush Skin Capsule Clear+ sẽ đảm nhận vai trò đào thải độc tố và làm sạch da từ bên trong. Đồng thời kiểm soát lượng dầu nhờn, ngăn ngừa mụn. Cũng như hỗ trợ trị mụn bằng khả năng làm xẹp nốt mụn viêm, làm dịu da, giảm mẩn đỏ. Ngoài ra, Hush & Hush Skin Capsule Clear+ còn bổ sung dưỡng chất, vitamin nuôi dưỡng làn da sáng mịn, ngăn ngừa thâm mụn.
Với bảng thành phần thuần chay, viên uống Hush & Hush Skin Capsule Clear+ không gây khô da, rụng tóc. Đặc biệt, giá thành rẻ so với các loại viên uống trị mụn cùng phân khúc cũng là lý do khiến Hush & Hush Skin Capsule Clear+ “ghi điểm”.
Xem chi tiết sản phẩm tại đây: https://imagevietnam.vn/hush-and-hush/vien-uong-ngan-ngua-mun-image-hush---hush-skincapsule-clear.html

Trị mụn ngoài da cùng bộ sản phẩm Image Clear Cell

Theo các chuyên gia da liễu của Image, chỉ trị mụn bằng viên uống thôi chưa đủ. Bạn nên kết hợp các sản phẩm bôi thoa ngoài da để làn da sớm hồi phục và ngăn ngừa vi khuẩn tấn công khiến mụn tái phát trở lại.
Hãy tham khảo thêm bộ sản phẩm Clear Cell được đội ngũ da liễu nghiên cứu chuyên biệt cho làn da dầu mụn. Image Clear Cell mang đến chu trình chăm sóc da khoa học, bài bản gồm sữa rửa mặt, toner, mặt nạ, serum đặc trị, sữa dưỡng và kem dưỡng. Làn da vừa được điều trị, vừa nuôi dưỡng và phục hồi, ngừa tình trạng mụn thâm, sẹo và tái phát mụn trở lại.
Dòng sản phẩm trị mụn Image Clear Cell có khả năng điều trị mọi loại mụn

Dòng sản phẩm trị mụn Image Clear Cell có khả năng điều trị mọi loại mụn

Nếu bạn muốn tối giản các bước dưỡng da, thì có thể tham khảo 2 sản phẩm “chiến lược” của Image Clear Cell. Đó là Sữa rửa mặt trị mụn Image Clear Cell Salicylic Gel Cleanser và Serum kiểm soát nhờn và kháng khuẩn Clear Cell Restoring Serum Oil Free.
Sữa rửa mặt Image Clear Cell được chiết xuất từ Salicylic ACid, hạt dẻ ngựa, trà xanh… Sẽ giúp làn da được làm sạch hoàn toàn các bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết, thông thoáng lỗ chân lông nhưng không làm mất độ ẩm trên da. Làn da sẽ được cân bằng độ pH, hạn chế tiết dầu, ngăn ngừa mụn mới xuất hiện. Đồng thời, sản phẩm còn làm dịu da, giảm sưng viêm, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và hỗ trợ làm lành da, ngừa mụn thâm, lão hóa.
Serum Image Clear Cell Restoring Serum Oil Free giúp cân bằng độ ẩm và kiểm soát tốt chất nhờn tiết ra ngăn chặn được những nốt mụn viêm xuất hiện. Chiết xuất cam thảo làm giảm viêm sưng tức thì và allantoin thúc đẩy tái tạo tế bào mới khôi phục nhanh chóng tổn thương ngăn ngừa sẹo.
Sự kết hợp hoàn hảo viên uống Hush & Hush với các sản phẩm trị mụn Clear Cell sẽ giúp điều trị mụn từ trong ra ngoài. Giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da sáng mịn, sạch mụn. Đồng thời phục hối kết cấu da, giúp làn da khỏe hơn, ngừa tổn thương sau điều trị mụn.
Hiện nay, Image Việt Nam đang là địa chỉ phân phối chính hãng các sản phẩm Image và Hush & Hush hàng đầu tại Việt Nam. Nếu bạn cần tư vấn chuyên môn hơn từ đội ngũ chuyên gia da liễu Image Việt, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tức thì.
Thông tin liên hệ:
IMAGE SKINCARE VIỆT NAM
Hotline: 089 919 7933
Website: https://imagevietnam.vn/
166 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.